อีกหนึ่งมหาเศรษฐีอันดับ 22  "ฉัตรชัย"  ทรัพย์สิน 3.92 หมื่นล้านบาท ตอบรับจดหมายบิ๊กตู่ เล็งนำกลุ่มศรีสวัสดิ์ 4 พันสาขามาช่วยแก้หนี้

 วันที่ 22 เม.ย. นางสาวธิดา แก้วบุตตา ตัวแทนกลุ่มบริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า นายฉัตรชัย แก้วบุตตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทและกลุ่มศรีสวัสดิ์ 

วันที่ 22 เม.ย. นางสาวธิดา แก้วบุตตา ตัวแทนกลุ่มบริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า นายฉัตรชัย แก้วบุตตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทและกลุ่มศรีสวัสดิ์ เป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับหนังสือเชิญจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เข้าไปมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือประเทศให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ กลุ่มศรีสวัสดิ์ และนายฉัตรชัย แก้วบุตตา พร้อมที่จะช่วยเหลือให้ประเทศสามารถฝ่าวิกฤติในครั้งนี้

นางสาวธิดา กล่าวต่อว่า เบื้องต้นทางกลุ่มเสนอเข้าไปมีส่วนร่วมช่วยเหลือแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ โดยใช้สาขาของศรีสวัสดิ์ ทั้งประเทศกว่า 4 พันสาขา เป็นคลินิก แก้หนี้นอกระบบ ซึ่งทางกลุ่มศรีสวัสดิ์ มีความพร้อมทั้งด้านบุคลากรและระบบการบริหารจัดการ  โดยเชื่อว่ามีประชาชนกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดงานหรือเลิกจ้างในช่วงนี้เป็นจำนวนมากที่กำลังเผชิญกับปัญหาหนี้นอกระบบ ดังนั้นทางกลุ่มจึงเห็นว่าการเข้าไปช่วยแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ จะเป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับภาครัฐและดูแลประชาชนในช่วงวิกฤตินี้
 

สำหรับ นายฉัตรชัย แก้วบุตตา ติดอันดับ 22 มหาเศรษฐีร่ำรวยที่สุดของไทย ประจำปี 2563 จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 3.92 หมื่นล้านบาท