อดีตรองผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ออกตัว ซัดติ่งร้อนวิชา ขอให้ปลด นพ.ทวีศิลป์

อดีตรองผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ออกตัว ซัดติ่งร้อนวิชา ขอให้ปลด นพ.ทวีศิลป์

จากกรณีที่ เฟซบุ๊ก กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group – DRG โพสต์ข้อความ
ขอให้ปลด นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน (โฆษก ศบค.) โดยระบุว่า ขอให้ปลด นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน (โฆษก ศบค.) เพื่อแสดงความรับผิดชอบคำพูด และการกระทำที่ไม่เห็นค่าของชีวิตและศักดิ์ศรีของประชาชน

ซึ่งบางช่วงบางตอนของการแถลงข่าว ศบค.เมื่อวานนี้ (30 เมษายน 2563) นายแพทย์ทวีศิลป์ ได้พูดถึงปัญหาการฆ่าตัวตาย
โดยเนื้อหาที่ นพ.ทวีศิลป์กล่าวนั้น ได้ระบุว่า การฆ่าตัวตายของประชาชนนั้นไม่ได้สูงไปกว่าครั้งวิกฤติเศรษฐกิจเมื่อปี 2540 ซึ่งไม่ได้เป็นจำนวนที่มากเกินความคาดหมาย สะท้อนความอับจนความเข้าใจในปัญหา และความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ต้องเผชิญอยู่ในขณะนี้ เพราะรัฐบาลไม่มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาที่เหมาะสม และทันท่วงที

 

อดีตรองผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ออกตัว ซัดติ่งร้อนวิชา ขอให้ปลด นพ.ทวีศิลป์

 

ล่าสุด นาย นันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้ออกมาโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยเช่นกัน
หลังจากกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยออกมาต่อต้านหมอทวีศิลป์ โดยได้แสดงความิดเห็นถึงพวกติ่งทั้งหลาย แทนที่จะร่วมดีใจไปกับคนไทย เหมือนจะผิดหวังที่คนไทยตายน้อย แต่จุดแข็งที่สำคัญของ ศบค.คือ “หมอโอปร้า” น.พ. ทวีศิลป์​ วิษณุโยธิน​ ที่เป็นโฆษกที่มีแม่ยก​ ประขาชนนิยม​ เฝ้าติดตามการแถลงข่่าวทุกวัน​

 

ตีจุดแข็ง
ความสำเร็จของศบค.​ ในการแก้ไขแพร่ระบาดของโควิด​ จนกระทั่งตัวเลขคนติดเชื้อ​ คนเสียชีวิตลดลงอย่างมาก​ จนไทยได้รับการยกย่องไปทั่วโลก​ แต่แทนที่พวกติ่ง​ พวกร้อนวิชา จะร่วมดีใจไปกับคนไทย​ เหมือนว่าผิดหวังที่คนไทยตายน้อยกว่าที่คาดหมายไว้
ปกติในยุทธวิธีทางทหาร​ การเข้าโจมตีต้องตีจุดอ่อน​ แต่การเข้าตีจุดแข็ง​ ถือว่าเป็นเซอร์ไพร์ซแอ็คแท็ค Surprise Attack ฝ่ายตรงข้ามวางกำลังป้องกันน้อย​ หากตีแตก​ แพ้ทันที

อดีตรองผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ออกตัว ซัดติ่งร้อนวิชา ขอให้ปลด นพ.ทวีศิลป์

จุดแข็งของ​ ศบค.คือ​ การระดมมืออาชีพจากหลายหน่วยงานมาช่วยกัน​ และจุดแข็งสำคัญคือ​ “หมอโอปร้า” น.พ. ทวีศิลป์​ วิษณุโยธิน​ ที่เป็นโฆษกที่มีแม่ยก​ ประขาชนนิยม​ เฝ้าติดตามการแถลงข่่าวทุกวัน​
แถมขอร้อง​ ขอความร่วมมือจากประชาชนให้ปฏิบัติตามอย่างได้ผล​ ความอิจฉาตาร้อนจึงบังเกิดขึ้น​ ไม่มีหมอโอปร้าสักคน​ ปล่อยใครก็ไม่รู้มาเป็นโฆษก​ ศบค.​ จะได้รับความร่วมมือจากประชาชนเท่านี้มั้ย
คนสกปรกรู้ดีว่า​ หมอโอปร้าเป็นหมออาขีพ​ ไม่ใช่หมอนักการเมือง​ จิตใจอ่อนไหว​ ไม่อำมหิต​ ขืนปล่อยหมอโอปร้าไว้​ ตายแน่​ เรื่องคนฆ่า
ตัวตาย​จึงถูกเอามาเป็นประเด็น
หากหมอโอปร้่าอ่อนไหว ถูกโจมตีอาจถอนตัวกลับโรงพยาบาล​ อาจเขย่าสั่นคลอนทีมงาน​ ศบค.ให้รวนได้​ ขืนปล่อย​ ศบค. ให้ทำงานมีผลงาน​ นักการเมืองจะไม่มีเวที​ ไม่มีพื้นที่แสดงบทบาท​
ขอให้กำลังใจหมอทวีศิลป์ ขอเป็นทีมหมอโอปร้่า​ เซฟหมอโอปร้า