ดร.เสรี เผยเหตุผล ประเทศไทยสู้ COVID ได้ดีเลิศ เกิดจากหลักง่ายๆ

วันที่ 7 พ.ค. 63  ดร.เสรี วงษ์มณฑา  นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกล่าวถึงเหตุผลที่ไทยสามารถรับมือกับโควิดได้ดีกว่าประเทศอื่นว่า...

วันที่ 7 พ.ค. 63  ดร.เสรี วงษ์มณฑา  นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกล่าวถึงเหตุผลที่ไทยสามารถรับมือกับโควิดได้ดีกว่าประเทศอื่นว่า... ประเทศไทยสู้ COVID ได้ดีเลิศเพราะ
 

1)หมอแนะนำมาตรการกำหนดพฤติกรรม
2)รัฐบาลประกาศเป็นกฎกติกา เป็นกฎหมายใช้บังคับบ้าง ขอความร่วมมือบ้าง
3)สื่อมวลชนช่วยกันสื่อสารเผยแพร่
4)เจ้าหน้าสาธารณสุขทำงานด้วยความทุ่มเทเต็มที่ ด้วยยุทธศาสตร์ที่ใช้สมองและหัวใจในการทำงาน
5)เจ้าหน้าที่ปกครอง ทหาร ตำรวจ ทำงานอย่างเต็มที่ในการกำกับดูแลให้ประชาชนทำตามกฎกติกา

6)ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามกฏกติกาที่หมอแนะนำ ใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ ออกจากบ้านแต่น้อย ไม่ไปที่มีคนมาก รักษาระยะห่างทางสังคม เป็นการป้องกันตนเอง
7)จัดการดูแลคนไทยที่กลับมาจากต่างแดนเป็นอย่างดี ทั้งที่อยู่ อาหารการกิน และการบริการของเจ้าหน้าที่
8)คนไทยมีน้ำใจต่อกัน มีคำว่า "ให้" เป็นหัวใจสำคัญของการช่วยเหลือกัน ทั้งการทำงานเป็นจิตอาสา บริจาคเงิน บริจาคสิ่งของที่จำเป็นในการป้องกัน และจัดหาอาหารและเครื่องดื่มให้แก่ผู้ที่มีความต้องการ
9)ปรากฏการณ์ทั้งหมดนี้ทำให้เกิดทีมไทยแลนด์ขึ้น โดยไม่ต้องตราเป็นกฏหมาย ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้เพราะ "ความเป็นไทย" ที่เป็นอัตลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเราบนผืนแผ่นดินไทย

ปรบมือให้ตนเอง และภูมิใจในการเป็นส่วนหนึ่งของทีมไทยแลนด์เถิด และอย่าประมาท อย่าการ์ดตก อย่าให้เกิด Wave ใหม่ของการระบาด (อย่างที่มีคนชั่วใจอำมหิตบางคนต้องการ) นะคะ เราต้องชนะด้วยกันค่ะ

 

ดร.เสรี เผยเหตุผล ประเทศไทยสู้ COVID ได้ดีเลิศ เกิดจากหลักง่ายๆ