อุตุฯ ประกาศเตือนฉบับที่ 2  เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน อีสาน-ตะวันออก  โดนพายุถล่มก่อน

(9 พ.ค.63) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 10-13 พฤษภาคม 2563 " ในช่วงวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2563 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยจะเริ่มแผ่เข้ามาปกคลุมบริเวณ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ก่อน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า โดย "ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ" และ "ภาคตะวันออก" จะเริ่มมีผลกระทบในคืนวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 ส่วน "ภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล" จะเริ่มได้รับผลกระทบในวันถัดไป วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง

(9 พ.ค.63)  กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน  มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 10-13 พฤษภาคม 2563 " 

ในช่วงวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2563 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยจะเริ่มแผ่เข้ามาปกคลุมบริเวณ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ก่อน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า โดย "ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ" และ "ภาคตะวันออก" จะเริ่มมีผลกระทบในคืนวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 ส่วน "ภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล" จะเริ่มได้รับผลกระทบในวันถัดไป วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง

รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

 

อุตุฯ ประกาศเตือนฉบับที่ 2  เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน อีสาน-ตะวันออก  โดนพายุถล่มก่อน

ขอบคุณข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา