เปิด 9 วิธีกำจัดมดแบบอยู่หมัด ด้วยของใกล้ตัว และได้ผลจริง

เปิด 9 วิธีกำจัดมดแบบอยู่หมัด ด้วยของใกล้ตัว และได้ผลจริง

มาดู วิธีไล่มด ง่ายๆ ที่ทุกบ้านสามารถทำได้ ทั้งแบบที่ไม่ต้องเสียเลือดเสียเนื้อ สบายใจทั้งสองฝ่าย และวิธีกำจัดอย่างเด็ดขาดเมื่อถึงคราวจำเป็น มีวิธีใดบ้างไปดูกันเลย

 

เปิด 9 วิธีกำจัดมดแบบอยู่หมัด ด้วยของใกล้ตัว และได้ผลจริง

1.น้ำส้มสายชู + น้ำเปล่า

นำน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1:1 ใส่ขวดสเปรย์หรือใช้ฟองน้ำชุบก็ได้ จากนั้นใช้พ่นหรือเช็ดเพื่อลบทางที่เจ้ามดใช้เส้นทางลำเลียงอาหาร

2.มะนาว

เพียงแค่ผสมน้ำมะนาวกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1:3 และนำไปพ่นหรือเช็ดตามทางเดินของเจ้ามด กลิ่นเปรี้ยวทำให้พวกมดขยาด ไม่กลับมาอีก

3.แป้ง

แป้งเด็ก แป้งเย็น เลือกใช้ตามแต่สะดวก นำไปโรยดักไว้ตามทางที่เจ้ามดใช้สัญจร วิธีนี้แม้แต่มดรังใหญ่ยังต้องกลัวและถึงกับย้ายรังหนีเลยทีเดียว

4.เปลือกไข่

เปลือกไข่สามารถไล่มดได้และได้ผลดีอีกด้วย เพียงแค่นำเปลือกไข่ไปเผาไฟจนแห้งเกรียม แล้วนำไปโรยไว้ตามทางเดินหรือรังของเจ้ามด กลิ่นของเปลือกไข่เป็นกลิ่นชั้นดีที่ทำให้เจ้ามดต่างถอยทัพ

5.ภาชนะต้องมีฝาปิด

หาภาชนะที่มีฝาปิดมิดชิด เพื่อใส่อาหาร หรือเครื่องปรุงต่างๆ อาทิ น้ำตาล น้ำผึ้ง เครื่องดื่มสำเร็จรูป ขนมหวานต่างๆ และถ้ามีมดเยอะมาก แนะนำให้หาถาดขนาดใหญ่สักหน่อย หล่อน้ำไว้แล้วนำภาชนะใส่อาหารต่าง วางในถาด เพื่อเป็นเกราะป้องกันอีกชั้นหนึ่ง

6.กากกาแฟ

นำกากกาแฟ ไปโรยไว้ตามทางเดินของมดหรือบริเวณที่เราไม่ต้องการให้มดขึ้น เช่น โต๊ะที่ใช้วางอาหาร ตู้กับข้าว กลิ่นของกาแฟจะทำให้มดไม่กล้าแม้แต่จะเดินผ่านบริเวณนั้น

 

 

7.ยาเส้น / บุหรี่ + น้ำสบู่

นำยาเส้นหรือบุหรี่ไปต้มกับน้ำสบู่อ่อนๆ กรองกากออกและนำไปพ่นตามทางเดินหรือรังของมด สารนิโคตินทำให้มดถึงกับวิ่งหนีแน่

8.น้ำมันเครื่อง

ใช้เศษผ้าชุบน้ำมันเครื่องแล้วนำไปพันไว้กับขาโต๊ะ ตู้กับข้าว หรือตามเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ กลิ่นฉุนของน้ำมันเครื่องช่วยให้มดไม่อยากมากวนใจ หรืออีกวิธี หล่อน้ำใส่ภาชนะรองตามขาโต๊ะ หรือขาเฟอรืนิเจอร์ ก็ช่วยได้

9.ชอล์ก

ใช้ชอล์กไล่มดไปขีดดักตามทางที่มดผ่าน ชอล์กไล่มดจะมีสารไซเพอร์เมทริน ที่ทำลายระบบประสาทของมด วิธีนี้ไม่ใช่แค่ไล่ เป็นวิธีที่เด็ดขาดถึงขั้นกำจัดเลยทีเดียว

 

CR.บ้านและสวน