หนุ่มเสนอตัวรับสอนฟรี งานศิลปะจาก"ลวดดัด" อยากสร้างอาชีพให้ผู้อื่น

งาน

ปัญหาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 ส่งผลกระทบไปทั่วโลกเป็นวงกว้างเริ่มต้นจากการมีผู้ติดเชื้อที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน และแพร่กระจ่ายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว อันส่งผลให้เกิดผู้เจ็บป่วยและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นไวรัสเจ้ากรรมยังส่งผลกระทบไปถึงการชะงักงันของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่อง รุกลามไปถึงการชลอการผลิตในภาคอุตสาหกรรมทั่วโลกที่อยู่ภายใต้ระบบห่วงโซ่คุณค่าโลก และส่งผลต่อเนื่องนำไปสู่ผลกระทบด้านการค้าและการลงทุนทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ

หนุ่มเสนอตัวรับสอนฟรี งานศิลปะจาก"ลวดดัด" อยากสร้างอาชีพให้ผู้อื่น

 

ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทยเองก็ได้รับอนิสงค์จากวิกฤตในครั้งนี้ด้วยไม่แพ้ชาติอื่นในโลก หลายบริษัทต้องปิดตัวลงอย่างถาวร หลายอาชีพต้องต่อสู้และดิ้นรนเพื่อเอาตัวรอด เช่นเดียวกันกับชายคนนี้ “ต้นลวดดัด” ที่สรา้งผลงานด้านศิลปะบนขดลอดที่ผู้คนทั่วโลกเคยได้ชมผลงานมาแล้ว เขาก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน

นายฉลาด บุญชิต อายุ 37 ปี เป็นชาวบ้านโนนเดื่ออำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด หลังจากที่ได้ออกไปทำงานหาความฝันของตัวเอง ตั้งแต่อายุ 13 ปี และได้เจอสิ่งที่ตัวเองชอบคืองานศิลป์ที่ทำจากลวด อะลูมิเนียม สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองและครอบครัวจนมีลูกศิษย์ลูกหามากกว่า 200 คน

ต้นลวดดัด กล่าวว่า ปัจจุบันตนก็ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 จึงตัดสินใจหันหลังให้กับเมืองหลวงกลับบ้านเกิดหวังโชว์ผลงานที่มี และกลับมาสอนคนที่ชอบงานด้านศิลปะเฉดเช่นเดียวกับตนเองที่จังหวัดร้อยเอ็ด(สอนฟรี) พี่น้องประชาชนที่สนใจอยากจะชมผลงานและศึกษาเรียนรู้ต่อยอดพัฒนาสู่อาชีพสรา้งรายได้ให้กับครอบครัวในยุคโควิด-19 ท่านสามารถเดินทางมาได้ ที่สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2563

โอกาสนี้ยังได้รับการสนับสนุนอำนวยการด้านสถานที่จากผู้ใหญ่ใจดีนายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ซึ่งได้เล็งเห็นความสามารถและทึ่งในผลงานด้านศิลปะของตนเอง น่าจะเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม ในช่วงสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 จึงอนุญาตให้ใช้สถานที่บริเวณด้านหน้าสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเทศบาลฯ เพื่อโชว์ผลงานและสอนทักษะทางอาชีพ(เฉพาะด้าน) ให้กับผู้ที่เดือดร้อนในห้วง วิกฤตนี้

 

หนุ่มเสนอตัวรับสอนฟรี งานศิลปะจาก"ลวดดัด" อยากสร้างอาชีพให้ผู้อื่น

นายฉลาด ยังเผยกับผู้สื่อข่าวอีกว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ตนจะสร้างผลงานเกี่ยวกับจังหวัดร้อยเอ็ด ไม่ว่าจะเป็นหอสูงชมเมืองรูปทรงโหวดและสัญลักษณ์ของจังหวัดร้อยเอ็ดอื่นๆ ให้ออกสู่สายตาชาวโลก

ก่อนหน้านี้ตนได้มีโอกาส ไปออกรายการทีวีช่องต่างๆของส่วนกลางโดยได้รับการยอมรับว่าเป็นศิลปินอีกแขนงหนึ่งที่มีความสามารถและสร้างสรรค์ผลงานได้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมาก

ช่วงท้ายนายฉลาด ฝากย้ำถึงพี่น้องประชาชนหรือเยาวชนทั่วไปที่สนใจอยากจะเรียนศิลปบนขดลวดจากตน สามารถไปร่วมชมผลงานสอบถามได้ที่บริเวณหน้าสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. ย้ำสอนฟรีช่วงโควิด-19 เราจะสู้ไปด้วยกัน

 

หนุ่มเสนอตัวรับสอนฟรี งานศิลปะจาก"ลวดดัด" อยากสร้างอาชีพให้ผู้อื่น

CR.แนวหน้า