การคลังเปิดตัวเว็บใหม่ "เราไม่ทิ้งกัน" รอบนี้แจกทุกคนแน่นอน

อีกหนึ่งโครงการใหม่ที่ได้รับความสนใจไม่น้อย โดยกระทรวงการคลัง เปิดตัวเว็บไซต์ www. เราไม่ทิ้งกัน-ด้านการเงิน.com รวมทุกมาตรการด้านการเงินเพื่อดูแลเยียวยาทั้งประชาชน ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ covid เริ่มใช้เว็บไซต์ 25 พ.ค.นี้

อีกหนึ่งโครงการใหม่ที่ได้รับความสนใจไม่น้อย โดยกระทรวงการคลัง เปิดตัวเว็บไซต์ www. เราไม่ทิ้งกัน-ด้านการเงิน.com รวมทุกมาตรการด้านการเงินเพื่อดูแลเยียวยาทั้งประชาชน ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ covid  เริ่มใช้เว็บไซต์ 25 พ.ค.นี้

เมื่อวันนี้ (25 พ.ค.2563) นายกมลภพ วีระพละ รองกรรมการผู้จัดการ และรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า จากกรณีที่นายอุตตม สาวนายน รมว.กระทรวงการคลัง มอบหมายให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ร่วมกับสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ 
 

 

จัดทำเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน-ด้านการเงิน.com เพื่อรวบรวม และเป็นช่องทางในการเข้าถึงข้อมูลมาตรการด้านการเงินของสถา บันการเงินของรัฐทุกแห่ง ในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน และกลุ่มผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจาก c๐vid

การคลังเปิดตัวเว็บใหม่ "เราไม่ทิ้งกัน" รอบนี้แจกทุกคนแน่นอน

ล่าสุดได้วางโครงสร้างการออกแบบเว็บไซต์ เน้นความสะดวกและง่ายต่อการสืบค้นหาข้อมูลมาตรการด้านการเงินต่างๆ โดยสามารถเลือกค้นหาได้ทั้งตามสถาบันการเงินของรัฐแต่ละแห่ง ประกอบด้วย 

-ธนาคารอาคารสง เคราะห์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) 
-ธนาคารออมสิน 
-ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร 
-ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย 
-ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย 
-ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย บรรษัทตลาดรองสิ นเชื่อที่อยู่อาศัย และบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)

และเลือกตามกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการความช่วยเหลือ ได้แก่ 1.เกษตรกรและ SMEs เกษตรกร 2.ประชาชนฐานรากและบุคคลทั่วไป 3.ผู้ประกอบการ SMEs 4.ผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก และ 5.Non-Bank

การคลังเปิดตัวเว็บใหม่ "เราไม่ทิ้งกัน" รอบนี้แจกทุกคนแน่นอน

เริ่มใช้งาน 25 พ.ค.นี้ มาตรการต่างๆ ยังมีการจัดกลุ่มตามการช่วยเหลือเป็นด้าน ได้แก่ พักชำระเงินต้น ดอกเบี้ย ลดอัตราดอกเบี้ย ขยายระยะเวลาการผ่อนชำระ หรือเติมสิ นเชื่อใหม่ให้เพิ่มเติม โดยเงื่อนไขในแต่ละมาตรการนั้นจะขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินแต่ละแห่ง เป็นผู้พิจารณาอนุมัติตามความเดือดร้อนของผู้ที่ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ ลูกค้า ประชาชน และผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถเข้าดูข้อมูลเว็บไซต์ดังกล่าวได้ทาง www.เราไม่ทิ้งกัน-ด้านการเงิน.com หรือเข้าทางเว็บไซต์ของสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ www.gfa.or.th รวมทั้งผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของกระทรวงการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และเว็บไซต์ของสถาบันการเงินของรัฐทุกแห่ง ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.นี้