โหรฟองสนานทำนาย เกณฑ์ต้องแจกเงินกระจายในดวงเมือง

โหรฟองสนานทำนาย เกณฑ์ต้องแจกเงินกระจายในดวงเมือง

โหรฟองสนานทำนายดวงชะตาเมือง เกณฑ์ต้องแจกเงินกระจายในดวงเมือง สาเหตุจากภัยอาเพศทำให้รัฐต้องหาทางช่วยเหลือประชาชน

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่326 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ เกณฑ์(ต้อง)แจกเงินกระจายในดวงเมือง

รูปดวงเมืองรัตนโกสินทร์
มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในราศีเมษ
พระราหูจร(8)เดินอยู่ในราศีมิถุน

มฤตยูจร(0)เจ้าของภัยอาเพศ-ล็อคถล่มที่เดินอยู่ในราศีเมษทับลัคนาดวงเมือง(และโลก)ตั้งแต่มีนาคม 2559 เป็นต้นมาได้สร้างความแปลกประหลาดใจได้เป็นระยะๆจริงๆ

เช่นผลการเลือกตั้ง24มีนาคม 2562ที่แม้ผลจะออกมาล็อคถล่มจริงตามที่ทำนายไว้ก่อนหน้านั้นแล้วแต่ผู้เขียนเองยังงงกับผลไม่หายว่าอะไรจะถล่มขนาดนั้น

และขณะนี้ที่พระมฤตยูจรยังอยู่ที่เมษ แม้จะเคยทำนายไว้นานแล้วอีกเช่นกันว่าจะเกิดโรคระบาดใหญ่คล้ายๆที่เคยเกิดรอบแรกที่มฤตยูจรทับลัคนาเมือง(และโลก)คือห่าลงปีระกาช่วงรัชกาลที่สาม พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวที่คราวนั้นเกิดอหิวาตกโรคระบาดมากในปี พ.ศ.2392 ซึ่งตรงกับการระบาดทั่วโลกครั้งที่ 2 ที่เริ่มจากอินเดียระบาดไปยุโรป อเมริกา และระบาดเข้าไทยผ่านปีนัง, ปัตตานี, สงขลา ระบาดทางเรือเข้าสมุทรปราการ, กรุงเทพฯ และแพร่ระบาดไปยังเมืองต่างๆ ได้แก่ ปทุมธานี, พิษณุโลก และอ่างศิลา ชลบุรี การระบาดครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตถึง 40,000 คน

แต่การมาถึงของไวรัสโควิด19จากจีนที่จู่ๆก็ขึ้นขึ้นเองแบบไม่คาดฝัน(ภัยอาเพศ)ที่ก็สร้างความประหลาดใจได้เป็นระยะ

 

โหรฟองสนานทำนาย เกณฑ์ต้องแจกเงินกระจายในดวงเมือง
 

เริ่มตั้งแต่สหรัฐอเมริกาซึ่งจัดเป็นประเทศรับมือการระบาดของโรคอุบัติใหม่ดีที่หนึ่งของโลกตามคำประกาศของผู้นำประเทศกลับมีคนติดเชื้อ-ตายอันดับหนึ่งของโลกจนอาจกระทบต่อตำแหน่งประธานาธิบดีที่จะเลือกตั้งปลายปีนี้ฯลฯ

ขณะที่ประเทศไทยเองที่ลัคนาเมืองสถิตราศีเมษ-รับผลจากมฤตยูจรเต็มที่ ก็ล็อคถล่มเป็นระยะๆเช่น ระยะแรกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทวงกลาโหมที่พอวิกฤตโควิด19ตั้งเค้าก็ทำท่าร่อแร่-ตาโหลคล้ายคนป่วยหนัก-โทรมจัด-พูดอะไรเริ่มไม่มีคนฟัง

แต่ครั้นพอวันที่16มีนาคม 2563ได้ภาพคุณหมอชั้นนำของประเทศร่วมประชุมกับนายกรัฐมนตรีด้วย อันประกอบด้วย ศ.เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร - ศ.คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์อุดม คชินทร - ศ. นพ.ยง ภู่วรวรรณ - ศ. นพ.อมร ลีลารัศมี - ศ. พญ.สมศรี เผ่าสวัสดิ์ กำลังใจที่จะสู้กับไวรัส-ความฮึกเหิมของคนทำงานและคนในชาติก็กลับมา(รออ่านดวงชะตานายกฯวันพลิกกลับในโอกาสต่อๆไป)พร้อมคำพูดของพลเอกประยุทธคือ -ประเทศไทยต้องชนะ-

และขณะนี้สถานการณ์ระบาดของโควิด19ในไทยแม้จะยังไม่ชนะเด็ดขาดเพราะรอวัคซีนแต่ถือได้ว่าไม่สาหัสและผลการการรับมือก็โดดเด่นและได้รับการยอมรับเป็นวงกว้าง

ส่วนอีกปรากฎการณ์หนึ่งที่น่าสนใจคืออาการล็อคถล่มเรื่องการแจกเงินช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19แบบมโหฬาร-แจกกันตรงๆนั้นมันมีลางอะไรในดวงชะตาเมือง และสำคัญคือจะนำไปสู่อะไรในอนาคต? เพราะ

1.เมื่อเกิดปรากฎการณ์โควิด19ใหม่ๆคือคราวยังเป็นไวรัสหวู่ฮั่นอยู่และผลกระทบยังไม่ขึ้นสู่กระแสสูงทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกนั้น ไม่คุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ก็คุณอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนี่แหละที่พูดว่าจะแจกเงินช่วยผู้ได้รับผลประทบ

ผลปรากฏว่าคนพูดถูกทัวร์ลงโดนถล่มเละเทะว่า-เออะอะอะไรๆก็จะแจกเงิน?-ทำอย่างอื่นไม่เป็นหรืออย่างไร?ฯลฯ

2.ครั้นต่อมาไม่นานเมื่อวิกฤตการณ์โควิด19ร้ายแรงกระจายวงกว้างทั่วโลกแบบเห็นชัดเจนและไทยต้องใช้พรก.ฉุกเฉินรับมือมฤตยูก็ทำงานให้ล็อคถล่มอีกครั้งคือคนกลับเรียกร้องให้แจกเงินรวมทั้งพวกที่เคยด่าด้วย และการแจกขยายวงอย่างมโหฬารทั้งเราไม่ทั้งกัน-ค่าน้ำไฟ-เกษตรกร-คนเปราะบาง-ฯลฯ

คำถามคือเกณฑ์อะไรในเมืองที่ทำให้รัฐต้องปฏิบัติการซานต้า-แจกแหลกเยี่ยงนี้ ผู้เขียนลองไล่ดูเพื่อบันทึกไว้เป็นปูมโหรก็พอได้คำตอบคือ

ก.ดาวหลักที่ครูโหรแฉล้ม เลี่ยมเพ็ชรรัตน์ ผู้ล่วงลับบอกให้เอาไว้ทำนายเรื่องใหญ่ๆ-เหตุการณ์ใหญ่ๆแบบชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน คือมฤตยูจร(0)ที่ทับลัคนาเมืองที่ราศีเมษมานานแล้ว รอวันเกิดโรคระบาดใหญ่มาตั้งแต่มีนาคม 2559(รวมทั้งโลกที่ลัคนาสถิตราศีเมษ)แบบสะเทือนไปหมด

เมื่อมฤตยูตั้งท่ารออยู่เช่นนี้ก็รอดาวขนาดเล็กกว่ามาทำมุมร้ายต่อกันเป็นขั้นเป็นตอน(เช่นพฤหัสบดีจรเล็งพระราหูจรเป็นคู่โรคระบาด-พระอังคารจรทำมุมถึงพระราหูจรเป็นคู่โรคติดเชื้อฯลฯ)เอื้อต่อการระบาดของโรค คือตั้งแต่17พฤศจิกายน2562ที่พบคนป่วยหมายเลขหนึ่งที่หวู่ฮั่นประเทศจีน

ส่วนเมืองไทยพบผู้ป่วยรายแรก เมื่อ13มกราคม 2563 เป็นหญิงจีนเดินทางมาท่องเที่ยว และทำให้ไทยต้องรับมือการกระบาดของไวรัสโควิด19จนถึงวันนี้

ข.ส่วนการที่รัฐต้องแจกเงินเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนกลุ่มต่างๆจากไวรัสโควิด19นั้นต้องดูที่ลีลาการเดินพระราหูจร(8)ซึ่งเป็นตัวแทนคนจีน(ต้นเหตุ)

อันพระราหูนี้ทางโหรถือตัวด้วงมอด-กัดกร่อนทุกดวงชะตา อยู่ที่ไหนเบียดเบียนที่นั่น หากเดินหรือจรไปที่ไหนมักจะให้ผลเสียที่นั่นเหมือนกัน ยกเว้นเดินเข้าไปในสามจุดของดวงชะตา คือภพที่สาม-สหัชชะ หรือภพที่หก-อริ หรือภพที่สิบเอ็ด-ลาภะจึงจะพลิกกลับเป็นให้คุณ(แบบราหูคือไว้วางใจนักไม่ได้)

ย้อนกลับไปตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 มาแล้วที่พระราหูจรเข้าเดินในราศีมิถุน ซึ่งเป็นภพที่สาม-สหัชชะของเมืองรัตนโกสินทร์

พระราหูจรเดินเข้าภพที่สาม-สหัชชะ ของดวงเมือง(และคน)ให้คุณตามโฉลก..พระภูบาลให้สถานยศเงินทอง….แปลง่ายๆคือดวงชะตาใดในระยะที่พระราหูจรเดินเข้าภพที่สามนั้นจะเป็นระยะที่มีผู้หลักผู้ใหญ่ให้ทั้งสถานะหรือยศหรือเงินทอง

ผลจากพระราหูจรตำแหน่งนี้สำหรับดวงเมืองเกิดคราวแรกก็ทำเอาคนไทยเป็นปลื้มทั้งประเทศคือประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ทูลเกล้าฯ ถวายเครื่องอิสริยาภรณ์รัฐมิตรภรณ์ แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวาระการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน ครบรอบ 70 ปี ณ มหาศาลาประชาชน กรุงปักกิ่ง วันที่ 1 ต.ค. 2562

เหตุการณ์คราวนั้นยืนยันหลักโหรว่าต้องเหตุการณ์ใหญ่ๆ-บุคคลสำคัญเท่านั้นจึงจะเข้าข่ายเรื่องใหญ่-เหตุการณ์ใหญ่ตามที่โหรแฉล้มบอกไว้

ค.เหตุการณ์ใหญ่ต่อมาคือการเกิดของไวรัสโควิด19จากจีน ทำให้กระทบไปทั่วโลก และรัฐบาล(เปรียบได้กับพระภูบาล)ก็ต้องแจกเงินให้ประชาชนเป็นว่าเล่น แต่เป็นไปเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

และการแจกครั้งนี้เป็นการแจก-ช่วยครั้งมโหฬารในระยะที่เห็นๆตั้งแต่คราวเช็คช่วยชาติ ปี2521ในรัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะที่คราวนั้นเกิดวิฤตการณ์แฮมเบอร์เกอร์ หรือแม้แต่ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาเองที่ทำโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐครั้งแรกปี2560 และคุณอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกำลังมีนโยบายจะทำให้เป็นโครงการถาวรอยู่ในขณะนี้

สรุปความคือการแจก-ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนคราวนี้พลิกจากถูกด่าดีแต่แจกเงิน-เป็นเรียกร้องให้แจก-แถมแจกมโหฬาร-กว่าครั้งใดๆที่โลกไม่จำ-มาเป็นแจกแบบมฤตยู

คำถามคือแจกแล้วจะเป็นอย่างไรต่อ?หรืออะไรคอยอยู่ในดวงเมือง

คำตอบคือมีสองปรากฎการณ์ที่เกิดแล้ว-รออยู่ที่จะเกิดในระยะใกล้เคียงกัน-ซ้อนกันคือปรากฎการณ์พระจันทร์ล่าราหูและราหูค้นทรัพย์ดวงเมืองที่เมืองจะต้องฟันฝ่าไปให้ได้ตามที่ผู้เขียนเคยให้สัมภาษณ์คุณวีระ ธีรภัทรานนท์ ทางช่อง9อสมท.ไว้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

บทความตอนหน้าจึงจะว่าถึงปรากฎการณ์แรกคือพระจันทร์ล่าราหู-ตามด้วยปรากฎการณ์ราหูค้นทรัพย์ และตอนที่สามอะไรคอยอยู่หลังจากนั้น?

โปรดคอยติดตามโดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ว่าอะไรคอยเมืองอยู่หลังจากนั้น?เพื่อจะได้วาดแผนชีวิตระยะยาวข้ามปีให้สอดคล้องกับเมืองต่อไป

ฟองสนาน จามรจันทร์

29 พฤษภาคม 2563

 

ขอบคุณ Fongsanan Chamornchan