เผยอาชีพที่แท้จริง สาวใส่ชุดพยาบาล หลอกตำรวจแต่งงาน

เผยอาชีพที่แท้จริง สาวใส่ชุดพยาบาล หลอกตำรวจแต่งงาน

จากกรณีเฟซบุ๊ก ครูพยาบาล ได้ออกมาเผยเรื่องราวระบุว่า พยาบาลปลอม vs ตำรวจจริง เรื่องนี้น่าจับตามองตรงที่การแอบอ้างเป็นพยาบาล โดยเจ้าตัวโพสต์คลิปใน Tiktok และอ้างว่า จบจาก วิทยาลัยบรมราชินิ จ.นนทบุรี (อ่านชื่อสถาบันผิดได้อย่างไรนี่?) และทำงานที่ รพ.พระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี (ใครอยู่แถวนั้นช่วยยืนยันหน่อยนะคะ)

 

เรื่องนี้มีผู้ที่ถูกหลอกจึงมีการออกมาเปิดเผย โดยเพื่อนสมาชิกขอให้ช่วยกันตรวจสอบ น่าคิดตรงที่ว่า พยาบาลเป็นง่ายขนาดนี้เลยไหม Skills ต่างๆ มันทำได้ง่ายขนาดนี้ไหม เอกสารต่างๆ มันปลอมง่ายขนาดนี้ไหม คงต้องติดตามกันต่อไป

อยากให้สภาการพยาบาล ช่วยปลดล็อคระบบตรวจสอบสถานภาพผู้ประกอบวิชาชีพฯ ดังเช่นวิชาชีพด้านสาธารณสุขอื่นๆ ที่ประชาชนสามารถตรวจสอบได้ว่า เป็นผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาลจริงหรือไม่ผ่านทางเว็บไซต์ (จากหน้าเว็บไชต์ตอนนี้กดดำเนินการใดๆไม่ได้) หากทำได้จะเป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างสูงเลยค่ะ

 

เผยอาชีพที่แท้จริง สาวใส่ชุดพยาบาล หลอกตำรวจแต่งงาน

 

นอกจากนี้เพจดังกล่าวที่เปิดเผยเรื่องยังเปิดเผยว่า เรื่องนี้เป็นความจริง ไม่จกตา เพราะคนของเหตุุการณ์นี้แฉเอง พร้อมจี้ สภาการพยาบาล ปลดล็อกระบบตรวจสอบ เพื่อเป็นประโยชน์แก่สาธารณะ

ในขณะเดียวกันเพจดังอย่าง หมอแล็บแพนด้า ก็ได้แชร์เรื่องราวช็อกสังคมในทำนองนี้เช่นกัน พร้อมระบุ จริงเหรอเนี่ย ปลอมเป็นพยาบาล ทำไมต้องปลอมเป็นวิชาชีพที่เหนื่อยขนาดนี้ 55555 พยาบาลขึ้นเวรเยอะเลยนะค้าบ เรื่องนี้ต้องตามต่อ

 

เผยอาชีพที่แท้จริง สาวใส่ชุดพยาบาล หลอกตำรวจแต่งงาน

 

สำหรับพยาบาลสาวรายดังกล่าวนั้น ทางด้านเว็บไซต์ดัง ออกมาเปิดเผยว่า พยาบาลรายดังกล่าวนั้น เป็น สาวเชียร์เบียร์อยู่ที่ลพบุรี ซึ่งน้องชายของตนก็เป็นทหารอยู่ที่นั่น จึงได้พบกัน จากนั้นก็คบหาดูใจ โดยน้องชายไม่ยอมบอกที่บ้านเลย จนกระทั่งมาทราบว่า น้องไปกู้เงินมา 3 แสนบาท เพื่อมาซื้อรถให้น้องการ์ตูน แล้วก็ซื้อทองและของอีกมากมายให้

นอกจากนี้พยาบาลสาวรายดังกล่าวยัง เคยแต่งงานมาแล้วหนี่งครั้ง และมีบุตร 1 คน แล้วยังเคยหลอกคบคนในเครื่องแบบมาแล้วหลายคน พอหลังจากที่เลิกรากับน้องชายไปแล้ว ตนก็ไปเอารถคืนกลับมา และก็มาทราบล่าสุด ว่ามีการไปหลอกเป็นพยาบาลแต่งงานกับชายชุดเครื่องแบบ ตนเลยกังวลว่า ผู้ชายรายต่อไปที่ถูกหลอกต่อจากน้องชายตน จะมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

 

เผยอาชีพที่แท้จริง สาวใส่ชุดพยาบาล หลอกตำรวจแต่งงาน