โชเฟอร์รถตู้ โผล่มอบตัวแล้ว

ล่าสุด นายมนตรี บุญปล้อง อายุ 40 ปี ชาวจ.สุราษฎร์ธานี หนุ่มคนขับรถตู้ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน

สืบเนื่องจากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ดังทั่วโซเชียลเน็ตเวิร์ก เมื่อคนขับรถตู้รายหนึ่ง ถีบหน้าแม่ค้าขายลอตเตอรี่ เนื่องจากโมโหว่า ขายเกินราคา ต่อมาแม่ค้าขายลอตเตอรี่ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีแล้ว

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น. ที่รถตู้สายสุราษฎร์ธานี-อำเภอท่าชนะ ซึ่งมีคนขับรถตู้ 6 คน ผู้โดยสารจำนวนหนึ่ง ส่วนแม่ค้าเป็นแม่ค้าที่มาขายที่นี่เป็นประจำอยู่แล้ว พอเธอเดินมาขายที่คิวรถตู้ ผู้ก่อเหตุก็บอกว่า "ถ้าขายเกินราคาจะแจ้งตำรวจจับ" แม่ค้าจึงพูดว่า "จะมีชีวิตอยู่จนไม่ถึงได้รับรางวัล" หลังจากนั้นจึงถูกผู้ก่อเหตุถีบหน้าแม่ค้าจนหงายล้มลงกับพื้นทันที

 

กระทั่งต่อมา บริษัทผู้รับสัมปทานเส้นทางได้แจ้งยกเลิกการเข้าร่วมของผู้ก่อเหตุแล้ว และในวันนี้ตำรวจจะเรียกผู้ก่อเหตุเข้าสอบปากคำ

 

โชเฟอร์รถตู้ โผล่มอบตัวแล้ว

อ่านข่าว - วูบเดียวถึงหมดอนาคต! โชเฟอร์หัวร้อนถีบแม่ค้าลอตเตอรี่ เจอยกเลิกร่วมสัมปทานรถตู้ หมดช่องทางทำกิน

ล่าสุด นายมนตรี บุญปล้อง อายุ 40 ปี ชาวจ.สุราษฎร์ธานี หนุ่มคนขับรถตู้ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามที่ผู้เสียหายได้แจ้งความเอาไว้แล้ว โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี

 

โชเฟอร์รถตู้ โผล่มอบตัวแล้ว

 

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ให้ผู้ต้องหาทราบ ส่วนจะถึงขั้นเป็นอันตรายแก่กายและจิตใจ หรือไม่ถึงกับเป็นอันตรายแก่กายหรือจิตใจ หรือไม่นั้น ต้องรอรายงานผลชันสูตรบาดแผลจากแพทย์ก่อน ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงให้ผู้ต้องหากลับไปโดยไม่ได้ควบคุมตัวแต่อย่างใด


ด้าน พ.ต.อ.ศิริชัย สุขศาสตร์ ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนต้องรอใบชันสูตรบาดแผลจากแพทย์เสียก่อน จึงจะสามารถดำเนินการในเรื่องของคดีได้ ซึ่งก็แล้วแต่ความเห็นของแพทย์ ซึ่งจะได้ใช้ประกอบการพิจารณาว่าจะมีการเปรียบเทียบปรับที่สถานีตำรวจภูธรหรือส่งฟ้องเพื่อเปรียบเทียบปรับที่ศาลต่อไป

โชเฟอร์รถตู้ โผล่มอบตัวแล้ว

 


สำหรับอัตราโทษตามมาตรา 295 ผู้ใดทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกายต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ มาตรา 391 ผู้ใดใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่ง เดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ทางด้านแม่ค้าลอตเตอร์รี่ได้เปิดใจหลังจากให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจเสร็จสิ้น ว่าไม่อยากให้เป็นข่าวมาก อยากให้เลิกแล้วต่อกัน เพราะยังทำมาหากินอยู่ในพื้นที่สุราษฎร์ฯเหมือนเป็นบ้านที่ทำงานขายล็อตเตอร์รี่มานานร่วม 20 ปี หากคนขับรถมาขอโทษก็พร้อมที่จะให้อภัย และขอให้เลิกแล้วต่อกัน ส่วนในวันเกิดเหตุก็ได้พูดว่า กว่าจะได้เงินนำจับนานจะตาย ไม่ได้พูดว่ากว่าจะจับตายก่อนแต่อย่างใด ซึ่งอาจจะเป็นการเข้าใจผิดหรือฟังไม่ชัดเพราะยืนอยู่ห่างกันกว่า 1 เมตรตามคลิป และสวมหน้ากากอนามัยด้วย

 

โชเฟอร์รถตู้ โผล่มอบตัวแล้ว

 

โชเฟอร์รถตู้ โผล่มอบตัวแล้ว

 

 

โชเฟอร์รถตู้ โผล่มอบตัวแล้ว