วันที่ 3 ก.ค.63 เวลา 20.00 น. พ.ต.ต.ธีรวัฒน์ เกิดจงรักษ์ สว.สอบสวน สน.ปากคลองสาน ได้รับแจ้งมีผู้สูญหายภายในน้ำ บริเวณ ท้ายซอย เจริญนคร 39 จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อม อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

วันที่ 3 ก.ค.63 เวลา 20.00 น. พ.ต.ต.ธีรวัฒน์ เกิดจงรักษ์ สว.สอบสวน สน.ปากคลองสาน  ได้รับแจ้งมีผู้สูญหายภายในน้ำ บริเวณ ท้ายซอย เจริญนคร 39 จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อม อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณท้ายซอยเจริญนคร 39 แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร  ในเรือท่องเที่ยวลำนึง มีชื่อข้างเรือ เขียนว่า Baan Khanitha Cruise 2 พบกับตันเรือ และพนักงานบนเรือ ยืนรอ อาสาสมัคร มาช่วยกันงมหาร่าง พนักงานของเรือ 

 

เชฟเรือท่องเที่ยว ยืนสูบบุหรี่ เจอลูกคลื่นซัดเรือ เซตกลงในแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านเจริญนคร

สอบถามจาก คุณพลอย (นามสมมุติ) ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า " ผู้ที่ตกลงไปในน้ำเป็นพนักงานของเรือท่องเที่ยวลำนี้แหละ เราก็เห็นเค้ายืนสูบบุหรี่อยู่ แล้วจะทิ้งขี้บุหรี่ ระหว่างที่จะเดินไปทิ้ง มีเรือแล่นมาพอดี แล้วเรือโคลง เค้าก็เซร่วงตกลงไปในน้ำ ก็เลยตะโกนเรียกพี่โรจน์ เป็นกับตันเรือ ลงไปช่วย บอกให้เค้าจับเชือกไว้ก่อน  แต่พอลอยไปสักพัก เค้าก็จมหายไปเลย"

 

เชฟเรือท่องเที่ยว ยืนสูบบุหรี่ เจอลูกคลื่นซัดเรือ เซตกลงในแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านเจริญนคร
 

ทางด้านนายวิโรจน์ ผดุงโภชน์ อายุ 55 ปี เป็นกับตันเรือ บอกเล่าว่า " ตนอยู่ด้านในเรือ ได้ยิน คนตะโกนว่า 'มีคนตกน้ำ พี่โรจน์ พี่โรจน์ หนุ่มตกน้ำ' ผมก็เดินออกไปดู เห็นดำผุดดำว่ายอยู่ตรงตอหัวเรือ  ยังตะโกนให้เค้าจับหัวเรือไว้เลย เสร็จแล้วผมเห็นเค้าเริ่มไม่ไหว จะเปลี่ยนกางเกงคงไม่ทัน เลยเอาโทรศัพท์ออกวางแล้วกระโดดลงไปช่วยทั้งกางเกงขายาว ลงไปงมหาอยู่ประมาณ 20 นาทีได้ ไม่เจอ จึงบอกให้ คนที่อยู่ข้างบน โทรแจ้ง แต่เค้าเป็นผู้หญิง ตกใจอยู่จำเบอร์อะไรไม่ได้เลย ผมจึงต้องว่ายน้ำกลับมาขึ้นเรือมาโทรแจ้งกู้ภัยมาช่วยหา ส่วนคนที่ตกลงไปเป็นเชฟของที่เรือนี้ แต่ยังไม่มีงานจึงมาเข้าเวร กันแล้วคงจะไปยืนสูบบุหรี่แล้วจะเก็บขี้บุหรี่ทิ้ง พอดีเรือแล่นผ่านมาคลื่นซัดเลยเซตกลงไปในน้ำ "

 

เชฟเรือท่องเที่ยว ยืนสูบบุหรี่ เจอลูกคลื่นซัดเรือ เซตกลงในแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านเจริญนคร

 

ส่วนทางด้านอาสาสมัครใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือทางน้ำ ลงงมร่างผู้เสียชีวิต ใช้เวลาในการค้นหาประมาณ 30 นาทีก็พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สวมใส่เสื้อยืดข้างในสีน้ำเงินลายทาง คลุมทับด้วยเสื้อแขนยาว สวมกางเกงขาสามส่วนสีดำ ทราบชื่อต่อมาชื่อนายวินัย อุปะอิน อายุ 43 ปี เป็นชาวเชียงราย ไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ จึงประสานต่อไปทางแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต
เบื้องต้นแพทย์นิติเวช ชันสูตร และตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงมอบหมายให้อาสาสมัครร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติเวชศิริราชเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด แล้วจะติดต่อให้ญาติมารับร่างผู้ของเสียชีวิตไปประกอกพิธีทางศาสนาต่อไป