นาธาน โอมาน อดีตนักร้องดังเสียชีวิตแล้ว

วงการบันเทิงเศร้า นาธาน โอมาน อดีตนักร้องดังเสียชีวิตแล้ว

วันที่ 4 กรกฎาคม 2563 ข่าวเศร้าสะเทือนวงการบันเทิงไทย คนสนิทออกมาเป็นเผยว่านาธาน โอมาน อดีตนักร้องชื่อดังเสียชีวิตแล้วเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

 

โดยดร.ไพบูลย์ บุตรเลียบ เจ้านายและรุ่นพี่คนสนิทออกมาโพสต์แจ้งข่าวการเสียชีวิตของนักร้องดัง ระบุ  "ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผมอบรมและกล่อมเกลาคนๆหนึ่งไม่ให้ทำร้ายใครได้อีกในสังคม แม้ผมต้องสูญเสียทรัพยากรไปมากมาย 3 ปีที่แล้วผมได้เห็นคนๆหนึ่งซึ่งปรับเปลี่ยนตัวเองเป็นคนดี และเขาบอกกับผมว่า....เจ้านายครับ ต่อไปนี้ "นาทาน"จะเป็นคนดี และขออยู่กับพี่ จนตายได้มั้ย...ไม่คิดว่าคำพูดมันจะเป็นจริง...วันนี้ผมขอให้คนทั้งประเทศ อโหสิกรรม ให้กับ นาทาน โอมาน ที่ทุกคนไม่เคยเชื่อว่า จะเป็นคนดีได้ แต่วันนี้เป็นคนดีแล้ว...และเขาก็จากไปแล้ว ในวันนี้....หลับให้สบายไอ้น้องรัก....Dr.m"

 

นาธาน โอมาน อดีตนักร้องดังเสียชีวิตแล้ว

 

โดยนาธาน โอมาน เสียชีวิตในวัย 45 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวด้วยโรคโลหิตจางและมีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด เขาเสียชีวิตไปเมื่อเวลา 09.35 น. ของวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 ซึ่งล่าสุดได้เคลื่อนร่างของนาธานไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลามที่มัสยิดแห่งหนึ่งในเขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร

 

นาธาน โอมาน อดีตนักร้องดังเสียชีวิตแล้ว

ประวัติของ นาธาน โอมาน  มีชื่อจริงว่า สุธัญ โอมานันท์ เป็นนักร้อง นักแสดง นักเขียนชาวไทย นาธานเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายแฟชั่นนิตยสารอย่างอิมเมจ ลิปส์ ป๊อบทีน จากนั้นก้าวมาเป็นศิลปินนักร้องค่ายอาร์เอส มีอัลบั้มแรกในสไตล์ป็อปร็อกที่ชื่อ Nathan ต่อมาเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งจากหนังสือพิมพ์และทางโทรทัศน์ที่เชิญไปสัมภาษณ์เหตุการณ์รอดชีวิตจากภัยพิบัติคลื่นยักษ์สึนามิ

 

นาธาน โอมาน อดีตนักร้องดังเสียชีวิตแล้ว

หลังจากนั้น 2 ปีออกผลงานอัลบั้มชุดที่ 2 คือ สิ่งที่เรียกว่าหัวใจ ที่มีแนวดนตรีได้กลิ่นอายของเนปาล รวมถึงในมิวสิกวิดีโอด้วยเช่นกัน จากนั้นได้เปิดบริษัททำทัวร์ไปเที่ยวประเทศเนปาล และออกผลงานเขียนหนังสือเรื่อง ผมมันเด็กหลังเขา (หิมาลัย) และ โลกนี้ไม่เหงาแล้ว (Not A Lonely Planet)

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554 ศาลจังหวัดเลยได้ตัดสินให้นาธาน จำคุกเป็นเวลา 2 ปี แต่เจ้าตัวรับสารภาพ จึงลดโทษให้ครึ่งหนึ่ง เป็นจำคุก 1 ปี พร้อมทั้งให้ชดใช้เงินน้ามดทั้งหมด ต่อมาได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2554

 

นาธาน โอมาน อดีตนักร้องดังเสียชีวิตแล้ว

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม >>  เปิดโพสต์สุดท้ายบีบหัวใจ นาธาน ถึง แต้ว ก่อนเจ้าตัวจากโลกนี้ไปอย่างสงบ

 

นาธาน โอมาน อดีตนักร้องดังเสียชีวิตแล้ว

 

ขอบคุณ Paiboon Butliab