เมศ เจ้าชายน้อย รุดช่วยด่วน หลวงตานอนอาพาธ 15 ปี ในกุฏิท้ายวัด

กลายเป็นอีกเคสที่ทำชาวเน็ตกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เมื่อ เมศ เจ้าชายน้อย ได้โพสต์ภาพ พร้อมทั้งระบุข้อความว่า " กุฏิ ท้ายวัด ต้องขอโทษคุณโยมด้วย ที่คุณโยมโทรมา โทรศัพท์อยู่ห่างอาตมาแค่ 2 คืบ อาตมาคลานมารับไม่ไหว...ดวงตาที่คอยจ้องมองแสงแดดที่ผ่านประตูเข้ามา รอว่าจะมีใครสักคนไหม ที่เดินเข้ามาช่วยประคับประคอง ช่วยให้หลวงตารูปนี้ลุกขึ้นนั่งได้

กลายเป็นอีกเคสที่ทำชาวเน็ตกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เมื่อ เมศ เจ้าชายน้อย ได้โพสต์ภาพ พร้อมทั้งระบุข้อความว่า " กุฏิ ท้ายวัด ต้องขอโทษคุณโยมด้วย
ที่คุณโยมโทรมา โทรศัพท์อยู่ห่างอาตมาแค่ 2 คืบ อาตมาคลานมารับไม่ไหว...ดวงตาที่คอยจ้องมองแสงแดดที่ผ่านประตูเข้ามา รอว่าจะมีใครสักคนไหม ที่เดินเข้ามาช่วยประคับประคอง ช่วยให้หลวงตารูปนี้ลุกขึ้นนั่งได้

วันนี้วันพระใหญ่ วันอาสาฬหบูชา ทุกคนต่างมุ่งหน้าทำบุญไหว้พระ ตามสถานที่ต่างๆ แต่ใครจะไปคาดคิดละครับ จะมีพระภิกษุ ที่เจ็บป่วย ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากขนาดนี้มา 15 ปีแล้ว ภายใน กุฏิท้ายวัด ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัด นครปฐม... แบบ

 

เมศ เจ้าชายน้อย รุดช่วยด่วน หลวงตานอนอาพาธ 15 ปี ในกุฏิท้ายวัด

 

มันก็15 ปีแล้ว ที่หลวงตารูปนี้ต้องใช้ชีวิตอยู่ภายในกุฏิท้ายวัดแบบนี้ ชีวิตที่ต้องรอให้ญาติโยมที่ใจบุญเดินเข้ามา อุ้มประคองร่างกายมา หาข้าว หาปลาให้กิน หากย้อนกลับไปในอดีต เมื่อ 30 กว่าปีก่อน ปี 2523 หลวงตารูปนี้เคยมีอาชีพเป็นกระเป๋ารถเมล์แล้วเกิดพลัดตกรถเมล์และถูกรถทับเข้าที่บริเวณขา ทำให้ตั้งแต่เหตุการณ์ครั้งนั้น หลวงตาท่านนี้ มีปัญหาเรื่องการเดิน แต่ก็ยังพอที่จะประคับประคอง ตัวเองได้

 


และเมื่อปี 2527 จึงตัดสินใจบวชเพื่อศึกษาพระธรรม แต่หลังจากบวช และในปี 2548 อาการที่เป็นอยู่เริ่มทรุดตัว เริ่มเดินไม่ได้และไม่สามารถออกกิจนิมนต์ไม่สามารถเดิน บิณฑบาตได้เลยจนปัจจุบัน ทุกวันนี้ หลวงตารูปนี้ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากมาก กับโรคอัมพฤกษ์ที่เป็นนั้น เวลากลางคืน เมื่อล้มตัวลงนอน ก็ไม่สามารถประคับประคองตัวเองลุกขึ้นมาได้ ช่วยเหลือตัวเองได้

 

 

เมศ เจ้าชายน้อย รุดช่วยด่วน หลวงตานอนอาพาธ 15 ปี ในกุฏิท้ายวัด

ส่วนกลางวัน ไม่ต้องพูดถึง เวลาร่างกายอ่อนเพลีย จะข่มตาให้หลับ ยังทำไม่ได้ เพราะถ้านั่งหลับแล้วเกิดเผลอล้มตัวนอนไปเท่ากับว่า หลวงตาจะลุกขึ้นเองไม่ได้ ต้องรอ หาชาวบ้าน หรือพลเมืองดี มาอุ้มประคองขึ้นมา เวลาจะไปไหนแต่ละมุมห้อง ต้องใช้มือ ทั้ง 2 ข้างถัดยันพื้น ไปข้างหน้า เวลาขับถ่าย ถ้าหลวงตา ยังประคองตัวเองในท่านั่ง ก็จะใช้ 2 มือยันพื้น คลานไปรูไม้กระดานแผ่นเก่าๆที่มุมห้องขับถ่าย แต่ถ้าล้มตัวนอน ไม่มีใครมาประคองแล้วจะขับถ่ายนอนทับของเสียอยู่แบบนี้...

 

ทุกวันนี้เวลาจะทานข้าว จะมีชาวบ้านหรือพลเมืองดีนำข้าวมาให้หลวงตาท่านนี้ได้กินส่วนภายในห้อง ไม่ต้องพูดถึง กลิ่นเหม็นอับตลบอบอวน ทั้งห้อง...หลังจากที่เมศได้รับทราบเรื่องราวและจะลงพื้นที่เพื่อไปเยี่ยมหลวงตารูปนี้ เมศได้โทรศัพท์หาหลวงตาเพื่อสอบถามรายละเอียด โทรไปประมาณ 6 สาย ยังไม่มีใครเกือบจะสิ้นหวังแล้วแต่ลองตัดสินใจโทรอีกครั้ง...คราวนี้มีคนรับ ปลายสายพูดว่า...

 

"คุณโยม อาตมา ต้องขอโทษคุณโยมด้วยนะ ที่มารับสายโทรศัพท์ของคุณโยมไม่ทัน.. โทรศัพท์อยู่ห่างตัวอาตมาแค่ 2 คืบ แต่อาตมา คลาน มารับไม่ไหวจริงๆ..."

 

เมศจึงได้นำสิ่งของกิน ของใช้ ต่างๆ และเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่ง ถวายให้กับทางหลวงตารูปนี้เพื่อช่วยเหลือ เอาไว้ใช้ตามเห็นสมควร.. วันนี้วันพระใหญ่ทุกคนต่างมุ่งหน้า ทำบุญไหว้พระ ตามสถานที่ต่างๆแต่ใครจะไปคาดคิดละครับวันนี้จะมีพระภิกษุ ที่เจ็บป่วย ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากขนาดนี้มา 15 ปีแล้วภายใน กุฏิหลังสุดท้าย ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม...

ขอขอบคุณชาวบ้าน และพลเมืองดี ที่ช่วยเหลือหลวงตานำข้าว นำน้ำ ช่วยเหลือหลวงตาตามกำลังครับ และขอกราบขอบคุณ ทาง วัดที่คอยดูแล ช่วยเหลือ หลวงตารูปนี้นะครับ"

 

เมศ เจ้าชายน้อย รุดช่วยด่วน หลวงตานอนอาพาธ 15 ปี ในกุฏิท้ายวัด

 

ขอบคุณ เมศ เจ้าชายน้อย