เปิดจดหมายสั่งลาหนุ่มอบจ. ก่อนพบร่างเย็นชืดในห้องพัก เขียนด้วยสติเฮือกสุดท้าย

เปิดจดหมายสั่งลาหนุ่มอบจ. ก่อนพบร่างเย็นชืดในห้องพัก เขียนด้วยสติเฮือกสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุชายปลิดชีพตนเองเสียชีวิตภายในห้องพักชั้น 3 เป็นนักพัฒนาชุมชนปฏิบัติการ ซี 3 ทำหน้าที่วิทยากร องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ทราบชื่อ "นาย พงษ์พัฒน์ ทุ่งไธสง" หรือ "เอ็ม" อายุ 32 ปี เป็นชาว จ.นครปฐม

โดยผู้เสียชีวิตได้เขียนข้อความสั่งเสียด้วยลายมือเอาไว้ระบุดังนี้

"ถึงญาติพี่น้อง คนรัก และทุกคน ผมชำระหนี้สินทุกอย่างแล้ว ทั้ง กยศ. บัตรเครดิต มีเพียงรถ JASS ถ้าใช้ก็ผ่อนกันต่อ ไม่ใช้ก็จัดการเอา ส่วนรถยนต์ PROTON เป็นชื่อพี่ โอนให้พี่ต่อเขาด้วยนะ เพราะเป็นเงินของเขา ทรัพย์สินอื่นๆ ที่ไม่ใช่เงิน ก็เป็นของพี่ต่อเขา พี่ฝากอิ๋วจัดการให้พี่ด้วย ตามที่พี่เคยบอกไว้ ส่วนเงินฝากสหกรณ์ อบจ. ก็จัดการให้เหมาะสม ไม่ได้มากมายอะไร รถจักรยานยนต์ให้พ่อเอาไว้ใช้

ผมมีเงินติดบัญชี..... 15,308 บาท เอาไว้เป็นค่าจัดการศพนะ จะได้ไม่เป็นภาระของคนอื่น ถ้าจัดงานก็อย่ามากพิธี อย่ามากวัน สิ้นเปลืองและเป็นภาระเปล่าๆ เผาร่างเลยยิ่งดี สาเหตุที่ผมตัดสินใจเช่นนี้ เพราะปัญหาส่วนตัวครับ เกิดจากตัวผมเองที่ไม่เข้มแข็ง 

วอนพี่ๆ นักข่าว อย่าพาดพิงอาชีพ และที่ทำงาน เพราะผมรัก เคารพ และมีบุญคุณกับผมมาก ทรัพย์สินอื่นใด อันได้มาจากการจากไปของผมในครั้งนี้ ขอให้ญาติพี่น้องทุกคน คิดเสมอว่าพี่ต่อเป็นญาติคนหนึ่ง หลายปีที่ผ่านมาเขาดูแลผมเป็นอย่างดีมาตลอด ฝากอิ๋วดูแลให้พี่ด้วยนะ ... ข้อความฉบับนี้ เขียนด้วยลายมือ อันมีสติสัมปะชัญญะครบถ้วนบริบูรณ์ ขอให้มีผลทางพินัยกรรม และทางกฎหมาย ไม่ต้องรดน้ำศพนะ ใส่โลงเผาได้เลย ฝากด้วยนะครับ หรือจะทำบุญ ก็ทำแต่พอสมควร เพื่อความสบายใจ อย่างให้ต้องลำบาก ด้วยรัก พงษ์พัฒน์ ทุ่งไธสง"...

 

เปิดจดหมายสั่งลาหนุ่มอบจ. ก่อนพบร่างเย็นชืดในห้องพัก เขียนด้วยสติเฮือกสุดท้าย

ด้านแฟนของผู้เสียชีวิตให้การว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนเครียด ชอบเอาเรื่องที่ทำงานมาคิดมาก แม้แต่อยู่ในบ้าน เคยชวนให้ออกมาขายของด้วยกันที่พัทยา แต่ยังไม่ทันไร มาตัดสินใจปลิดชีพตนเองไปเสียก่อนก่อน