เกษตรกร แสนกว่าราย แจ้งเลขบัญชีด่วน ธ.ก.ส. ไม่สามารถโอนเงินให้ได้

ล่าสุดที่เพจเฟซบุ๊ก สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 กรมประชาสัมพันธ์ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่าเกษตรกร 151,878 คน แจ้งเลขบัญชีด่วน ธ.ก.ส. โอนเงินเยียวยาเกษตรกร รอบสุดท้าย 15 ก.ค.นี้

ล่าสุดที่เพจเฟซบุ๊ก สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 กรมประชาสัมพันธ์ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่าเกษตรกร 151,878 คน แจ้งเลขบัญชีด่วน ธ.ก.ส. โอนเงินเยียวยาเกษตรกร รอบสุดท้าย 15 ก.ค.นี้ 

เกษตรกร แสนกว่าราย แจ้งเลขบัญชีด่วน ธ.ก.ส. ไม่สามารถโอนเงินให้ได้

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรเเละสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เผย ยังมีเกษตรกรอีกจำนวน 151,878 คน ที่ ธ.ก.ส. ไม่สามารถโอนเงินให้ได้ เนื่องจากเกษตรกรยังไม่ได้แจ้งเลขที่บัญชีรับเงินโอน

เกษตรกร แสนกว่าราย แจ้งเลขบัญชีด่วน ธ.ก.ส. ไม่สามารถโอนเงินให้ได้

ขอให้เกษตรกรมาแจ้งบัญชีธนาคารเร็วที่สุด เพื่อจะได้รับเงินโอนหลังจากวันที่ 15 ก.ค. ซึ่งเป็นการจ่ายเงินงวดสุดท้าย โดยเกษตรกรจะได้รับเงินรวดเดียว 15,000 บาท ซึ่งเป็นการจ่ายย้อนหลัง 2 เดือนที่ผ่านมา

 เกษตรกรที่ต้องการรู้เรื่องเงินเยียวยาสามารถตรวจสอบสิทธิ์ หรือสถานะเงินเยียวยาเกษตรกรได้ ผ่านทาง www.moac.go.th ตลอด 24 ชั่วโมง หรือตรวจสอบผ่านแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile หรือผ่านบริการ SMS Alert หรือสามารถเช็กจากแอปพลิเคชันเกษตรดิจิทัล หรือ Digtial Farmer

 ส่วนความคืบหน้าการโอนเงินมาตรการเยียวยาเกษตรกร คนละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน พ.ค. – ก.ค.2563 ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มียอดจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรรวม 7,730,261 คน และอยู่ระหว่างอุทธรณ์ 609 คน