หมอช้าง ทศพร ทำนายดวงชะตาทั้ง 12 ราศีในครึ่งปีหลัง

หลังจากที่ชีวิตหลายๆ คนผ่านพบเจอสิ่งที่ไม่คาดฝันมากว่า 6 เดือน ซึ่งถือว่าผ่านพ้นครึ่งปีแรกในปี 2563 ไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยเฉพาะในครึ่งปีหลังนี้ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ที่รายการ ต้มยำอมรินทร์ ได้เชิญมาอัปเดตภาพรวมดวงครึ่งปีหลัง ซึ่ง หมอช้าง บอกว่า มีการเคลื่อนย้ายดวงดาวครั้งใหญ่ ทำให้ทั้ง 12 ราศี จะมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งด้านการงาน การเงิน ความรัก ที่ทั้งดีและต้องเตรียมพร้อมรับมือ

หลังจากที่ชีวิตหลายๆ คนผ่านพบเจอสิ่งที่ไม่คาดฝันมากว่า 6 เดือน ซึ่งถือว่าผ่านพ้นครึ่งปีแรกในปี 2563 ไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยเฉพาะในครึ่งปีหลังนี้ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ที่รายการ ต้มยำอมรินทร์ ได้เชิญมาอัพเดทภาพรวมดวงครึ่งปีหลัง ซึ่ง หมอช้าง บอกว่า มีการเคลื่อนย้ายดวงดาวครั้งใหญ่ ทำให้ทั้ง 12 ราศี จะมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งด้านการงาน การเงิน ความรัก ที่ทั้งดีและต้องเตรียมพร้อมรับมือ

ในช่วงที่ผ่านมามีปรากฏการณ์สุริยุปราคา แล้วก็จันทรุปราคา ภาษาชาวบ้านคือ ราหูอมจันทร์ และราหูอมอาทิตย์ ที่เพิ่งเกิดขึ้นไป จริง ๆ มันคือปรากฏการณ์ที่ 1 ปี จะมีอยู่ประมาณ 4 วัน ที่เกิดขึ้นเป็นปกติอยู่แล้ว เดี๋ยวช่วงปลายปีนี้ก็จะมีอีก ช่วงพฤศจิกายน ธันวาคม แต่ช่วงธันวาคมจะหนัก เพราะสุริยุปราคาจะเต็มดวง ที่ผ่านมาแค่เสี้ยว ๆ ตอนช่วงธันวาคมจะเต็ม ๆ เลย แต่จะไปเป็นทวีปอื่น คือในแต่ละที่ที่เห็นจะแตกต่างกันไป

 

หมอช้าง ทศพร ทำนายดวงชะตาทั้ง 12 ราศีในครึ่งปีหลัง


- เข้าสู่ครึ่งปีหลัง ปี 2563 หกเดือนของปีนี้จะเป็นอย่างไรกันบ้างในมุมของโหราศาสตร์ จะมีเรื่องดวงดาวที่จะต้องโยกย้าย หรืออะไรยังไงบ้าง ?
"คือต้องบอกว่าปีนี้เป็นปีที่เราจะได้ยินเรื่องดวงดาวเปลี่ยนบ่อยกว่าปกติ เพราะว่ามันเป็นปีที่พิเศษ บางทีพิเศษไม่ได้แปลว่าดีนะ แต่มันเป็นปีที่พิเศษไปอีกแบบหนึ่งนะครับ โดยเฉพาะในเดือนกรกฎาคมนี้ ปกติอีเวนต์ดวงดาวย้าย ปีหนึ่งจะมีครั้งหนึ่ง หรือ 2 ครั้ง มันไม่ได้มีบ่อย แต่ปีนี้น่าจะทุก ๆ 4 เดือนเลย มีอีเวนต์อย่างนี้มาเกิดขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องบังเอิญ ผมไม่ได้กำหนดให้ย้ายนะ เดี๋ยวมาบอกว่าหมอช้างมาพูด แต่มันเป็นปฏิทิน 100 ปี ที่เขาคำนวณมาแล้วนะครับ แล้วเหตุการณ์นั้นก็มีอีเวนต์ใหญ่ ในเดือนกรกฎาคมนี้พอดีเลย เพราะดวงดาว 2 ดวงที่เป็นดาวสำคัญในการดูดวงมีการเปลี่ยนราศี คือ มีดาวเสาร์ ย้ายราศีที่เพิ่งย้ายไปไม่กี่วันนี้เอง ดาวเสาร์ตามโหราศาสตร์ถ้าเข้าดวงใคร ตำราบอกว่า ทายโทษทุกข์ให้ทายดาวเสาร์ คือ เจอดาวเสาร์ มีแต่เรื่องเซ็ง ๆ แบบพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก

 


กับดาวอีกดวงหนึ่ง ซึ่งเป็นดาวที่ดีที่สุด คือ ดาวพฤหัสบดี จะย้ายดวงดาวในวันที่ 17 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ โดยปกติมันไม่มีทางย้ายใกล้ ๆ กัน คือไม่มีทางทันกัน แต่โอกาสทันกันมีอยู่ อย่างมันน็อกรอบ เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ในสัปดาห์นี้ เพราะโดยปกติดาวเสาร์ 2 ปีครึ่งจะเปลี่ยนครั้งหนึ่ง ดาวพฤหัสบดีจะเปลี่ยนปีละครั้ง มันจะห่าง ๆ กันไป พอมันเปลี่ยนมันเลยทำให้ดวงทั้ง 12 ราศี มีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน

 

 - ราศีไหนจะดี ราศีไหนจะแย่ ในช่วงครึ่งปีหลังในปี 2563 ?
ราศีมังกร คนเกิดวันที่ 15 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์ ในช่วงครึ่งปีหลัง ดาวประจำตัวของมังกร คือ ดาวเสาร์ เป็นดาวประจำตัวนะ ไม่ได้บอกว่าเป็นคนร้ายนะ ไม่ได้บอกว่าดาวเสาร์จะต้องทำงานหนัก แต่เพราะดาวเสาร์มันย้ายออกจากมังกร เลยทำให้พลังของตัวเราลดน้อยลง ต้องระวังมากขึ้น อย่างที่ 2 คือ ดาวพฤหัสบดีที่ย้ายตาม ทำให้ต้องระวังปัญหากับผู้ใหญ่ แต่ว่าหลายคนคงบอกว่าโควิด 19 ก็หนักแล้ว ต้องมาเจออาจารย์บอกแบบนี้ยิ่งแย่กันไปใหญ่ อย่าเพิ่งท้อ อยากจะบอกมังกรว่า มังกรจะเป็นราศีดาวรุ่งของปีหน้า

 

ดังนั้น ช่วงครึ่งปีหลังต่อจากนี้เป็นเรื่องของการเตรียมตัว ถ้าใครที่มีโปรเจกต์ หรือเตรียมว่าจะทำอะไร เหมือนนักเรียนที่กำลังอ่านหนังสือสอบอยู่ เดี๋ยวพอสิ้นปีก็จะเรียนจบ เริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ เพราะฉะนั้น ช่วงนี้ชาวราศีมังกรให้ศึกษาหาข้อมูลเตรียมตัวเพื่อรอข่าวดีที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้นะครับ

 

 

ราศีกุมภ์ คนที่เกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม เป็นราศีที่ดวงดีนะครับ ครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรกเยอะ เป็นราศีที่ติดอันดับราศีเรื่องการเงินที่ดีขึ้น ราศีกุมภ์ เป็นราศีที่เทกระเป๋าในครึ่งปีแรกไปแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาเก็บเกี่ยวแล้ว เวลาแห่งการเริ่มต้น ต้องย้ำว่าคนที่เรื่องการเงินดี ไม่ใช่ว่าเงินมันจะวิ่งเข้ามา แต่ว่ามันหมายถึงว่า เราเห็นโอกาสในการทำเงิน บางทีเราเห็นโอกาสมานานแล้ว แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ แต่พอดวงคือโอกาส แต่ต้องบอกว่าดวงคือโอกาสที่ไม่ได้มาฟรี ๆ คนที่มีความสำเร็จไม่ได้มาแบบฟรี ๆ แต่คือคนที่เอาตัวเองไปหาโอกาสนั้นด้วย ราศีกุมภ์โอกาสมาแล้ว โอกาสค่อนข้างร่ำรวย โอกาสการเงินที่ดี โอกาสความรักที่ดีด้วยนะครับ

 

ราศีมีน คนที่เกิดวันที่ 15 มีนาคม - 13 เมษายน เป็นราศีที่ต้องเปลี่ยนงาน ในครึ่งปีหลังคือต้องบอกว่า ราศีมีน เป็นราศีที่ต้องเปลี่ยนงาน ถ้าคุณไม่ได้วางแผนจะเปลี่ยน แนะนำให้เปลี่ยน บางคนบอกเราเลือกไม่ได้นะเราเป็นผู้ถูกเลือก จะมีคนอยู่ 2 ประเภท คือ คนที่อิสระ มีธุรกิจของตัวเอง จะมีงานใหม่ ๆ บางคนเคยทำอันนี้ ก็จะไปทำอีกอัน คนที่เป็นลูกจ้างเขา ตามดวงต้องเปลี่ยนนะ บางทีบางคนอาจจะไม่ได้ดวงแรงมาก ก็แนะนำให้เราเปลี่ยนด้วยการจัดสภาพแวดล้อมใหม่ คือ ไม่ต้องไปย้ายงาน ราศีมีนเป็นราศีที่เปลี่ยนบางคน ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เปลี่ยนไม่เปลี่ยน แต่ประเด็นอยู่ที่เปลี่ยนแล้วดีขึ้น ซึ่งมันเป็นการเปลี่ยนที่ดีขึ้น ดังนั้น ราศีมีนอย่าไปกังวล ใครที่ตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ว่าจะต้องเปลี่ยนไหม เปลี่ยนเลย อยากจะให้เตรียมตัวให้พร้อม ใครที่ยังไม่พร้อมที่จะเปลี่ยนก็ไปเน้นเปลี่ยนทิศ เปลี่ยนมุมที่ออฟฟิศ หรือในการจัดร้าน หรือใครที่บอกว่าร้านทำมานานแล้ว เราก็ใช้เวลาในครึ่งปีหลัง ขยับขยายนะครับ

 

 

ราศีเมษ คนที่เกิดวันที่ 14 เมษายน - 14 พฤษภาคม ขอเตือนเรื่องการเงิน ดวงราศีนี้จะแรงขึ้นตอนช่วงครึ่งปีหลัง จะมีเรื่องให้ต้องเสียเงิน จะมีความวุ่นวาย ต้องระมัดระวัง คนที่เกิดราศีนี้คุณต้องบริหารจัดการบัญชีรายรับ-รายจ่าย จะไปสร้างอะไรก็ต้องระมัดระวัง หรือดูกำลังของเราด้วย บางทีอาจจะมีปัญหาเรื่องหมุนเงินไม่ทัน แล้วที่สำคัญเรื่องเสียเงิน ราศีเมษ บางทีเป็นเรื่องที่ไม่ได้เกี่ยวกับเราเท่าไหร่ด้วย บางทีต้องไปเสียเงินให้คนโน้นคนนี้ ต้องระวัง แต่ยังมีข่าวดีครับ ก็คือว่าในเชิงของการงานในการเปลี่ยนของดาวในเดือนนี้ ส่งผลไปถึงครึ่งปีหลัง ทำให้การงานของราศีเมษมีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น บางคนอาจจะได้โปรโมตเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง หรือมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้น เรื่องงานอยู่ในเกณฑ์ที่ดีครับ

 

 

ราศีพฤษภ คนที่เกิดวันที่ 15 พฤษภาคม - 14 มิถุนายน เป็นราศีที่ต้องตั้งใจฟัง เพราะว่าก็เป็นเรื่องอยู่ ราศีนี้โดนจัดหนักเลย เพราะเป็นราศีที่จะเจอแบบหลายเรื่องเข้ามา เพราะพฤษภจะเป็นเจ้าภาพของราหูรอบใหม่ในครึ่งปีหลัง ต้องฝากย้ำเตือนว่าใครที่เกิดในราศีพฤษภ เอาเรื่องแรกก่อนเลย เป็นเรื่องที่มีเงินแล้วซื้อไม่ได้ คือ เรื่องสุขภาพ ใครที่เกิดราศีนี้ต้องดูแลสุขภาพดี ๆ ให้ความสำคัญต่อสุขภาพเลย คือชีวิตคนเราจะไปพัวพันกับการเจ็บป่วย บางคนเป็นเรื่องตัวเอง บางคนเป็นเรื่องของคนในครอบครัว บางคนต้องไปส่งญาติพี่น้องไปโรงพยาบาลทุกวัน อันนี้เป็นบุญกรรมแต่ละคนทำมาไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้น !! เตือนเรื่องนี้ก่อน

 

 

แนะนำด้วยว่า การทำบุญควรทำบุญเกี่ยวกับสุขภาพ เกี่ยวกับโรงพยาบาล ใครไหวก็ไปบริจาคเลือดก็ได้ แบบเจ็บตัวบ่อยๆ ก็ดี แต่ถ้าใครไม่ไหวก็ไปทำบุญโรงพยาบาล บริจาคตามมูลนิธิต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพการเจ็บป่วย เรื่องความรัก เตือนด้วยราศีพฤษภ พอดวงดาวมันแรง ปัญหาเรื่องความรัก เรื่องมือที่สาม ก็ต้องระมัดระวัง หรือว่าถ้าเป็นในเชิงของการทำงาน พฤษภต้องย้ำว่า งานที่เป็นออนไลน์ หรือเป็นงานต่างประเทศ จะดีมากนะครับ คุณก็มีเรื่องดี ๆ อยู่บ้าง เพราะฉะนั้นช่วงที่ผ่านมาใครที่เรียนรู้ที่จะเริ่มธุรกิจค้าขายออนไลน์แบบนี้ ผมว่าช่วงปีหลังเป็นจังหวะที่ทำแล้วรุ่งในราศีพฤษภ

 

หมอช้าง ทศพร ทำนายดวงชะตาทั้ง 12 ราศีในครึ่งปีหลัง

ราศีเมถุน คนที่เกิดวันที่ 15 มิถุนายน - 16 กรกฎาคม เป็นราศีที่พ้นเคราะห์แล้ว เป็นราศีที่รับเคราะห์ตั้งแต่ปีที่แล้ว เพราะเป็นราศีที่เจอรวมทุกดวงดาวที่แย่มาอยู่ที่ราศีเมถุน เวลาทายดวงจะเห็นคอมเมนต์มากที่สุดว่าเมถุน โดนอีกแล้ว เมถุนต้องย้ำว่า ในเชิงของดวงพ้นเคราะห์แล้ว แต่แม้พ้นเคราะห์แล้วแต่ดวงไม่ได้พุ่งขึ้นไปเลย มันจะค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น คืออาจจะมีอีกความหมาย คือคุณเริ่มชินแล้ว เจอมาหนักเลย

 

 

ฝากข่าวดีมาให้ชาวราศีเมถุนเลยว่า เวลาเราเตือนเรื่องราหูอมจันทร์ หลังจากนี้คุณไม่เจอแล้ว ราศีนี้คือพ้นเคราะห์แล้ว ชีวิตเห็นทางสว่าง พอชีวิตเห็นทางสว่างมากขึ้น การตัดสินใจ การเลือกเดิน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน ความรัก ก็จะมีการเปลี่ยนแปลง ที่ผ่านมาราศีเมถุนแย่เรื่องถูกโกง ผิดหวัง เสียใจ สูญเสีย คือมันมีทุกรูปแบบเลยครับ ไม่ใช่มาแค่ปีนี้แต่เป็นมาตั้งแต่ปีที่แล้ว มีภาระความรับผิดชอบคือ เมถุนเหนื่อยมาก คือชีวิตต้องดูแลอะไรเยอะขึ้น แต่นั่นจะคืออดีตที่ผ่านมาแล้วครับ อดีตของเมถุนจะมาเป็นปัจจุบันของมังกร คือคุณจะเห็นเส้นทางใหม่ ๆ บางทีโอกาสที่มันทำแล้วมันไม่สำเร็จสักที เขาเรียกว่าดวงติดขัด พอครึ่งปีหลังจะคลี่คลายมีทางสว่าง เราจะมองเห็นว่าเราจะเริ่มต้นอย่างไร แบบไหน เป็นกำลังใจให้ แต่อย่าเพิ่งไปลั้ลลาเกินไป เพราะมันเหมือนกับคนที่เพิ่งฟื้นไข้ เราก็ต้องรีคัฟเวอร์ตัวเองกลับมา

 

 

ราศีกรกฎ คนที่เกิดวันที่ 17 กรกฎาคม - 16 สิงหาคม เป็นราศีที่ต้องเตือนเหมือนกันนะครับ หนึ่ง เรื่องศัตรู ในคนที่เกิดราศีกรกฎ ต้องย้ำเลยว่าเป็นดวงที่อ่อนไหวนิดหนึ่ง บางทีไม่ได้เกิดจากตัวเรา มันเกิดจากคนอิจฉาใส่ร้าย หมั่นไส้ มันเป็นเรื่องบางเรื่องที่มันห้ามไม่ได้ จังหวะผิดอะไรก็ผิด มันก็จะวุ่นวายไปหมดเลย เพราะฉะนั้น ครึ่งปีหลังมันเป็นช่วงเวลาที่เราจะเจอกับเรื่องวุ่น ๆ เจอกับเรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจ จิตใจเป็นเรื่องสำคัญมาก ข้อดีของกรกฎอย่างหนึ่งก็คือว่า ถ้าคุณเป็นคนชอบอะไรใหม่ ๆ ชอบความท้าทายในชีวิต เช่น บางคนบอกว่าทำงานเหมือนเดิมทุกวันเบื่อมากเลย แต่อยากจะเริ่มอะไรใหม่ ๆ ครึ่งปีหลังจะดีมาก คือ เส้นทางใหม่ ย้ายจังหวัด ย้ายประเภทของงาน

 

ราศีสิงห์ คนที่เกิดวันที่ 17 สิงหาคม - 16 กันยายน เป็นราศีที่ดวงดีขึ้นเยอะ เป็นราศีที่ช่วงครึ่งปีหลังเหมาะสำหรับการลงทุนทำอะไรเพิ่มเติม มันจะต่างกับกรกฎ เพราะราศีนี้จะพลิกเปลี่ยน แต่ราศีสิงห์ จะเป็นราศีที่ต่อยอดอะไรออกไป คล้าย ๆ เปิดร้านอยู่คุณก็ขยายสาขาออกไป ใครอยากจะมีลูกนะครับ ราศีสิงห์มีเกณฑ์ที่จะติดได้ง่าย หลายคนอยู่ด้วยกันมานานไม่มีสักที นั่นเป็นเรื่องดวงด้วยส่วนหนึ่ง แต่พอดวงดีขึ้นมามันจะมีข่าวดีเข้ามาบ้าง

 

ราศีกันย์ คนที่เกิดวันที่ 17 กันยายน - 17 ตุลาคม เป็นราศีที่มีเกณฑ์เปลี่ยนงาน แต่ไม่เหมือนกับคนอื่น เพราะกันย์เปลี่ยนแบบกะทันหัน เป็นราศีที่มีการเปลี่ยนแปลงเร็วมากในเรื่องของงาน ดังนั้น สิ่งที่จะแนะนำคือ คุณต้องปรับตัวเร็ว ราศีกันย์ ถ้าเคยขายครีมอยู่ ปลายปีนี้ต้องเปลี่ยนผลิตภัณฑ์บ่อย ๆ คือ หลักการให้มันสอดคล้องกับดวง เราต้องหาอะไรใหม่ ๆ ถ้าเกิดเรายังอยู่ในที่เดิม ๆ ในแบบเดิม ๆ โอกาสที่จะคำสั่งฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมาเลย สิ่งสำคัญเลยถ้ายังทำงานประจำอยู่ เราต้องวางแผนแล้วว่า ตุลาคม พฤศจิกายน เดือนนี้ทำอะไร มองหาอะไรใหม่ ๆ ให้มันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ แต่ถ้าเกิดงานใครที่เปลี่ยนอยู่ทุกวันอยู่แล้วอันนั้นไม่น่ากังวล

 

ราศีตุลย์ คนที่เกิดวันที่ 18 ตุลาคม - 16 พฤศจิกายน ดวงดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ครึ่งปีแรก ตุลย์เป็นราศีที่จริง ๆ เรื่องโควิดกระทบทุกราศีนะ แต่ว่าอันนี้โดยส่วนตัวนะ ผมเจอคนราศีตุลย์ส่วนมากที่มาปรึกษา คนราศีนี้ได้รับผลกระทบเยอะเหมือนแบบรายได้หาย เงินไม่ค่อยมี งานมีปัญหา แต่ครึ่งปีหลังดีขึ้นเยอะครับ งานที่เป็นในลักษณะของการเป็นตัวแทน การเป็นนายหน้า งานขาย เป็นเซลส์ แบบนี้ดี เป็นราศีที่ต้องช่วยคนเยอะ เป็นราศีที่เหมือนว่าเป็นพี่ชายคนโต ที่ต้องดูแลน้อง ๆ อะไรอย่างนี้ เพราะฉะนั้น ใครที่เกิดราศีนี้ ก็ถือว่าจะเป็นโอกาสที่ดีในการที่จะขยายลงทุน ทำเองก็ได้ ทำร่วมกับคนอื่นก็ดี

 

ราศีพิจิก คนที่เกิดวันที่ 17 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม เป็นราศีที่พระราหูเข้าอีกหนึ่งราศี แต่ย้ำว่าข่าวดีก็คือ ราศีพิจิก ไม่ค่อยกลัวราหูเท่าไหร่ แต่กลับถูกกับราหูด้วยซ้ำ เพราะว่าจะทำให้เกิดความมั่งคั่งร่ำรวย เรื่องเงิน เรื่องงานจะดีมาก แต่เตือนเรื่องความรัก ราหูจะไม่ให้เรื่องที่ดีกับความรัก จะทำให้เสียใจได้

 

ราศีธนู คนที่เกิดวันที่  16 ธันวาคม - 14 มกราคม เป็นราศีที่ดาวเปลี่ยนแล้วส่งผลดีที่สุด ธนู ถือว่าเป็นราศีที่ดีในเรื่องงาน เรื่องเงิน เรื่องการเริ่มต้นนะครับ คือชีวิตครึ่งปีหลังเขาพลิกเลย คืออะไรที่มันวุ่นวายแย่ ๆ คือบางคนอย่างเมถุน กราฟมันจะค่อย ๆ ดีขึ้น แต่ธนูกราฟมันแบบพุ่งเลยสูงมาก ดังนั้น ใครที่เกิดราศีธนู เตรียมตัวให้พร้อมนะครับ โอกาสมาแล้ว ธนูอยู่ในเชิงธุรกิจท่องเที่ยวเยอะ อาจจะเป็นโอกาสดีที่เราได้ทดลองได้ทำอะไรใหม่ ๆ ถือว่าเป็นราศีที่ดีทั้งเรื่องงานและเรื่องของความรักด้วยครับ

 

 

อย่างไรก็ตาม ขอฝากว่าพอเราเริ่มเดินทางได้มากขึ้น คนก็เริ่มออกไปทำบุญในวัดต่าง ๆ สิ่งที่อยากฝากคือ อยากให้ไหว้พระวัดใกล้บ้านด้วย บางทีเราไปไกลมาก แล้วรวมตัวกันอยู่ที่ใดที่หนึ่ง ต้องย้ำว่าในเชิงของดวง พอดวงเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง เราก็ทำบุญล่วงหน้าไว้หน่อยก็ดี ที่สำคัญในช่วงโควิด ต้องบอกว่าวัดก็เป็นที่ที่เราได้รับผลกระทบ ฝากให้ทำบุญวัดแถวบ้าน จะเป็นเทียน หรือหลอดไฟ ที่เราทำจะได้รับแสงสว่างไม่ว่าคุณจะอยู่ราศีไหน แต่ราศีน้องใหม่ที่ได้รับแรงราหู คือ พฤษภ พิจิก 2 ราศีนี้ทำบุญด้วยเทียนพรรษาจะดีมาก

 

หมอช้าง ทศพร ทำนายดวงชะตาทั้ง 12 ราศีในครึ่งปีหลัง


ขอบคุณรายการ ต้มยำอมรินทร์