11โจ๋ หน้าถอดสี ถูกตำรวจบุกรวบถึงบ้าน

11โจ๋ หน้าถอดสี ถูกตำรวจบุกรวบถึงบ้าน

จากกรณีอุกอาจเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 19 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา วัยรุ่นสำโรงใต้บุกทำร้ายหมอ-พยาบาล ในห้องฉุกเฉิน รพ.วิภารามชัยปราการ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ไม่พอใจที่หมอช่วยเพื่อนที่บาดเจ็บช้า  หมอ-พยาบาลต้องวิ่งหนีตายออกจากห้องฉุกเฉิน

โดยในเวลาต่อมานั้น นายแพทย์ รังษี ธีรศิลป์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าฯ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีวัยรุ่นกว่า 20คนบุกเข้ามาทำร้ายคู่อริขณะเข้ารักษาตัว เนื่องจากโกรธแค้นเเทนเพื่อนที่ถูกแทงเสียชีวิตโดยทีมแพทย์  พยาบาลทำหน้าที่อย่างดีที่สุด โดยเฉพาะการปกปกป้องผู้ป่วย ไม่เห็นแก่ชีวิตตัวเองขณะนี้ได้ซ่อมเเซมอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ได้รับความเสียหายขณะนี้กลับมาให้บริการตามปกติ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ผู้ป่วยคู่อริปลอดภัยโดยทางโรงพยาบาลได้เเจ้งความดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด และเร่งดำเนินการอย่างรวดเร็วไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกและขอชื่นชมตำรวจที่ส่งกำลังมาระงับเหตุได้อย่างรวดเร็ว

11โจ๋ หน้าถอดสี ถูกตำรวจบุกรวบถึงบ้าน

นายแพทย์รังษี กล่าวว่า การเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวายในโรงพยาบาล เป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่งภายในห้องฉุกเฉินมีผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการ เกิดคนไข้อาการหนักสิ่งที่คาดไม่ถึงอาจเกิดขึ้น จึงไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้ เกิดขึ้นสำหรับความเสียหายมีทั้งกระจกแตก ชุดอุปกรณ์ทางการเเพทย์ที่มีราคาสูงพอสมควร โต๊ะ เก้าอี้ และขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมยืนยันว่าโรงพยาบาลจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด " ผมเป็นแพทย์ โรงพยาบาลมา30 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ในชีวิตอยู่มาหลายโรงพยาบาลภาครัฐเอกชนเหตุการณ์นี้ถือว่ารุนแรงที่สุด"

โดยล่าสุดในวันนี้ (20/7/2563) ฝ่ายสืบสวนสภ.สำโรงใต้ นำกำลังไปจับกุมวัยรุ่น 11 ราย ผู้ต้องหายกพวกตีกันใน รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้า สมุทรปราการ โดยจับกุมได้ที่บ้านพักในซอยวัดมหาวงษ์ ทั้งหมด 11 รายทั้งชายและหญิง โดย 3 ใน 11 ราย เป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่ปรากฎในคลิปวงจรปิดในห้องฉุกเฉิน ประกอบด้วย นายภาณุวัฒน์ ผู้ต้องหาที่ลงมือชกต่อยแพทย์หญิงและบุรุษพยาบาล, นายนิพล ก่อเหตุชกต่อยแพทย์หญิง, นายกานต์ ชกต่อยเจ้าหน้าที่ รพ. ภายในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ เป็นผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้