"จ๊ะ อาร์สยาม" สุดจะทน เปิดใจ สาเหตุโดนพี่ในวงการทำของใส่ แถมรู้ใครเป็นคนทำ

"จ๊ะ อาร์สยาม" สุดจะทน เปิดใจ สาเหตุโดนพี่ในวงการทำของใส่ แถมรู้ใครเป็นคนทำ

23 ก.ค. 63 จ๊ะ อาร์สยาม ออกมาเปิดใจ ในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง One31 ที่มี เบนซ์ พรชิตา, ใบเฟิร์น พัสกร และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร โดยเล่าว่า "ตอนแรกหนูไม่เชื่อ หนูไปออกรายการหนึ่งแล้วอาจารย์ลักษณ์ทักหนู แต่ก่อนหน้านี้ก็มีอาจารย์หลายท่านทักมาเยอะมากว่าหนูโดนของ เพราะหนูเลือดออกปากออกจมูกก่อน ถ้ามองเป็นวิทยาศาสตร์คือช่วงนั้นเราทำงานเยอะด้วย เราไม่ได้คิดเรื่องโดนทำของเลย แต่มันออก 3 วัน เป็นขันใหญ่ ๆ ออกเป็นลิ่ม หนูก็ไปโรงพยาบาล 3 ที่ เขาก็บอกว่าเป็นภูมิแพ้และไซนัสอักเสบแบบรุนแรง ซึ่งมีคนทักมาตลอดแต่เราไม่เชื่อ จนอาจารย์ลักษณ์ทักหนูว่าเราไม่มีดวงป่วยหรืออุบัติเหตุ แต่ที่ป่วยเนี่ยเพราะโดนของ แล้วจากนี้ไปไม่กี่อาทิตย์จ๊ะจะรถคว่ำ ซึ่งหนูก็ไม่ได้เชื่ออาจารย์ลักษณ์ในตอนนั้น แต่เลยไป 2 อาทิตย์กว่า หนูรถตู้คว่ำ มันแหกโค้ง แต่ไม่มีใครเป็นอะไรหนัก แต่เกิดอุบัติเหตุหนัก"

"จ๊ะ อาร์สยาม" สุดจะทน เปิดใจ สาเหตุโดนพี่ในวงการทำของใส่ แถมรู้ใครเป็นคนทำ

 

กลัวไหม ?

จ๊ะ อาร์สยาม : ตอนนั้นกลัวพี่ คิดว่าเราโดนของจริง ๆ เหรอ เลยโทร. หาพี่หนุ่ม กรรชัย ก็ให้เบอร์อาจารย์ลักษณ์ ไปรดน้ำมนต์ที่วัดหนึ่ง สมุทรปราการ เป็นพระมอญ

รู้ด้วยว่าใครทำของใส่ ?

จ๊ะ อาร์สยาม : ใช่ค่ะ ตอนแรกเราคิดว่าเป็นคนนี้แหละที่อยู่ในใจ เราถามอาจารย์ลักษณ์ เขาก็บอกว่าใช่ มันมีความรู้สึกเฉย ๆ ว่าเป็นคนนี้ ปกติออกจะดีกันด้วยซ้ำ เป็นคนในวงการ เขาเสียผลประโยชน์ในเรื่องงาน ไม่ใช่แค่หมอลักษณ์ พ่อพลที่พี่บอลพาไปก็บอกว่าคนนี้แหละ แต่ทุกคนจะบอกเราหมดเลยว่าให้ปล่อยวาง อย่าไปโกรธ อย่าไปเกลียด ยิ่งโกรธยิ่งเกลียดจะทำให้ของมันแรงขึ้น ซึ่งวันที่เรารู้ว่าเป็นเขา เราต้องไปเจอเขา พี่สาวหนูบอกจ๊ะยกมือไหว้บอกพ่อแก่เลยว่าถ้าเป็นคนคนนี้ที่เราต้องไปเจอเนี่ย ขอให้กลับมาเรารู้เลยว่าเป็นเขา ให้เรารู้ว่าเรามีอันเป็นไป เราก็ไปคุยงานไปเจอพี่เขา สรุปว่ากลับมาเราเดินไม่ได้เลยครึ่งหนึ่ง คล้ายอัมพฤกษ์ อัมพาต โทร. หาพี่สาวให้มารับไปโรงพยาบาล

ตกใจไหม ?

จ๊ะ อาร์สยาม : หนูอธิษฐานในใจกับพ่อแม่ว่าขออย่าให้หนูเป็นอะไร เพราะถ้าหนูเป็นครอบครัวหนูล้มหมดเลย เพราะหนูเป็นหัวหน้าครอบครัว หมอคิดว่าเราจะเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ กลุ่มคนอายุน้อย สรุปไม่เป็นอะไรเลย แล้วเราก็หาย ตอนเย็นไปทำงานได้เลย

ทำพิธียังไง ?

จ๊ะ อาร์สยาม : รดน้ำมนต์ มันเป็นอะไรที่เราไปรดอยู่แล้วพี่ แต่ของหนูมันเป็นเคสที่ไม่ได้ทำครั้งเดียวจบ เขาทำใส่เราทำย้ำ ๆ ตอนแรก ๆ ทำเพื่อให้หนูทำงานไม่ได้ ให้มีผลกระทบกับงาน แต่หนูกลับเป็นคนที่ไม่เคยเบี้ยวงานเลย ที่เราไปแก้ล่าสุดคือการนอนเทียน ปั้นหุ่นเพื่อถอดชื่อจริง-นามสกุลเราไปอยู่ในหุ่น เพื่อเวลาทำมาไม่ได้โดนเรา ไปอยู่ในหุ่นแล้วประมาณนั้น ซึ่งนานเป็นครึ่งคืนเลย เขาทำใส่หนูตอน 25 พอ 26 เราก็ยังไม่ได้รู้สึกสบาย ยังมีอยู่ ส่วนทุกวันนี้เหมือนเราปล่อยวาง เพราะเราไม่คิดถึงเขาแล้ว แล้วก็ไม่ได้ปักใจเชื่อว่าเขาทำหนู มันมีเหตุการณ์หลายอย่างที่ทำให้หนูรู้ว่าใครทำยังไงได้ยังงั้น หนูโชคดีที่พ่อแก่และความกตัญญูกับพ่อแม่ช่วยหนู ถ้าไม่มี 2 สิ่งนี้อาจจะไม่มีจ๊ะมานั่งอยู่ตรงนี้ก็อยากให้มันจบไปเลย ทำอะไรได้อย่างงั้น

 

"จ๊ะ อาร์สยาม" สุดจะทน เปิดใจ สาเหตุโดนพี่ในวงการทำของใส่ แถมรู้ใครเป็นคนทำ

หลังจากทำพิธีเป็นยังไง ?

จ๊ะ อาร์สยาม : ดีขึ้นค่ะ ไม่ใช่ทำพิธีอย่างเดียว เขาจะสอนแง่คิดด้วยให้เราปล่อยวางได้จริง ๆ อย่าไปโกรธไปเกลียด ทุกวันนี้เราก็ยังต้องเจอเขาอยู่ หนูไม่รู้ว่าเขารู้หรือเปล่าว่าหนูรู้แล้ว คนเรามันโกหกตัวเองไม่ได้

อยากบอกอะไรถึงเขาไหม ?

จ๊ะ อาร์สยาม : ทุกวันนี้เราก็ไม่รู้ว่าเขายังทำอะไรแบบนี้ไหม แค่อยู่ห่าง ๆ และมองเขา มอง ระวังตัว ถ้าไปเจอเขาต้องยังไง หนูอยากบอกว่าทุกอาชีพมีขึ้นมีลง วันไหนที่เราขึ้นก็วางแผนเก็บเงินชีวิต ไม่ใช่วันที่เราลงเราจะไปโทษคนอื่นว่ามาขึ้นแทน หนูว่ามันเป็นนิสัยไม่น่ารัก สุดท้ายหนูก็ไม่ได้โกรธพี่เขา สิ่งใดที่หนูพูด ๆ แรงไป อยากให้เขารู้ว่าหนูรู้ว่าเป็นเขา เรา

 

"จ๊ะ อาร์สยาม" สุดจะทน เปิดใจ สาเหตุโดนพี่ในวงการทำของใส่ แถมรู้ใครเป็นคนทำ

 

 

Cr.คุยแซ่บShow / KAPOOK