ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ลุงเลือดร้อน หลังขับรถชนเพื่อนบ้าน

ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ลุงเลือดร้อน หลังขับรถชนเพื่อนบ้าน

จากกรณีนายไพบูลย์ ส่างสาร อายุ 56 ปี ก่อเหตุขับรถยนต์เก๋งพุ่งชนนายสุพรรณ์ ญาติบรรทุง อายุ 57 ปี นายช่างโยธาชำนาญงาน กรมทางหลวงชนบท ขณะกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้านจนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในหมู่บ้านกรุงศรีซิตี้ ม.3 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนจะหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา
 

ล่าสุดวันนี้ ( 24 กรกฎาคม) ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ออกพิจารณาคดีดังกล่าว ศาลชั้นต้นพิจารณาตัดสินจำคุกตลอดชีวิต พร้อมชดใช้ค่าเสียหายกว่า 3 ล้านบาท แต่ทางนายไพบูลย์ ให้การรับสารภาพ ทางศาลจึงลดโทษ 1 ใน 3 เหลือโทษจำคุก 25 ปี

ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ลุงเลือดร้อน หลังขับรถชนเพื่อนบ้าน

โดยหลังจากการอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น นางปานกมล รัศมี อายุ 44 ปี ภรรยานายสุพรรณ์ ญาติบรรทุง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าขอบคุณทางศาลที่ให้ความเมตตากับครอบครัวตนเอง เนื่องจากที่ผ่านมาทางผู้ก่อเหตุไม่ได้มาพูดคุยถึงการชดใช้ค่าเสีย หรือมาช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวตนเองเลย มีแต่เงินช่วยงานศพเท่านั้น ส่วนการยื่นอุทรณ์หรือไม่ ขอปรึกษากับทีมทนายความอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางต่อไป


ด้านนายปรเมรษฐ์ แดนดงยิ่ง ทนายความของนางปานกลม กล่าวว่า วันนี้พอใจในคำตัดสินของศาล เนื่องจากโทษที่ผู้ต้องหาได้รับโทษหนักและการชดเชยจำนวนถึง 3 ล้านบาทเศษ โดยแบ่งเป็นค่าชดเชยในส่วนของภรรยาชดเชยจำนวน 2 ล้านเศษ และชดเชยให้กับบุตรของผู้เสียชีวิตอีก 8 แสนบาทเศษ ซึ่งทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตกังวลถึงโทษที่ผู้ก่อเหตุจะได้รับแต่เมื่อศาลตัดสินโทษออกมาทำให้ครอบครัวยินดีกับโทษของผู้ก่อเหตุที่จะได้รับ ส่วนจะอุทรณ์หรือไม่ ต้องพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียหายอีกครั้ง