ทนายอนันต์ชัย ชี้ช่องเอาผิดคดี บอส อยู่วิทยา ลั่น ความยุติธรรม ไม่สำคัญเท่าคุณเป็นคนของใคร

เมื่อวันที่  24 ก.ค. 63 ที่ผ่านมาทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ความยุติธรรม ไม่สำคัญเท่า คุณเป็นคนของใคร เมื่อผมทราบข่าว จาก CNN ว่า คดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อัยการสั่งไม่ฟ้องและตำรวจไม่มีความเห็นแย้ง และเพิกถอนหมายจับทุกคดี

เมื่อวันที่  24 ก.ค. 63 ที่ผ่านมาทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ความยุติธรรม ไม่สำคัญเท่า คุณเป็นคนของใคร เมื่อผมทราบข่าว จาก CNN ว่า คดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อัยการสั่งไม่ฟ้องและตำรวจไม่มีความเห็นแย้ง และเพิกถอนหมายจับทุกคดี   เป็นไปได้อย่างไร  ผมโคตรงงเลย   ในฐานะที่ผมเป็นนักกฎหมาย และทนายความ ผมขอแสดงความคิดเห็นหน่อยครับ ด้วยความเคารพ ผมไม่ทราบว่าพยานหลักฐานในสำนวนเป็นอย่างไร ไม่กล้าวิจารณ์ในเรื่องนี้ แต่คดีนี้ สังคมประชาชนให้ความสนใจ และคลางแคลงใจ ประกอบกับศาลได้ออกหมายจับ ผู้ต้องหาหลบหนี มีเหตุผลอันควรเชื่อได้ว่า  ผู้ต้องหาน่าจะกระทำความผิด ควรให้ศาลยุติธรรมเป็นคนพิจารณาและพิพากษา จริงอยู่อัยการมิใช่บุรุษไปรษณีย์

 

ทนายอนันต์ชัย ชี้ช่องเอาผิดคดี บอส อยู่วิทยา ลั่น ความยุติธรรม ไม่สำคัญเท่าคุณเป็นคนของใคร

แต่ควรให้ศาลเป็นผู้พิจารณาพิพากษาให้สิ้นกระแสความหรือให้ชัดแจ้งดั่งแสงตะวัน มิควรที่จะมาด่วนตัดสินเสียเองเช่นนี้ ครับด้วยความเคารพ ผมจึงไม่เห็นพ้องด้วยกับคำสั่งของอัยการ และตำรวจ  แต่อย่างไรก็ตาม หากญาติผู้เสียหายไม่เห็นพ้องด้วย ก็สามารถฟ้องเองได้ เพราะถือเป็นผู้เสียหายเช่นกัน ดูอย่างคดีฆ่าหั่นศพแพทย์หญิงผัสพร ฯ อัยการสั่งไม่ฟ้อง นายแพทย์วิสุทธิ์ฯ แต่ญาติผู้เสียหายฟ้องเอง ผลสุดท้าย  ศาลตัดสินประหารชีวิต คดีนี้ก็เช่นกันครับ 

 

ทนายอนันต์ชัย ชี้ช่องเอาผิดคดี บอส อยู่วิทยา ลั่น ความยุติธรรม ไม่สำคัญเท่าคุณเป็นคนของใคร

ถ้าผู้เสียหายฟ้องเองอาจเป็นเช่นนั้น หรือว่า ความยุติธรรม ไม่สำคัญเท่า คุณเป็นคนของใคร  อย่าพึ่งท้อถอยครับ ยังมีศาลยุติธรรม เป็นที่พึ่งสุดท้าย ของญาติผู้เสียหายหากคิดไม่ออกปรึกษาผมได้ครับ รับรองถ้าคดีนี้ติดมือผม  ไม่รอด  ด้วยความเคารพ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ( ทนายกระดูกเหล็ก )