สารวัตรเอกออกตัวทวงถามความยุติธรรม จะคนรวยคนจนค่าของคนก็เท่ากัน

สารวัตรเอกออกตัวทวงถามความยุติธรรม จะคนรวยคนจนค่าของคนก็เท่ากัน

จากกรณีประเด็นที่คนในสังคมกำลังให้ความสนใจ สำหรับ คดีดังของนาย “บอส” หรือ วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทตระกูลดังผู้ก่อตั้งแบรนด์เครื่องดื่ม “กระทิงแดง” ที่เริ่มจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเมื่อคืนวันที่ 3 ก.ย. 2555 บนถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร กลายเป็นข่าวใหญ่ระดับโลกที่การติดตามไต่สวนคดี การยื่นสำนวนส่งฟ้องและการออกหมายจับ กินเวลายืดเยื้อยาวนานหลายปี สุดท้ายวันนี้ (24 ก.ค.2563) หลังเกิดเหตุมาแล้วร่วม 8 ปี มีข่าวว่าอัยการสูงสุด (อสส.)ตัดสินยกฟ้อง “บอส” ทุกข้อกล่าวหา ก่อปัญหาคาใจประชาชนทุกหมู่เหล่าที่รอฟังคำอธิบายด้วยใจจดจ่อ  

โดยสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น อ้างบทสัมภาษณ์ของ   พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.สน. ทองหล่อ  ว่า กระบวนการทั้งหมดเป็นไปตามขั้นตอน หลังจากได้รับทราบความเห็นของอัยการ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา  ก่อนนำไปสู่เอกสารเรื่อง แจ้งคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องคดี ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2562  และการแจ้งถอนหมายจับก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน  

ต่อมามีเอกสารราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ปรากฎเป็นหนังสือที่ ตช.0015 (บก.น.5) 3/5232  อ้างถึงคดีอาญาที่ 632/2555 และหนังสือสำนักอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 ที่ อส.0037.1/445 ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2563  ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับคำยืนยันจากอัยการสูงสุด เรื่องการพิจารณามีคำสั่งไม่ฟ้องคดีต่อนายวรยุทธ ในทุกข้อกล่าวหา  และ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. ไม่แย้งคำสั่งของพนักงานอัยการ  คดีจึงเป็นอันสิ้นสุดตามกระบวนการทางกฎหมาย และพนักงานสอบสวนได้ทำการขออนุมัติศาล เพิกถอนหมายจับในคดีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

สารวัตรเอกออกตัวทวงถามความยุติธรรม จะคนรวยคนจนค่าของคนก็เท่ากัน

อย่างไรก็ตามสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น  ได้ระบุด้วยว่าคดีดังกล่าวถือเป็นคดีอาชญากรรมที่คนไทยให้ความสนใจอย่างกว้างขวาง เนื่องจากเป็นประเด็นที่เกิดขึ้นบุคคลที่มีฐานะร่ำรวย เป็นทายาทของมหาเศรษฐี ติดอันดับโลก ในนามตระกูล "อยู่วิทยา" ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มให้พลังงานยักษ์ใหญ่อย่างกระทิงแดง  และมีความพยายามช่วยเหลือทางคดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาก่อนหน้า  รวมถึงการยอมจ่ายเงินจำนวน 3 ล้านบาทให้กับครอบครัวผู้เสียหาย เพื่อขอยุติคดีทางแพ่ง

ต่อมาบนเฟซบุ๊กของสารวัตรเอกนายตำรวจคนดังได้โพสต์ทวงถามความยุติธรรมจากคดีนี้ โดยได้บอกว่าตนเองก็ยังมีหวังว่าความยุติธรรมจะยังมีอยู่

 

สารวัตรเอกออกตัวทวงถามความยุติธรรม จะคนรวยคนจนค่าของคนก็เท่ากัน

"ผมยังมีความหวังอยู่นะ! ว่าความยุติธรรมยังมีอยู่.. รอเวลาสักนิดนะครับ ความยุติธรรมมันมีหลายมิติ.."

ต่อมาได้แชร์ภาพข่าวนายสิระ เจนจาคะ ที่ออกมาให้คำมั่นว่าจะลงมาดูแลคดีนี้และกล่าวไว้ว่าคนทำผิดต้องติดคุก โดยสารวัตรเอกได้โพสต์ข้อความด้วยว่า

ตอนแรกๆก็ไม่ค่อยชอบ แต่พอเจอโพสนี้ คุณพูดได้ดี ผมสนับสนุนความคิดนี้ ทำหน้าที่ให้เต็มที่เลยครับ ประชาชนเขาดูอยู่..#ไม่ว่าคนรวยคนจนค่าของคนเท่ากัน..

 

สารวัตรเอกออกตัวทวงถามความยุติธรรม จะคนรวยคนจนค่าของคนก็เท่ากัน

 

ขอบคุณ สารวัตรเอก หุ่นงาม