หนุ่มเผยอุทาหรณ์ อย่าเอารถที่ยังค้างไฟแนนซ์ ไปจำนำเด็ดขาด

หนุ่มเผยอุทาหรณ์ อย่าเอารถที่ยังค้างไฟแนนซ์ ไปจำนำเด็ดขาด

ถือว่าเป็นเรื่องราวที่นำมาเตือนเป็นอุทาหรณ์ได้เป็นอย่างดีทีเดียว สำหรับเรื่องราวโดย  joebangjak สมาชิกเว็บไซต์พันทิปได้ออกมาโพสต์แชร์เรื่องราวเป็นอุทาหรณ์ เรื่องการนำรถที่ยังค้างไฟแนนซ์ไปจำนำเพราะมีแต่เสียกับเสีย โดยจากโพสต์นั้นได้ระบุว่า ''จำนำรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์  เพราะเงินขาดมือ เป็นทางเลือกที่ง่ายที่สุด แต่อันตรายที่สุด ถ้ารถยังผ่อนอยู่ เมื่อตอนที่จะเอารถไปจำนำจะมีการเจรจาที่ดีมาก อะไรก็ง่ายไปหมด ถึงแม้รถเพิ่งจะผ่อนงวดแรกก็ตาม ผมขอพูดเกี่ยวกับรถที่ค้างไฟแนนซ์นะครับ เพราะถ้าผ่อนหมดแล้ว จะเอาเล่มไปวางแบบถูกกฎหมายได้ และขั้นตอนไม่ซับซ้อน ยิ่งช่วงนี้เงินตึงมือ เจอค่าใช้จ่ายหลายๆอย่าง  ภาระก็ไม่ได้ลดลง แต่รายได้ไม่แน่นอน ถึงที่สุดแล้วกัดฟันสู้ ยืมใครได้ยืม กู้ใครได้กู้ไปก่อนอย่าเอารถไปวางดีที่สุดเพราะ'' 
 

หนุ่มเผยอุทาหรณ์ อย่าเอารถที่ยังค้างไฟแนนซ์ ไปจำนำเด็ดขาด

-รถอาจไม่ได้คืน

-ยอดเงินได้ไม่เยอะแถมหักแบบโหดๆ มาดูว่ามีอะไรบ้างที่ต้องเสีย

ตัวอย่าง  รถยนต์ ยอดเงินจำนำ 100,000บาท ในวันแรกจะหัก ค่าทำสัญญา 1000 ค่าดอก 10% เดือน ค่าจอด2000/เดือน เป็นจำนวน 1000+10,000+2000รวมหัก 13000บาท จะเหลือรับ 87,000บาท และจ่ายดอกในเดือนถัดไป 12,000บาท

รถมอเตอร์ไซค์ ยอดเงินจำนำ 30000บาท ค่าทำสัญญา 1000บาท ดอก10%/เดือน ค่าจอด1000/เดือน หัก 1000+3000+1000รวมหัก 5000บาท รับเงิน 25,000บาท และจ่ายดอกในเดือนถัดไปเดือนละ 4,000บาท 

-รถยังมีภาระผ่อนกับไฟแนนซ์

-สถานที่เก็บรถไม่รู้อยู่ที่ใหน โดยปกติจะนัดหมายให้มาเจอกันตามศูนย์การค้า

-ไม่มีเอกสารให้ตามหาผู้ที่รับจำนำ มีเพียงเบอร์ติดต่อ 

-เมื่อขาดส่งดอกรถจะถูกยึดทันทีใน15วัน ทั้งๆรถอาจจะไม่อยู่แล้วก็ตาม เหมือนส่งดอกไปฟรีๆ


ข้อมูลที่ผมได้ลงรายละเอียดไว้ เมื่ออ่านแล้วจะรู้เลยว่าโหดมาก ไม่มีความจริงเพจที่เขาได้ลงโฆษณาใว้ ว่าดอก2-3%/เดือน ไม่มีอยู่จริงนะครับ  สุดท้ายนี้ ข้อความที่ผมเขียนหากเป็นการเตือนผู้ที่กำลังจะทำแล้วหยุดคิดได้ก็ขอบคุณมากครับ

ต่อครับ เมื่อจำนำแล้ว รถไม่อยู่ หรือ ปล่อยหลุด ทำไมถึงเป็นคดีน้อยมากสาเหตุจาก

-.ไม่กล้าแจ้งความ แจ้งไปก็มีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ เป็นคดีอาญา แต่สามารถไกล่เกลี่ยได้ ขึ้นอยู่กับจำเลยว่าให้ความร่วมมือมากแค่ใหน ข้อนี้หนักใจครับ ยังไงก็ผ่อนกระดาษจนครบสัญญา ยอมที่จะไม่แจ้งความ มันจึงมีรถหลุดจำนำวิ่งแบบถูกกฎหมาย จำเลย ต้องผ่อนทั้งๆที่ไม่มีหวังจะได้รถ ทุกข์ของคนที่ทำไปแล้ว พูดไปก็ไม่ดี ปรึกษาใครก็เหมือนน้ำท่วมปาก ดีไม่ดีเจอแต่ซ้ำเติม ว่าทำไมถึงทำแบบนั้น แล้วไม่คิดก่อน ผมเชื่อว่าเขาคิดแล้วเพียงแต่ไม่รู้ว่าต้องเจออะไรบ้าง บทความที่ผมเขียนเพื่อเตือนสำหรับผู้ที่กำลังจะทำ ล้มเลิกครับมีแต่เสียหนักกว่ากู้ร้อยละสิบที่กู้เงินก้อนอย่างเดียว ณ.ตอนนี้หายากและส่วนมากเป็นรายวันนั่นก็โหดมาก มีอะไรจำนำได้เอาไปหสอาแปะก่อน กู้ใครได้กู้ก่อน ผ่อนไม่ใหวขายดาวน์เปลี่ยนสัญญาไป หรือ คืนรถไฟแนนซ์ไป พร้อมแล้วค่อยว่ากันใหม่ อ้าวแล้วที่ต้องจ่ายมันยังขาดอึกเยอะทำไง บัตรเครดิต ค่าบ้าน ยืมเพื่อน แยกออกมาว่าอันใหนตัองจ่ายอันใหนผ่อนผันได้ และดูแนวโน้มของเงินที่จะเข้ามา ถ้ามีหรือน้อยกว่าเดิม ตัองยอมถูกฟ้องอย่างบัตรเครดิต วงเงินเต็ม ค่าบ้าน(เช่า)ขอจ่ายช้าหน่อยจะได้มีหมุนชนรอบ แต่ที่จะหลบยากคือดอกรายวัน ชั่วโมงนึ้ต้องเลือกระหว่างหน้าตา กับปากท้อง ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้ครับ มันเจ็บจี๊ดแค่ใหน ครับ พูดมาเยอะขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ

โดยจากโพสต์นี้ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ ที่อยากจะขอแชร์มาให้เป็นความรู้ สำหรับการนำรถไปจำนำนั้นมีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ได้ เพราะรถยังค้างผ่อนชำระกับไฟแนนซ์อยู่นั่นเอง

ขอบคุณเรื่องราวจาก joebangjak