ผับดังสุราษฯ ยกเลิกคอนเสิร์ต เจนนี่-ลิลลี่

ผับดังสุราษฯ ยกเลิกคอนเสิร์ต เจนนี่-ลิลลี่

จากกรณีประเด็นร้อนแรงที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับนักร้องชื่อดัง "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" ซึ่งไปออกงานคอนเสิร์ตใน จ.กระบี่ และ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีแฟนเพลงมาติดตามผลงานจำนวนมาก แต่มีคนตั้งคำถามถึงมาตรการป้องกันโควิด-19 เพราะมีแฟนเพลงเบียดเสียดกันแน่น และหลายคนไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย

ผับดังสุราษฯ ยกเลิกคอนเสิร์ต เจนนี่-ลิลลี่

โดยในเวลาต่อมานั้น นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกหนังสือด่วนถึงผู้ว่าราชการทั่วประเทศ กรณีที่ปรากฏข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์ว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 24-25 ก.ค. 63 มีการจัดงานคอนเสิร์ตและไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดและมาตรการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กำหนด อาทิ การสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา การเว้นระยะนั่งหรือยืนในพื้นที่โดยรอบห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร การควบคุมจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมมิให้แออัด รวมทั้งมาตรการป้องกันและควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข

ผับดังสุราษฯ ยกเลิกคอนเสิร์ต เจนนี่-ลิลลี่
 
โดยได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการทุกจังหวัดประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพื่อวางมาตรการรองรับการจัดกิจกรรม และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญในการพิจารณาอนุญาตจัดกิจกรรมในลักษณะดังกล่าว โดยให้ชี้แจงทำความเข้าใจและกำชับผู้จัดกิจกรรมปฏิบัติตามข้อกำหนดและคำสั่งศบค. รวมทั้งมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากพบว่าการดำเนินกิจกรรมใดไม่เป็นไปตามข้อกำหนดและคำสั่ง ศบค. ให้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป
 

สืบเนื่องจากเรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้น  บุษบาร์ บาร์ แอนด์ บิสโตร  ที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ออกมาโพสต์ยกเลิกมินิ คอนเสิร์ต เจนนี่ ลิลลี่ โดยระบุว่า ทางร้านบุษบาร์ บาร์ แอนด์ บิสโตร ขอยกเลิกมินิ คอนเสิร์ต เจนนี่ ลิลลี่ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ไม่สามารถรวมตัวกันจำนวนมากได้ ขออภัยลูกค้าที่ให้การตอบรับมาอย่างดี

ผับดังสุราษฯ ยกเลิกคอนเสิร์ต เจนนี่-ลิลลี่

ขอบคุณภาพจาก บุษบาร์ บาร์ แอนด์ บิสโตร