จารุชาติ มาดทอง พยานปากเอก พลิกคดี บอส อยู่วิทยา เสียชีวิตกระทันหัน

จารุชาติ มาดทอง พยานปากเอก พลิกคดี บอส อยู่วิทยา เสียชีวิตกระทันหัน

ถือเป็นประเด็นร้อนแรงสุด ๆ สำหรับเหตุกรณีการสรุปคดี  นายวรยุทธ  หรือ บอส  อยู่วิทยา   โดยการไม่สั่งฟ้อง   ฐานกระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 26) พ.ศ.2560 มาตรา 4  โดยรองอัยการสูงสุด ขณะที่ ในฝ่ายของคณะทำงานสตช. ก็มีความเห็นไม่แย้งคำสั่ง ส่งผลให้คดีเป็นที่ยุติ   และ ผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีอาญากว่า 8 ปี กลายเป็นผู้บริสุทธิ์โดยปริยาย

จารุชาติ มาดทอง พยานปากเอก พลิกคดี บอส อยู่วิทยา เสียชีวิตกระทันหัน

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น isranews ได้รายงานข่าวระบุว่า เว็บไซต์ นายจารุชาติ มาดทอง ปรากฏชื่อเป็นพยานสำคัญอีกปากหนึ่งในคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ซึ่งขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555  โดยในสำนวนไม่สั่งฟ้องคดีของอัยการ ระบุว่า นายจารุชาติ เข้าให้ปากคำวันเดียวกันกับ พลอากาศโทจักกฤชถนอม กุลบุตร เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 (หลังจากเหตุการณ์ผ่านไป 7ปี) ยืนยันว่า เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ และนายวรยุทธ ขับรถด้วยความเร็วแค่ 50-60 กม./ชม. 

ทั้งนี้ ในช่วงสายวันที่ 30 ก.ค.2563 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา ได้ติดต่อไปยัง นายเกษม เชื้อเมืองพาน ผู้ใหญ่บ้านวังชมภู หมู่ 15 ตำบลม่วงคำ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ตามเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งไว้ใน เว็บไซต์ อบต.ม่วงคำ  อ.พาน จ.เชียงราย  เพื่อตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับ นายจารุชาติ มาดทอง
 

เบื้องต้น นายเกษม เชื้อเมืองพาน ให้ข้อมูลว่าในหมู่บ้านวังชมภู หมู่ 15 ตำบลม่วงคำ มีลูกบ้านชื่อ นายจารุชาติ มาดทอง เพียงคนเดียว แต่ล่าสุดในช่วงเช้า (30 ก.ค.2563) ได้รับแจ้งจากคนในครอบครัวว่า นายจารุชาติ มาดทอง เสียชีวิตแล้ว ที่เชียงใหม่ กำลังจะไปรับศพกัน 

เมื่อถามว่า นายจารุชาติ มาดทอง คนนี้ เป็นคนเดียวกับที่ไปเป็นพยานในคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส บุตรชายผู้บริหารเจ้าของเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555 หรือไม่  

นายเกษม ตอบว่า ไม่ทราบเรื่องนี้เหมือนกัน แต่กำลังจะไปที่บ้าน เพื่อสอบถามข้อมูลเรื่องการเสียชีวิต แล้วค่อยโทรศัพท์มาสอบถามข้อมูลใหม่

จากนั้นไม่นานนัก นายเกษม ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า นายจารุชาติ มาดทอง ประสบอุบัติเหตุถูกรถชน ช่วงตี 1 วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ที่เชียงใหม่ ขณะนี้ทางญาติกำลังไปรับศพกัน ส่วนรายละเอียดอื่นๆไม่ทราบ 

ทั้งนี้ นายจารุชาติ เป็น 1 ใน 2 พยานที่ยืนยันว่า บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ขับรถยนต์ไม่เกิน 80 กม./ชม. จนเป็นเหตุให้อัยการมองว่า นายบอสไม่ได้ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และเป็น ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ ที่ขับรถตัดหน้า จนกลายเป็นมหากาพย์การพลิกคดี ถอนฟ้องบอสทุกข้อกล่าวหา

อ่านรายละเอียดทั้งหมด คลิก 

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวอิศรา