ไดโนเสาร์ขอนเเก่น โดนรถชนขาหัก คาดอีก3เดือนถอดเฝือกได้

ไดโนเสาร์ทำจากปูน ตั้งอยู่เกาะกลางถนนมะลิวัลย์ ก่อนถึงสนามบินขอนแก่น ถูกรถชนจนขาหัก

จากกรณีโลกโซเชียลกำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความน่ารัก น่าเอ็นดู และความเป็นห่วงเป็นใยให้กับไดโนเสาร์ ซึ่งเป็นรูปปั้นเสมือนจริง ทำจากปูน ตั้งอยู่เกาะกลางถนนมะลิวัลย์ ก่อนถึงสนามบินขอนแก่น ที่ถูกรถกระบะพุ่งชนขาหน้าด้านซ้ายจนหัก ก่อนจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือโดยทำแผลดามเฝือกเอาไว้ โดยชาวเน็ตต่างแห่มาให้กำลังใจขอให้น้องหายไวไว 

โดยเจ้าไดโนเสาร์ กำลังกลายเป็นสีสันให้กับผู้ที่ผ่านไปผ่านมาในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และบนโลกโซเชียลได้เป็นอย่างมาก บางคนก็เข้ามาแสดงความเป็นห่วงขอให้หายไวไว บางคนก็ขำที่เห็นภาพ พร้อมทั้งแคปภาพใบหน้าของน้องไดโนเสาร์ตัวนี้โดยบรรยายว่า น้องไดโนเสาร์กำลังเก็บความรู้สึก ฮึบ ฮึบ ไม่ให้ร้องไห้ บางคนก็มองว่าเป็นใบหน้าที่รู้สึกโกรธที่ถูกรถพุ่งชน โดยแคปชั่นล่าสุดโซเชียลบรรยายอาการระบุว่า สืบเนื่องจากมีรถชนไดโนเสาร์ขาหัก ล่าสุดได้เข้าเฝือกและอาการปลอดภัยแล้ว 

 

ไดโนเสาร์ขอนเเก่น โดนรถชนขาหัก คาดอีก3เดือนถอดเฝือกได้

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ก.ค.2563 นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานกิติมศักดิ์ หอการค้า จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ดูแลน้องไดโนเสาร์ตัวนี้ กล่าวว่า น้องไดโนตัวนี้เป็น 1 ใน 4 ของตระกูลไดโนซึ่งยืนต้อนรับประชาชนบนถนนสายหลักทั้ง 4 มุมเมือง บนเกาะกลางถนนก่อนเข้าเมืองขอนแก่น แต่น้องไดโน่ตัวนี้เคยประสบอุบัติเหตุโดนรถชนมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว ก็ได้มีการซ่อมแซมไปแล้ว และครั้งนี้มีรถมาชนอีกเมื่อต้นเดือน ก.ค.2563 ที่ผ่านมา ทางหอการค้าจ.ขอนแก่น ในฐานะที่ดูแลน้องไดโน่ทั้ง 4 มุมเมือง จึงได้เข้ามาซ่อมแซมอีกครั้ง พร้อมนำแนวคิดที่สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่ผ่านไปผ่านมาและเป็นการเตือนสติให้กับผู้ขับขี่ได้ตระหนักให้เกิดความระมัดระวังในการขับรถ เพื่อจะได้ไม่ชนน้องไดโน่อีก จึงนำทีมช่างเข้ามาซ่อมแซมและใส่เฝือกดามขาเอาไว้ โดยคาดว่าประมาณ 2-3 เดือน กระดูกของน้องไดโน่ก็จะเข้าที่ จากนั้นก็จะถอดเฝือกออกแล้วก็จะกลับสู่สภาวะสมบูรณ์

ไดโนเสาร์ขอนเเก่น โดนรถชนขาหัก คาดอีก3เดือนถอดเฝือกได้

" ปัจจุบันน้องไดโน่ทั้ง 4 ตัวอยู่ในการดูแลของหอการค้า จ.ขอนแก่น ที่อยู่ครบทั้ง 4 มุมเมืองในเส้นทางเข้าสู่ตัวเมืองขอนแก่น เพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ของจังหวัดที่ขอนแก่นขุดค้นพบไดโนเสาร์หลายสายพันธุ์ จนกลายเป็นหนึ่งในตราสัญลักษณ์ที่สำคัญ โดยมีซุ้มประตูคลุมทับตัวน้องไดโน่ อยู่เพื่อใช้สำหรับการประชาสัมพันธ์งานด้านต่างๆ และการขึ้นป้ายยินดีต้อนรับ อย่างไรก็ดีผู้ที่ชื่นชอบความน่ารีกของน้องไดโน่ หรือมีหน่วยงานใดต้องการจะให้น้องไดโน่ประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่หอการค้าจังหวัดขอนแก่น หรือแวะเวียนมาถ่ายภาพกับน้องได้ทุกวันทั้ง 4 มุมเมืองอีกด้วย"