ผู้ว่าฯพิษณุโลก สั่งด่วน ให้เตรียมพร้อม24ชม.ใน4อำเภอ

ผวจ.พิษณุโลกสั่งการให้นายอำเภอชาติตระการ นครไทย วังทอง เนินมะปราง ติดตามเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลัน

ผวจ.พิษณุโลกสั่งการให้นายอำเภอชาติตระการ นครไทย วังทอง เนินมะปราง ติดตามเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลัน ให้เตรียมพร้อม 24 ชม. ขณะที่ลำน้ำห้วยขมึ้นที่ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย เริ่มเพิ่มระดับไหลเชี่ยวและแรง ท่วมพ้นที่เกษตรเล็กน้อย ยังไม่มีผลกระทบกับบ้านเรือนประชาชน และส่งผลดีน้ำไหลลงลำน้ำแควน้อย เข้าสู่เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน

ผู้ว่าฯพิษณุโลก สั่งด่วน ให้เตรียมพร้อม24ชม.ใน4อำเภอ

 

วันที่ 2 สิงหาคม 2563 จากอิทธิพลของพายุ โซนร้อน ซินลากูส่งผลให้จ.พิษณุโลกมีฝนตกชุกหนาแน่นเพิ่มขึ้น ที่อ.นครไทย จ.พิษณุโลก มีฝนตกหนักบนเทอกเขาสูงเขา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณริมถนนนครไทย-ภูหินร่องกล้า เขตติดต่อระหว่างต.เนินเพิ่มและต.หนองกะท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก น้ำป่าจากเทือกเขาสูงบนอุทยานภูหินร่องกล้าที่มีปริมาณมาก ได้ไหลลงลำห้วยขมึ้นและลำน้ำคานในเขตต.เนินเพิ่ม ระดับน้ำ ณ เวลา 12.00 น. 

ผู้ว่าฯพิษณุโลก สั่งด่วน ให้เตรียมพร้อม24ชม.ใน4อำเภอ

วันที่ 2 สิงหาคม 2563 ไหลแรงและเชี่ยว แต่ยังไม่มีผลกระทบกับบ้านเรือนราษฏร มีท่วมพื้นที่ทางการเกษตรทั้งนาข้าว ไร่ข้าวโพด ที่อยู่ริมห้วยชมึ้นเล็กน้อย และน้ำป่าบริเวณนี้ จะมีผลกระทบไม่มาก เพราะจะท่วมเร็วและลดระดับลงเร็ว โดยมวลน้ำก้อนกำลังไหลไปลงสู่แม่น้ำแควน้อยในเขตต.นครไทย ซึ่งเป็นผลดีต่อการกักเก็บน้ำในเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ขณะที่ชาวบ้านจำนวนมาก ต่างนำยอ มารอยกหาปลาบริเวณน้ำหลากที่ไหลผ่านท่อรอดถนน ที่ยังมีน้ำสีแดงขุ่น และไหลแรง ได้ปลาหลากชนิด ที่แม้จะตัวไม่ใหญ่นัก อาทิ ปลากระดี่ ปลาหมอ ปลาช่อน แต่ก็พอนำไปประกอบอาหารในครัวเรือนได้

ผู้ว่าฯพิษณุโลก สั่งด่วน ให้เตรียมพร้อม24ชม.ใน4อำเภอ

 


ขณะที่ผู้ว่าราชการจ.พิษณุโลก สั่งการให้นายอำเภอชาติตระการ นครไทย วังทอง เนินมะปราง ติดตามเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลัน ให้เตรียมพร้อม 24 ชม. หลังเกิดฝนตกหนักตลอดทั้งวัน