ขอแสดงความเสียใจ พบแล้วร่าง 2 เด็กหญิงป.6พลัดตกแม่น้ำโขง

ขอแสดงความเสียใจ พบแล้วร่าง 2 เด็กหญิงป.6พลัดตกแม่น้ำโขง

จากกรณีเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา 2 เด็กหญิงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้ประสบเหตุหายไปในกระแสของแม่น้ำโขง หลังจากพากันไปเล่นอยู่ใกล้กับริมฝั่งกับเพื่อนรวม 5 คน แต่เนื่องจากช่วงนี้น้ำเจิ่งนองจนล้นตลิ่ง และเชี่ยวกราดทำให้เด็ก ทั้ง 2 คนพลัดตกลงไปจมหายต่อหน้าเพื่อน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา

ต่อมาในวันนี้ (6 สิงหาคม 2563)  เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย ตำรวจ สภ.เชียงของ ฝ่ายปกครอง มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ อ.เชียงของ หลังได้รับแจ้งมีเหตุเด็กตกลงไปในแม่น้ำโขงพื้นที่หมู่บ้านเมืองกาญจน์ หมู่ 2 ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย จึงได้ไปตรวจสอบพบญาติของผู้สูญหายทราบว่า บุตรสาวของตัวเองชื่อว่า ด.ญ.อภิวัน เพ็งจันทร์ และ ด.ญ.ณภัทร์ พรวิลัย อายุประมาณ 12 ปี

ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ อ.เชียงของ สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย จุดอำเภอเชียงของ ที่มีอุปกรณ์ในการประดาน้ำทำการค้นหาตามจุดริมฝั่ง และนำเรือ ออกตระเวณเพื่อค้นหา แต่เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวและมีฝนตกลงมาอย่างหนัก  ทำให้ปฏิบัติการเป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงได้หยุดค้นหาในช่วงเย็นวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา และได้เริ่มทำการค้นหาอีกครั้งในวันนี้

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เรือเร็วออกค้นหาไปตามทางน้ำตลอดแนวชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เชียงของ และให้ชุดประดาน้ำออกดำค้นหาตามจุดที่ต้องสงสัยริมฝั่งอย่างต่อเนื่อง

 

ขอแสดงความเสียใจ พบแล้วร่าง 2 เด็กหญิงป.6พลัดตกแม่น้ำโขง

 

กระทั่งล่าสุดมีรายงานว่าพบร่าง 2 เด็กหญิงแล้ว โดยจุดที่พบร่างของเด็กทั้ง 2 อยู่ห่างจากจุดที่พลัดตกน้ำประมาณ 100 เมตร  โดยเจ้าหน้าที่ได้พบร่างทั้ง 2 คนติดอยู่ใกล้กันตรงซอกหินริมฝั่งแม่น้ำโขง จึงได้ช่วงกันนำร่างของทั้ง 2 คน ขึ้นมาได้โดยจะได้นำร่างมอบให้กับทางญาติต่อไป