สื่อนอกชู แผ่นดินไทยปลอดภัยจากโควิดที่สุดในโลก

สื่อนอกชู แผ่นดินไทยปลอดภัยจากโควิดที่สุดในโลก

เว็บไซต์ นสพ.Malay Mail ของมาเลเซีย เสนอข่าว Thailand named safest holiday destination amid Covid-19 pandemic อ้างรายงานของ Tourlane บริษัทสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2563 ระบุว่า ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกในขณะนี้ ประเทศไทยคือสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีเพียงนักการทูตและนักธุรกิจบางส่วนเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าไปได้ เรื่องของการท่องเที่ยวจึงไม่น่าจะเกิดขึ้นได้จนกว่าจะถึงปี 2564

การจัดอันดับครั้งนี้ใช้เกณฑ์พิจารณาจากหลายปัจจัย เช่น จำนวนชั่วโมงที่มีแสงแดดต่อวันซึ่งมีผลต่อการทำกิจกรรมกลางแจ้ง การแจ้งเตือนการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 14 วันตามมาตรฐานของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งยุโรป (ECDC) ความหนาแน่นของประชากร รวมถึงศักยภาพด้านสุขอนามัยระหว่างประเทศ (IHR) เช่น การรับมือความเสี่ยงด้านสาธารณสุขและภาวะฉุกเฉินตามความกังวลในระดับชาติและระดับนานาชาติ

 

สื่อนอกชู แผ่นดินไทยปลอดภัยจากโควิดที่สุดในโลก

 

สำหรับ 10 อันดับประเทศที่ปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 มากที่สุดในโลกตามการจัดอันดับของ Tourlane ได้แก่ อันดับ 1 ไทย อันดับ 2 จอร์แดน อันดับ 3 เฟรนช์โปลินีเซีย อันดับ 4 กรีซ อันดับ 5 อุรุกวัย อันดับ 6 อิตาลี อันดับ 7 กัมพูชา อันดับ 8 ญี่ปุ่น อันดับ 9 ไอร์แลนด์ และอันดับ 10 บอตสวานา

 

Cr.แนวหน้า