ลูกสาวเดินหน้าตามหาต่อ แม่ป่วยจิตเภทหายตัวไป 6 ปี หลังผลDNAโครงกระดูกปริศนาชัดไม่ใช่ของแม่

ลูกสาวเดินหน้าตามหาต่อ แม่ป่วยจิตเภทหายตัวไป 6 ปี หลังผลDNAโครงกระดูกปริศนาชัดไม่ใช่ของแม่

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา แจ้งข่าวการสูญหายของคุณแพรพรรณ อาสนา ที่หายไปจากบ้านกว่า 6 ปี โดย เฟิร์น วรรณกา อาสนา ผู้เป็นลูกสาวได้แจ้งขอความช่วยเหลือเข้ามาหวังจะได้เจอแม่และกลับมาอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาอีกครั้ง กระทั่งต่อมามีการพบโครงกระดูกปริศนาในป่าบริเวณที่แม่ของเธอหายไปเธอจึงยื่นเรื่องขอทำการพิสูจน์ DNA และผลออกมาว่าไม่ใช่ร่างแม่ของเธอ เธอจึงตัดสินใจขอให้ร่างภาพสเก็ตช์จำลองเท่าอายุปัจจุบันของคุณแม่และยืนยันที่จะตามหาแม่ต่อไป

ล่าสุดเพจ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้ช่วยประชาสัมพันธ์ขอความช่วยเหลืออีกครั้งระบุ 

“ตอนเด็กๆ หนูอายนะ คิดแบบเด็กๆว่า แม่หนูไม่เหมือนแม่คนอื่น แม่หนูไม่สวย แม่หนูชอบพูดคนเดียว เวลาเดินด้วยกันแล้วแม่จับมือ หนูจะสะบัดออกเลย หนูอายคน ตอนนั้นหนูไม่ได้แคร์ความรู้สึกแม่เลยนะ ไม่ได้คิดถึงเลย แม่เคยถามหนูนะ ว่าทำไมไม่ให้แม่จับมือ หนูก็ไม่ได้พูดอะไร บอกแม่แค่ว่า “ไม่เอา ไม่เอา”

“พอเราเริ่มโต เจอความผิดหวังจากเพื่อน จากการเรียน จากทุกอย่าง รอบตัวหนูเหมือนไม่มีใคร แต่พอหนูมองหาก็เจอแต่แม่ที่อยู่ข้างๆหนู อยู่ข้างหลังหนู แม่อยู่กับหนูตลอด ตอนที่หนูเหมือนไม่ต้องการเขา หนูมองข้ามความหวังดีของแม่ไป หนูล้มเหลว หนูผิดหวัง ใครไม่อยู่แล้ว แต่ก็เจอแม่อยู่ตลอด

“เพื่อนเคยบอกหนูนะ ว่าหนูโชคดีที่มีแม่คอยเป็นห่วง มีแม่คอยโทรถามว่า เย็นนี้อยากกินอะไรแม่จะทำให้กิน ตอนนั้นหนูไม่รู้สึกอะไรเลย แต่เพื่อนบอกว่าหนูโชคดี พอโตขึ้นถึงเข้าใจ กล้าแล้ว มั่นใจแล้วที่จะจับมือแม่ หอมแม่ กอดแม่ บอกรักแม่ หนูรู้เลยว่าใครรักเราโดยไม่หวังอะไรตอบแทน

“สมัยก่อน จะได้กอดแม่ กราบเท้า บอกรักแม่ในวันแม่แค่นั้น พอโตขึ้นได้ทำบ่อยขึ้นมากกว่าในวันแม่ เพราะหนูมองเห็นครอบครัวแล้ว เข้าใจมันมากขึ้น แม่มักจะโทรหาหนูตลอดทั้งวัน บางทีโทรมาตอนเรียน ตอนสอบ แทบทุกชั่วโมง แรกๆหนูหงุดหงิดนะ แต่พอทำความเข้าใจ หนูรู้แม่เหงา ตอนเช้า พ่อไปทำงาน หนูไปเรียน แม่ต้องอยู่บ้านคนเดียว แล้วแม่ป่วยแม่ไม่ปกติ หนูก็ทำความเข้าใจความเป็นตัวตนของแม่
 

“เสียดายเวลาที่ผ่านมานะ ตอนที่เราอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา พ่อไปทำงาน หนูไปเรียน ไม่มีเวลาใช้ชีวิตร่วมกัน หนูเคยคิดว่าเรียนจบ ทำงาน มีเงิน จะพาพ่อแม่ไปเที่ยว ไปหาอะไรอร่อยๆกินกัน ไปโน้นนี่นั่น แต่แม่มาหายไปก่อน ไม่เคยคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเอง ถ้าย้อนเวลาไปได้ หนูจะทำให้ดีกว่านี้ ให้ความสำคัญกับแม่กับคนในครอบครัว

“ตอนที่หายไปแล้ว พอถึงวันแม่ หนูไม่อยากรับรู้ ไม่อยากได้ยิน ไม่อยากให้ตัวเองไปเห็นเรื่องครอบครัวไหนกำลังมีความสุข มันน้อยใจที่หนูไม่ได้ทำแบบนั้นกับแม่ในตอนนี้ จริงๆถ้าใครยังมีแม่อยู่ อยากให้บอกรัก ให้กอด ให้หอม แสดงความรักต่อกัน ไม่ใช่เฉพาะวันแม่ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่า แม่จะอยู่กับเราถึงวันไหน...”

เฟิร์น วรรณกา อาสนา ลูกสาวคุณแพรพรรณ อาสนา( คนหาย)

ภาพที่น้องเฟิร์นถือ เป็นภาพสเก็ตช์จำลองเท่าอายุปัจจุบัน (Age Progression )ของคุณแม่ คือ อายุประมาณ 55 ปี ซึ่งเป็นกระบวนการสากลที่ทำขึ้นในกรณีคนหายที่หายไปหลายปี และหน้าตาอาจเปลี่ยนแปลงไป สเก็ตช์โดย พตอ ชัยวัฒน์ บูรณะ

คนหาย!!! คุณ แพรพรรณ อาสนา อายุ 54 ปี หายออกจากหมู่บ้านจอมนาง ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2557 เวลาประมาณ 07.00 น. คนหาย สูงประมาณ 155 ซม. รูปร่างท้วม ผิวดำแดง ผมหยักศกยาวรวบผมไว้ด้านหลัง วันที่หายสวมเสื้อสีดำแขนสามส่วนลายดอกไม้สีแดง นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวทรงกระบอก รองเท้าแตะสีดำแบบสวม สวมสร้อยเงิน คนหายป่วยด้วยโรคจิตเภท มีอาการพูดคนเดียว เหม่อลอย แจ้งเบาะแส มูลนิธิกระจกเงา โทร.095-631-1914

 

ลูกสาวเดินหน้าตามหาต่อ แม่ป่วยจิตเภทหายตัวไป 6 ปี หลังผลDNAโครงกระดูกปริศนาชัดไม่ใช่ของแม่

 

ลูกสาวเดินหน้าตามหาต่อ แม่ป่วยจิตเภทหายตัวไป 6 ปี หลังผลDNAโครงกระดูกปริศนาชัดไม่ใช่ของแม่

 

ขอบคุณ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา