อัพเดตอาการ น้องกองบิน2ขวบ ถูกลืมไว้ในรถรับส่ง พ่อเเม่ใจเเทบสลาย หวังรอปาฎิหาริย์

 กรณีเกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11ส.ค.63 รถตู้​รับ-ส่ง นักเรียนเด็กเล็กของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่งในตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ลืมเด็กไว้ในรถ6ชม.

 กรณีเกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11ส.ค.63 รถตู้​รับ-ส่ง นักเรียนเด็กเล็กของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่งในตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ลืมเด็กไว้ในรถตู้ ทราบชื่อเด็กชายธนกฤต หรือ น้องกองบิน อายุ 2 ขวบ ครูลืมไว้ในรถตู้​ ตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 07.30 น.​ กว่าจะทราบ​ เวลาผ่านไปถึง 13.30 น. 


ซึ่งก็มีข่าวอัพเดต อาการน้องกองบิน​ ในวันที่14ส.ค.63 น้องยังคงนอนรักษาตัว​ อาการโคม่า ในห้อง P.I.C.U. หรือ หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤต และวิกฤตเด็ก โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ครอบครัวของน้องกองบิน เฝ้าอาการอยู่ด้วยความเศร้าสลด ทุกคน​ ร่ำไห้ วิตกกังวลใจ​ เพราะน้องกองบิน​ ไม่รู้สึกตัว ตับและไตเริ่มไม่ทำงาน สมองบวม อยู่ในภาวะวิกฤต แพทย์และพยาบาลต้องคอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

 

อัพเดตอาการ น้องกองบิน2ขวบ ถูกลืมไว้ในรถรับส่ง พ่อเเม่ใจเเทบสลาย หวังรอปาฎิหาริย์

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางสาวสุวภัทร อายุ 26 ปี มารดาของน้องกองบิน เล่าว่า ช่วงเช้าวันที่ 11 สิงหาคม​ 2563​ตนส่งลูกขึ้นรถตู้ของศูนย์เด็กเล็กตามปกติที่หน้าบ้าน แต่เหมือนเป็นลางสังหรณ์ เพราะปกติลูกจะได้นั่งข้างหน้า แต่วันนั้น​ ถูกสั่งให้ไปนั่งด้านหลัง จนถึงช่วงบ่ายโมงกว่า ครูได้ส่งภาพในห้องมาให้ แต่ไม่เห็นลูกจึงถามไปว่ากองบินไปไหน ครูตอบว่าไม่ได้มาโรงเรียน จากนั้นตนจึงรีบตามไปโรงเรียนทราบว่า มีการนำน้องกองบินไปส่งโรงพยาบาลแล้ว ตามไปโรงพยาบาลพบว่าลูกอยู่ในสภาพชักอย่างรุนแรง แพทย์แจ้งว่า​ ลูกมีอาการตับไตไม่ทำงาน ไม่ตอบสนอง หมอบอกให้ทำใจ​ แต่ได้ขอร้องหมอว่าอย่าถอดเครื่องช่วยชีวิต อยากให้โอกาสเด็กไว้ก่อน

อัพเดตอาการ น้องกองบิน2ขวบ ถูกลืมไว้ในรถรับส่ง พ่อเเม่ใจเเทบสลาย หวังรอปาฎิหาริย์

ซึ่ง นางสาวสุวภัทร กล่าวต่อไปอีกว่า วันนั้นเหมือนกับการส่งลูกครั้งสุดท้ายจูบครั้งสุดท้าย แต่ไม่นึกว่าไปส่งลูกครั้งสุดท้ายแบบนี้ ไม่อยากให้มีรถตู้ส่งเด็กแบบนี้อีกเลย มีแค่รถสองแถวพอจะได้เห็นว่ามีเด็กค้างอยู่ในรถหรือไม่

 

ส่วน​ นายธวัชชัย พ่อน้องกองบิน เข้าแจ้งความ​ สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช แล้ว ด้าน​ รักษาการหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก​ ได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของน้องกองบินไว้ในเบื้องต้น แต่ในส่วนของการดำเนินคดีนั้น ต้องรอให้ผู้ปกครองของน้องกองบินเข้าแจ้งความร้องทุกข์อีกครั้ง เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้เริ่มกระบวนการสอบสวน สำหรับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด คือ คนขับรถ  ครูประจำรถ เเละ ครูผู้ดูแลเด็กวันเกิดเหตุ  ตำรวจจะเรียกสอบสวน​ อาจเข้าข่ายกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส

 

ขอบคุณ
บิ๊กเกรียน