ราชกิจจาฯ  ประกาศคำสั่งศาลสั่งล้มละลาย-พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด สามี แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช

วันที่ 15 ส.ค. เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด คดีหมายเลขแดงที่ ล.2173/2563 ศาลล้มละลาย กองบังคับคดีล้มละลาย 2 กรมบังคับคดีกระทรวงยุติธรรมโดยประกาศดังกล่าวระบุว่า

วันที่ 15 ส.ค. เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด คดีหมายเลขแดงที่ ล.2173/2563 ศาลล้มละลาย กองบังคับคดีล้มละลาย 2 กรมบังคับคดีกระทรวงยุติธรรมโดยประกาศดังกล่าวระบุว่า ด้วยธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) โจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จำเลยทั้งสามล้มละลาย และศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ 20 ก.ค.2563 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของบริษัทชาร์เตอร์เฮ้าส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด จำเลยที่ 1, นายสงกรานต์ กระจ่างเนตร จำเลยที่ 2 และ นางเบญจวรรณ กระจ่างเนตร จำเลยที่ 3 เด็ดขาด ตามพ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ.2483 แล้ว
 

ดังนั้น นับแต่วันที่ศาลได้มีคำสั่ง เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้เดียว มีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของลูกหนี้ ตามมาตรา 22 แห่งพ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ.2483 และบุคคลผู้เป็นหนี้ลูกหนี้หรือมีทรัพย์สิน ของลูกหนี้อยู่ในครอบครองมีหน้าที่ต้องแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับหนี้หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบ ภายในหนึ่งเดือนนับตั้งแต่วันที่ที่ได้รับทราบคำสั่งของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ตามมาตรา 24/1 แห่งพ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ.2483 ซึ่งผู้ใดมีหน้าที่ตามมาตรา 24/1 แล้วไม่ปฏิบัติตาม มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองแสนบาท ตามมาตรา 173/1 แห่งพ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ.2483

อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชำระหนี้ในคดีนี้ จะเป็นโจทก์หรือไม่ก็ตาม ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่ฝ่ายคำคู่ความ สำนักงานเลขานุการกรม กรมบังคับคดี หรือ สำนักงานบังคับคดี ซึ่งจำเลยมี ภูมิลำเนาอยู่ ภายในกำหนดเวลา 2 เดือน นับแต่วันที่โฆษณาคำสั่งนี้ และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กำหนดวันลงโฆษณาในราชกกิจจานุเบกษา ในวันที่ 14 ส.ค.2563

 

ราชกิจจาฯ  ประกาศคำสั่งศาลสั่งล้มละลาย-พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด สามี แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช

 

 

ราชกิจจาฯ  ประกาศคำสั่งศาลสั่งล้มละลาย-พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด สามี แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช