หลวงพี่โกรธจนจีวรสั่นไม่ไปแล้วบิณฑบาต เลี้ยวเข้าบ้านโยมเพื่อน โยนระเบิดใส่ต่อหน้า ให้หายแค้น

วันที่ 16 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เดินทางไปตรวจสอบถนนทางเข้าหมู่บ้านสายลมจอย ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งจาก นายรุ่งโรจน์ ชัยนันตา อายุ 61 ปี ระบุว่า

วันที่ 16 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เดินทางไปตรวจสอบถนนทางเข้าหมู่บ้านสายลมจอย ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งจาก นายรุ่งโรจน์ ชัยนันตา อายุ 61 ปี ระบุว่า มีพระสงฆ์รูปหนึ่งได้ขว้างระเบิดเข้ามาในบ้าน แต่ระเบิดไม่ทำงาน ตนเกิดความกลัว จึงหยิบลูกระเบิดไปวางไว้ริมถนนนอกบ้าน  เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุ พบวัตถุคล้ายระเบิด ชนิดลูกเกลี้ยงสีฟ้า พร้อมสลัก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำยางรถยนต์เก่ามาครอบลูกระเบิดไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย จากนั้นจึงเข้าตรวจสอบวัตถุระเบิดดังกล่าว ปรากฏว่าเป็นระเบิดลูกซ้อม ซึ่งไม่มีอันตรายแต่อย่างใด
 

ด้าน นายรุ่งโรจน์ เจ้าของบ้านผู้เสียหาย เล่าว่า ที่ผ่านมามีปัญหาระหองระแหงกับ พระศักดิ์ อายุ 48 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บ้านฝั่งตรงข้าม โดยช่วงเช้ามืดของวันเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงพระเอะอะโวยวาย และมาอาละวาดอยู่หน้าบ้านไม่นานนักก็พบ ว่าพระศักดิ์โยนระเบิดเข้ามาในบ้านของตน กลิ้งมาตกต่อหน้าต่อตา ทีแรกนึกว่าเป็นระเบิดปิงปอง แต่พอไปดูพบว่าเป็นลูกระเบิดคล้ายระเบิดลูกเกลี้ยง จึงได้วิ่งเข้าไปไล่พระรูปดังกล่าว เพื่อไปสอบถามว่าทำไมต้องมาทำกันแบบนี้ ปรากฏว่าพระวิ่งหนีออกไปจากบ้านแล้วหลบหายไป คาดว่าน่าจะไปบิณฑบาต
 

ด้านพระศักดิ์ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้ขว้างระเบิดเข้าไปในบ้านของนายรุ่งโรจน์แต่อย่างใดเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นระเบิดซ้อมมือ ไม่มีอันตรายแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่เตือนว่าหากเจอเหตุการณ์ ลักษณะแบบนี้อีก อย่าไปหยิบระเบิด อย่าไปย้ายลูกระเบิดเอง ควรรอเจ้าหน้าที่ก่อน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวพระศักดิ์ไปศึกเพื่อดำเนินคดีแล้ว

 

หลวงพี่โกรธจนจีวรสั่นไม่ไปแล้วบิณฑบาต เลี้ยวเข้าบ้านโยมเพื่อน โยนระเบิดใส่ต่อหน้า ให้หายแค้น

 

หลวงพี่โกรธจนจีวรสั่นไม่ไปแล้วบิณฑบาต เลี้ยวเข้าบ้านโยมเพื่อน โยนระเบิดใส่ต่อหน้า ให้หายแค้น