คีริน ตันติเวทย์ ทุบสถิติใหม่กลายเป็นนักวิ่งที่เร็วสุดในโลกในระยะทาง 1 ไมล์

คีริน ตันติเวทย์ ทุบสถิติใหม่กลายเป็นนักวิ่งที่เร็วสุดในโลกในระยะทาง 1 ไมล์

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ThaiRun ฮับความสุขนักวิ่ง นำเสนอข่าวสุดน่าประทับใจ เมื่อ "คีริน ตันติเวทย์" หนุ่มลูกครึ่งไทย–อเมริกัน ที่ทำผลงานในการแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 ด้วยการคว้าเหรียญทองพร้อมกับสร้างผลงานได้อย่างไร้ที่ติจนเข้าไปนั่งในใจแฟนกีฬาชาวไทยหลายคน ซึ่งล่าสุดทางด้าน คีริน ตันติเวทย์ ยังได้ฝากผลงานกระหึ่มโลกเมื่อเจ้าตัวกลายเป็นนักวิ่งที่ทำเวลาเร็วสุดในโลกในช่วงฤดูกาล 2020 เลยทีเดียว

เพจเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า ::::BREAKING NEWS::::: 'คีริน ตันติเวทย์' ขึ้นแท่นผู้นำเวลาโลกในการวิ่ง 1 ไมล์ คลิปการแข่งขัน >> https://youtu.be/ELQQxAq7dy0?t=8267

3:57.87 นาที KieranTUNTIVATE WorldLeaderMile เพิ่งแข่งจบไปเมื่อสายวันอาทิตย์ ในรายการ Music City Distance Carnival ที่เมือง Nashville รัฐเทนเนสซี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการที่นักวิ่งจะมารวมแข่งกันเพื่อรอการดราฟตัวเข้าทีมแข่งต่างๆที่มีต้นสังกัดคอยดูแลการซ้อมหากฝีเท้าถึงขั้นมีอนาคต

'คีริน' วันนี้สวมชุดแข่งทีมชาติไทยสีแดงเพลิงตัวเก่งตัวเดียวกับวันที่คว้าเหรียญทอง 10,000 เมตรในซีเกมส์ปลายปีที่แล้วยืนอยู่ลู่ในสุดของสนาม โดยรายการแข่งเป้าหมายวันนี้คือ 1 ไมล์ (1,609 เมตร) มีนักวิ่ง 14 คนในไลน์แข่งขันและเป็นอเมริกันไป 13 คน และเพื่อลู่ทางเข้า Professional Athletic Team เพื่อปูทางไปสู่การวิ่งในระดับสูงและโอลิมปิก

คีรินต้องวิ่งให้ปังที่สุด... เสียงปืนสตาร์ทดังขึ้น คู่แข่งต่างเร่งตัวไปอยู่แถวหน้าเพื่อตำแหน่งการทำเกมส์ที่ดี เพียงครึ่งรอบแรกตำแหน่งของคีรินก็ไหลไปที่อันดับท้ายแล้วในขณะที่ผู้นำยังห้อตะบึงต่อไปด้วยความเร็วสูง

...1:01.85...นาที เมตรที่ราว 600 กองเชียร์ไทยต้องอึดอัดพอสมควรเมื่อสุดทางตรงตำแหน่งของคีรินหล่นลงไปอยู่รองสุดท้าย แต่ผ่านมายังไม่ถึงครึ่งทางการบริหารพลังงานในการวิ่งระยะกลางเป็นสิ่งสำคัญ แอดแอบเชียร์ให้คีรินจัดการมันไม่ผิดพลาด และที่โค้งถัดมา เขาก็ค่อยๆไต่อันดับแซงคู่แข่งจากลู่วิ่งด้านนอกได้ทีละหลายคน เมื่อครบรอบที่สองเขาก็ขึ้นมากลางกลุ่มได้แล้ว

...2:01.92...นาที รอบที่สองคีรินวิ่งไป 1:00.08 นาที เร็วกว่ารอบแรกเกือบสองวินาทีเลยทีเดียว และแน่นอนว่ากลุ่มนำน่าจะโอเวอร์สปีดไปค่อนข้างเยอะจริงๆ เห็นคีรินวางความเร็วแล้วใจชื้น

ขึ้นรอบที่สาม คีรินบีบเกมส์ขึ้นจากกลุ่มสองจนตัวเขาห่างจากผู้นำเวลาเพียงไม่กี่ก้าวและรักษาระยะห่างนี้ในลู่ด้านนอกซึ่งความได้เปรียบเรื่องตำแหน่งนี้ช่วยให้เขาสามารถขึ้นเกมส์แซงได้ในเวลาที่ต้องการ เป็นความสามารถทางการแข่งที่สุดยอดมากๆ

...3:02.24...นาที เป็นรอบที่คีรินใช้ความเร็วค่อนข้างหวือหวาเพื่อจัดตำแหน่งให้ตัวเองอยู่ในไลน์ที่ต้องการ รอบนี้ใช้เวลาไป 1:00.32 นาที

สัญญาณระฆังดังเตือนว่ารอบสุดท้ายมาถึงแล้วคีรินเบี่ยงตัวออกลู่ด้านนอกและกระชากพรวดเดียวขึ้นจากลำดับกลางมาอันดับ 3 ทันทีและด้วยความเจนสนาม เขายังรักษาขอบลู่ด้านนอกเอาไว้เพื่อป้องกันการแซงจากด้านหลังอีกต่างหาก อูย......นี่มันเกมส์ระดับชาติชัดๆ

ดูต่อๆๆๆๆๆ....เมื่อเข้าสู่ 200 เมตรสุดท้าย คีรินถีบลำดับ 2 ลงไปไว้ด้านหลังและจัดตำแหน่งให้ตัวเองเป็นเสือเพื่อไล่ล่าผู้นำในโค้งสุดท้ายและเตรียม Final Surge ด้วยความเร็วสูงสุดเพื่อวัดแชมป์สนามนี้

ทุกคนวิ่งเข้าสู่ทางตรงสุดท้าย คีรินไม่รอช้าสลับเท้าออกลู่สองทันทีก่อนจะกวดตีนขึ้นแซง Kasay KNEVELBAARD จากทีม Unattached ไปแค่ก้าวเดียวเฉียดฉิวได้ในช่วงก่อนเส้นชัยไม่ถึง 50 เมตรเท่านั้นพร้อมคว้าแชมป์ไปด้วยเวลา 3:57.87 นาที ได้ทั้งแชมป์ ได้ทั้งสถิติส่วนตัวดีที่สุด

ไม่หยุดแค่นั้น เวลาที่คีรินทำได้ในวันนี้นับเป็น WL (World Leading Time) ซึ่งถือว่าเป็นเวลาการแข่งขัน 1 ไมล์ที่เร็วที่สุดของโลกในช่วงซีซั่น 2020 เลยทีเดียว...!!!!!

...3:57.87...นาที รอบสุดท้ายคีรินกดเท้าไปด้วยเวลา 55.63 วินาที เดือดแค่ไหน เอาเป็นว่าเร็วกว่าโจชัว เชปเตอไกที่ทำสถิติโลกไปเมื่อวานถึง 4 วินาทีเชียว สุดยอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ #THAIRUN เพราะความสุขนักวิ่ง คือเรื่องใหญ่ของเรา

 

 

คีริน ตันติเวทย์ ทุบสถิติใหม่กลายเป็นนักวิ่งที่เร็วสุดในโลกในระยะทาง 1 ไมล์

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiRun ฮับความสุขนักวิ่ง