เอมี่ ธิดาวานร เผ่นออกนอกประเทศ หลังถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต

เอมี่ ธิดาวานร เผ่นออกนอกประเทศ หลังถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต

จากกรณี  กรณี "เอมี่" อาเมเรีย จาคอป อายุ 29 ปี นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-เนเธอร์แลนด์ ที่โด่งดังจากละคร "ธิดาวานร" ได้ร่วมกับแฟนหนุ่มจำหน่ายยาเสพติด พร้อมอุปกรณ์เสพ ก่อนที่พนักงานอัยการคดียาเสพติดกระทั่งศาลอาญามีนบุรีอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์โดยได้สั่งแก้โทษจำคุก นางสาวอาเมเรีย หรือ เอมี่ จำคุกตลอดชีวิต และปรับ 1 ล้านบาท แต่คำให้การในชั้นสอบสวนและทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์อยู่บ้างนับว่ามีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยไว้ 33 ปี 4 เดือน ปรับ 666,666.67 บาท

ทั้งนี้ก่อนหน้าศาลจะอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์เพิ่มโทษจำคุก ศาลเคยนัด "เอมี่" ให้มาฟังคำพิพากษา แต่กลับไม่เดินทางมา จึงออกหมายจับ อีกทั้งศาลนัดอ่านคำพิพากษา จำเลยก็หลบหนีไม่ได้เดินทางมา ศาลจึงอ่านคำพิพากษาลับหลังนั้น

โดย ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ทีมข่าวเนชั่นทีวีได้สอบถามไปยัง พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ว่าได้รับการประสานตรวจสอบการหลบหนีออกนอกประเทศของ "เอมี่" อาเมเรีย บ้างหรือไม่ ทาง พลตำรวจโท สมพงษ์ ระบุว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากศาลมาแต่อย่างใด  หากมีการประสานมา ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองก็ยินดีจะทำการตรวจสอบในระบบฐานข้อมูลทุกช่องทางเข้าออกอย่างแน่นอน

นอกจากนี้มีรายงานว่า น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ ได้หลบหนีออกจากเมืองไทยไปแล้ว โดยได้เดินทางออกจากประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา และไม่ได้เดินทางกลับเข้าเมืองไทยอีกเลย กระทั้งศาลได้อ่านคำพิพากษาลับหลังเมื่อวานที่ผ่านมา และมีการออกหมายจับดังกล่าว
 
สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2560 ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ได้บุกเข้าตรวจค้นบ้านพักถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม พบผู้ต้องหาทั้งสอง มียาไอซ์ หนัก 70 กรัม และยาอี 16 เม็ด ไว้ในครอบครอง 
 

ทั้งนี้ในคดีดังกล่าวยังตกเป็นข่าวโด่งดังเนื่องจาก นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้ออกมาแฉว่า เอมี่ วิ่งเต้นคดีให้ตัวเองพ้นผิดในคดีนี้ โดยฝั่งของเอมี่ มี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เป็นทนายความ ซึ่งทางนายอัฉริยะ ได้มีการยื่นหนังสือร้องเรียนให้ทางกองบัญชาการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีวิ่งเต้นล้มคดีนี้อีกด้วย 
 
สำหรับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ถือว่าเป็นคู่ปรับกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เนื่องจากมีการปะทะฝีปากกันมาหลายคดี เช่น คดีหวย 30 ล้าน ที่เป็นข้อพิพาทระหว่าง ร้อยตำรวจโท จรูญ วิมูล และ ครูปรีชา ใคร่ครวญ จนมาถึง คดีเอมี่ ที่มีการออกสื่อโต้แย้งกันไปมา  
 
ล่าสุดวานนี้ เฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ของ นายอัจฉริยะ ได้โพสต์ข้อความว่า "ยังมีคนกล้าหลอกนักข่าวอีกว่า เอมี่อยู่เมืองไทยไม่ได้หลบหนี เดียวจะพาไปมอบตัวแล้วจะสู้ต่อในชั้นฏีกา โกหกซ้ำ ๆ เป็นสันดาน ทำไมไม่บอกคนอื่นบ้างว่าโดนกองปราบดำเนินคดีบุกรุก สถานที่ราชการและโดนคดีเกี่ยวกับการล้มคดียาอีกกี่คดี   เอมี่เดินทางออกจากสนามบิน สุวรรณภูมิไปดูไบเมื่อวันที่ 22/08/2019 หลังจากนั้นไม่เคยกลับมาเมืองไทยอีกเลย จนศาลออกหมายจับก่อนอ่านคำพิพากษา"