คืบหน้าอาการล่าสุด หนุ่มถูกงูจงอางฉก ฟื้นแล้วแต่หมอยังไม่วางใจ

คืบหน้าอาการล่าสุด หนุ่มถูกงูจงอางฉก ฟื้นแล้วแต่หมอยังไม่วางใจ

จากกรณีสื่อต่างประเทศรายงานข่าวหนุ่มใจเด็ดถูกงูจงอางฉก จากนั้นเขารีบคว้าตัวงูพร้อมพามาโรงพยาบาลด้วยเพื่อให้หมอรู้ว่าเป็นงูชนิดใดจะได้ทำการรักษาได้อย่างถูกต้อง ซึ่งเรื่องราวของเขาสร้างความฮือฮาให้กับสื่อทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างมาก

 

วันที่ 19 สิงหาคม สำนักข่าว vtc ประเทศเวียดนาม ได้มีการงานว่า ที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด Tay Ninh ได้รับผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาล เป็นชายรายหนึ่งซึ่งถูกงูจงอางกัดที่บริเวณต้นขา แต่ทว่าด้วยความใจกล้า เขาได้นำงูตัวดังกล่าวมาด้วย เขาได้จับที่หัวงูไว้ ขณะเดียวกันงูตัวดังกล่าวก็ได้รัดแขนเขาไว้ไม่ปล่อย เบื่องต้นเจ้าหน้าที่ได้จับงูแยกออกจากชายรายนี้ ซึ่งงูจงอางยังมีชีวิตอยู่ และนำตัวชายรายนี้ ส่งรักษาตัวต่อไป

โดยในเวลาต่อมาเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 19 สิงหาคม 2563 เขาอาการไม่ดี ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ตัวเขาเริ่มมีสีเขียวออกม่วง โดยถ้าหากมีความคืบหน้าอย่างไรนั้นจะรายงานให้ทราบในทันที 

ล่าสุดมีรายงานอาการของชายหนุ่มรายนี้ว่าเขาฟื้นแล้ว แต่อาการยังทรงๆ โดย World Forum ข่าวต่างประเทศ รายงานจากเวียดนาม  อัปเดต ชายถูกงูจงอางกัดขา อาการล่าสุด หมอใช้ยาเซรุ่ม จำนวน 10 ขวด และรอประเมินอีกครั้ง

ปฏิกิริยาตอบสนองแรกของผู้ป่วย คือขยับแขนขาลืมตา คนไข้ฟื้นแล้ว ขยับมือและเท้าตามคำสั่งได้ อย่างไรก็ตามยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ พิษของงูจงอางนอกจากจะทำลายเส้นประสาทของกล้ามเนื้อแล้ว ยังทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนที่ทำลายกล้ามเนื้อหัวใจผู้ป่วยยังคงต้องได้รับการเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนทางหัวใจและหลอดเลือด ดร. เหงียนหง็อกซางกล่าวไว้

 

คืบหน้าอาการล่าสุด หนุ่มถูกงูจงอางฉก ฟื้นแล้วแต่หมอยังไม่วางใจ