สารวัตรเอก ออกตัวซัดคดีน้องมิ้นท์เหยื่อรุ่นพี่สั่งให้วิ่งจนดับ คาดโทษถึงครูบาอาจารย์

สารวัตรเอก ออกตัวซัดคดีน้องมิ้นท์เหยื่อรุ่นพี่สั่งให้วิ่งจนดับ คาดโทษถึงครูบาอาจารย์

จากกรณีรุ่นพี่สั่งทำโทษน้องมิ้นท์ นักศึกษาชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดภูเก็ตให้วิ่งรอบคูเมืองจนเกิดอาการช็อกและเสียชีวิต ทำให้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมรุมประนามการกระทำของกลุ่มรุ่นพี่ 

 

ล่าสุด สารวัตรเอก ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ระบุ เหตุการณ์เช่นน้องมิ้นท์ ไม่ควรให้เกิดขึ้นอีก ฝากท่านคณาจารย์ทั้งหลาย นักศึกษารุ่นพี่ ก็คือนักศึกษา ไม่มีความรู้พอในเรื่องสุขภาพร่างกายของมนุษย์ ว่าใครอ่อนแอใครแข็งแรง เพราะเรื่องสุขภาพมันมองที่รูปลักษณ์ภายนอกไม่รู้หรอก ขนาดผมเป็นครูฝึก เรียนมายังไม่กล้าทำโทษตำรวจซึ่งร่างกายแข็งแรงแบบหักโหมมากเลย หากจะมีการรับน้อง หรือทำโทษน้องๆ ก็ควรรับหรือทำแบบสนุกสนาน เล็กๆน้อยๆแบบเด็กๆ ไม่ใช่แบบทหารตำรวจจะไปออกรบแบบนั้น อุทาหรณ์ควรมีครั้งเดียวพอ ไม่ใช่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก สงสารพ่อแม่เขาเถอะครับ..

 

สารวัตรเอก ออกตัวซัดคดีน้องมิ้นท์เหยื่อรุ่นพี่สั่งให้วิ่งจนดับ คาดโทษถึงครูบาอาจารย์

ด้านคดีความเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 63 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่มีการรับน้อง ม.ดัง รุ่นพี่สั่งลงโทษวิ่ง ต่อมารุ่นน้องเกิดอาการช็อก เสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต ว่าได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก สภ.เมืองภูเก็ต ว่า พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ทำการสอบสวนปากคำพยานผู้ที่ที่เกี่ยวข้องไปเเล้วกว่า 10 ปาก ทั้งนี้อยู่ระหว่างรอรายงานชันสูตรผลิกศพจากเเพทย์ เบื้องต้นพบว่ามีผู้กระทำความผิดซึ่งเป็นนักศึกษารุ่นพี่ จำนวน 4 ราย โดยในขั้นตอนต่อไป พนักงานสอบสวนจะมีหมายเรียกไปยังผู้กระทำความผิดเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา และหากการสอบสวนเพิ่มเติม พบว่ามีผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม ก็จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คดีดังกล่าวในชั้นนี้ยังไม่มีการเเจ้งข้อหากับผู้หนึ่งผู้ใด ซึ่งพนักงานสอบสวนยังคงรอผลการตรวจพิสูจน์ที่เกี่ยวข้อง ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เจ้าหน้าที่จะเร่งคลี่คลายข้อสงสัยให้สิ้นกระแสความในทุกประเด็นตามกรอบระยะเวลาของกฎหมาย โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และพยานที่เชื่อมโยงทางคดีเป็นสำคัญ