ลูกสาวร้อนใจ แม่วัยชราป่วยหลงๆลืมๆหายออกไปจากบ้าน ตามหาจนท้อ ตอนนี้จะเจอแบบไหนก็ขอให้เจอ

ลูกสาวร้อนใจ แม่วัยชราป่วยหลงๆลืมๆหายออกไปจากบ้าน ตามหาจนท้อ ตอนนี้จะเจอแบบไหนก็ขอให้เจอ

ลูกสาวร้อนใจ แม่วัยชราหายออกไปจากบ้าน โดยนางสำเริง เรืองจรัส ลูกสาว ขอความช่วยเหลือผ่านทางมูลนิธิกระจกเงาหลังแม่วัยชราป่วยมีอาการหลงๆลืมๆหายออกไปจากบ้าน น่าห่วงตรงที่แม่ก็เริ่มจำเธอไม่ได้แล้ว กลับบ้านเองก็ไม่ถูก ตามหามากว่า 1 เดือนจนเริ่มท้อ เธอบอกว่าตอนนี้จะเจอแม่แบบไหนก็ได้แค่ขอให้เจอ

“อยู่มาวันหนึ่งแม่จำฉันไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าฉันเป็นใคร จำชื่อฉันไม่ได้ จำไม่ได้ว่าฉันเป็นลูก ตอนแรกๆ ก็แค่หลงๆลืมๆนะ ต่อมาพอเดินออกจากบ้าน ก็เริ่มเดินกลับบ้านไม่ถูก แม่ออกไปร้านค้าในหมู่บ้าน เริ่มจำทางกลับบ้านไม่ได้แล้ว ต่อมาก็ชอบรื้อของในบ้าน เริ่มโวยวาย ไม่ฟังใคร ก็รู้แล้วว่าแม่เริ่มป่วย ก็เป็นแบบนี้มาจะได้สิบปีแล้ว

“เจ็ดโมงเช้า ฉันทำกับข้าวมาส่งแม่ที่บ้าน ต้องแกะใส่จานแบ่งไว้ อันไหนกินเช้า อันไหนกินกลางวัน ถ้าไม่แกะจากถุง แม่จะแกะเองไม่ได้แล้ว แม่ไม่รู้ว่าแกะยังไง แม่จะไม่กินข้าวเลย ตอนเย็นหกโมง ทุ่มนึง ฉันก็เอาข้าวเย็นมาส่ง ทำแบบนี้ทุกวัน

“เคยขอให้แม่ไปอยู่ด้วยกันที่บ้าน แต่แม่ไม่ไป ร้องจะกลับมานอนบ้านตัวเองคืนนั้นเลย ก็ต้องเอากลับมาส่ง แม่รักบ้าน ไม่ยอมไปอยู่กับลูกคนไหน ฉันก็มาส่งข้าวส่งน้ำทุกเช้าเย็น แล้วก็มาอาบน้ำให้แม่ แม่ไม่อาบน้ำเองเลย ฉันก็บอกว่า แม่ตัวเหม็นแล้ว ต้องอาบน้ำ ก็จับแกอาบน้ำสระผม

“บางทีก็เหนื่อยนะ ฉันต้องตื่นแต่เช้ามาทำกับข้าว รีบเอามาส่งให้แม่ แล้วไปทำงานรับจ้างก่อสร้าง ทำหมดผสมปูน ฉาบปูน ปูกระเบื้อง ได้ค่าแรงวันละสามสี่ร้อย ตอนเย็นก็รีบกลับมาทำกับข้าวให้แม่มื้อเย็น

“แม่เป็นแบบนี้ บางทีแม่โวยวาย ตวาดใส่ฉัน แต่ฉันคิดเสมอว่าแม่ป่วย แม่ไม่สบาย ฉันเข้าใจ ไม่เคยโกรธแม่ แม่ป่วยแม่จะดื้อมาก ห้ามไม่ฟัง เคยถึงขนาดต้องล๊อคประตูหน้าบ้านไว้ ไม่ให้แม่ออกตอนกลางคืน แม่ก็พังฝาผนัง ออกมาเดินในหมู่บ้าน ถ้าเผลอแม่ออกตลอด

“ตอนนี้ยังหาแม่ไม่เจอ มันใจหายนะ มันห่วง แม่จะอยู่ยังไง ความรู้สึกมันแย่ไปหมดเลย พยายามตามหามาเกือบเดือนแล้ว ยังหาไม่เจอเลย มันท้อ หมดหนทางแล้ว ป่าไหน ตรงไหนก็ไปดูหมด ก็ยังไม่เจอแม่ ฉันก็ยังหวังนะ จะได้เจอแม่ ตอนนี้จะเจอแบบไหนก็ขอให้เจอ”

นางสำเริง เรืองจรัส ลูกสาว ยายฉลวย คำสวัสดิ์ อายุ 79ปี คนหาย

ทีมงานมูลนิธิกระจกเงากำลังลงพื้นที่เพื่อระดมกำลังค้นหาคุณยายอีกครั้งครับ

คนหาย !!! ชื่อ นางฉลวย คำสวัสดิ์ อายุ 79 ปี ได้หายออกจากบริเวณหมู่ที่ 8 บ้านน้ำเรือง ตำบลหนองน้ำใหญ่ อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 เวลาประมาณ 12.00 น. คนหายรูปร่างผอม สูงประมาณ 165 ซม. ผิวสีดำ-แดง ลักษณะผมสั้น ผมสีขาว การแต่งกายสวมเสื้อยืดสีเขียว สวมกางเกงขาสามส่วนสีน้ำตาล-ขาว ไม่สวมรองเท้า

คนหายเป็นโรคสมองเสื่อมมีอาการหลงลืม ผู้ใดพบเห็น #โปรดแจ้ง มูลนิธิกระจกเงา โทร. 095 631 1914

 

ลูกสาวร้อนใจ แม่วัยชราป่วยหลงๆลืมๆหายออกไปจากบ้าน ตามหาจนท้อ ตอนนี้จะเจอแบบไหนก็ขอให้เจอ

 

ลูกสาวร้อนใจ แม่วัยชราป่วยหลงๆลืมๆหายออกไปจากบ้าน ตามหาจนท้อ ตอนนี้จะเจอแบบไหนก็ขอให้เจอ

 

ขอบคุณ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา