สตม.รวบนักแสดงหนุ่มใหญ่หน้าหวานชาวเบลเยียมหลบหนีเข้าเมืองกบดานนานกว่า 4 ปี

สตม.รวบนักแสดงหนุ่มใหญ่หน้าหวานชาวเบลเยียมหลบหนีเข้าเมืองกบดานนานกว่า 4 ปี

วันที่ 26 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานกก.สส.บก.ตม.1 ได้รับแจ้งข้อมูลเบาะแสจากอีเมล์ของ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ว่ามีคนต่างด้าวชาวยุโรป ลักษณะท่าทางดี พูดไทยได้ชัดเจน แต่ไม่มีหนังสือเดินทาง เข้ามาพักอาศัยอยู่ที่อพาร์ตเม้นท์แห่งหนึ่งย่านวังทองหลาง  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯจึงได้จัดกำลังไปเฝ้าสังเกตสืบสวนหาข่าวจนทราบว่าชายชาวต่างชาติดังกล่าวได้เข้ามาพักอาศัยในอาพาร์ตเม้นท์แห่งนั้น ประมาณ 4 ปีกว่า โดยมีพฤติกรรมมักจะพาหญิงชาวไทยไม่ซ้ำหน้าเข้ามาพักอาศัยอยู่ด้วยเสมอ และไม่พบว่ามีงานทำเป็นหลักแหล่ง  

เมื่อได้ข้อมูลแน่นอนชัดเจนเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเข้าทำการตรวจสอบห้องพักของคนต่างด้าวดังกล่าว จากการตรวจสอบทราบว่า ชายชาวต่างชาติดังกล่าว ชื่อ นายปิมาร์ อายุ 49 ปี สัญชาติ เบลเยียม และเมื่อทำการตรวจสอบหนังสือเดินทางจากระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมือง พบว่าไม่มีข้อมูลการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรแต่อย่างใด  แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบระบบลายพิมพ์นิ้วมือพบว่า นายปิมาร์ได้เคยถูกจับกุมในข้อหาปลอมแปลงเอกสารเมื่อปี 2542 (20 ปีก่อน) และได้ถูกบันทึกชื่อในระบบบัญชีเฝ้าดูซึ่งจะไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ 
 

นายปิมาร์เล่าว่า หลังจากถูกผลักดันกลับประเทศ  ตนเองได้เดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อปี 2557 ทางด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ แต่ได้ถูกปฏิเสธการเข้าเมือง จึงได้บินไปยังประเทศเมียนมาและบินต่อไปยังกัมพูชา และได้ลักลอบเดินทางเข้ามายังประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ และจากการสอบถาม  นายปิมาร์ แจ้งว่าระหว่างที่พำนักอยู่ในประเทศไทยนั้น นายปิมาร์ ได้ถูกแมวมองของ บ.การแสดงในไทยชักชวนให้ไปถ่ายทำภาพยนตร์ ละคร ในฐานะตัวประกอบ  เพราะนายปิมาร์ สามารถพูดภาษาไทยได้ มีบุคลิกที่เข้ากับคนง่าย และเป็นคนที่ชอบในการแสดง จึงได้รับความไว้วางใจจากวงการแสดงในไทย เมื่อมีบทละครที่ต้องใช้นักแสดงต่างชาติ นายปิมาร์จะได้รับการว่าจ้างเสมอ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.ตม.1 จึงได้ทำการจับกุมในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่ง สน.วังทองหลาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

สตม.รวบนักแสดงหนุ่มใหญ่หน้าหวานชาวเบลเยียมหลบหนีเข้าเมืองกบดานนานกว่า 4 ปี