เจอแล้ว น้องญาญ่า หลังเจ้าหน้าที่ระดมพลหา 6 ชั่วโมง

เจอแล้ว น้องญาญ่า หลังเจ้าหน้าที่ระดมพลหา 6 ชั่วโมง

จากกรณี เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงหาร่างของ ด.ญ.อรนิดาบ้องม่วง อายุ 8 ปีหรือน้องญาญ่า นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนนครไทยวิทยาคม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่เล่นน้ำกับเพื่อนๆ อีก 5 คน แล้วเกิดจมน้ำสูญหายไปในคลองหลังบ้าน ช่วงเย็นของวันที่ 25 ส.ค.กระทั่งทางครอบครัวได้แจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำลงงมค้นหาร่างนานนับ 6 ชั่วโมง ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยวกราก จนถึงขนาดนี้ก็ยังไม่พบร่างแต่อย่างใด ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติๆ ที่ยังรอคอยความหวัง ขอให้พบร่างน้องญาญ่า 
 

สำหรับความคืบหน้าในวันนี้ (26/08/2563) ร.ต.อ.มานิต ล้อสินคำ รอง สวป.สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน เข้าตรวจสอบเหตุเด็กหญิงจมน้ำในคลองหนองตาหลุบ พื้นที่หมู่ 1 บ้านเหนือ ต.นครไทย อ.นครไทย ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านในพื้นที่ต่างยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานได้ลงงมค้นหาร่างน้องญาญ่าอีกครั้ง

เจอแล้ว น้องญาญ่า หลังเจ้าหน้าที่ระดมพลหา 6 ชั่วโมง

เช้านี้พบว่าระดับน้ำในคลองลด 1 เมตร และกระแสน้ำไหลเชี่ยวน้อยลงแล้ว เพราะไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม โดยมีญาติๆ และครอบครัวของน้องญาญ่าช่วยกันออกเดินตามค้นหาและเรียกชื่อน้องญาญ่าเป็นระยะๆ เพราะหวังว่าน้องญาญ่าอาจจะยังมีชีวิตอยู่ หรือสามารถเกาะกิ่งไม้ริมคลองเอาไว้ได้ แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับใดๆ กลับมา

 

จนล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ (26/08/2563) หน่วยกู้ภัยมงคล จุด นครไทย ได้ไลฟ์สดนาทีที่ พบน้องญาญ่า แล้ว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก โดยห่างจากจุดที่จมน้ำประมาณ 1 กิโลเมตร โดยชาวเน็ตได้ไปแสดงความเสียใจกับครอบครัวกันเป็นจำนวนมาก 

เจอแล้ว น้องญาญ่า หลังเจ้าหน้าที่ระดมพลหา 6 ชั่วโมง

ขอบคุณข้อมูลจาก หน่วยกู้ภัยมงคล จุด นครไทย

ชมคลิปคลิก https://www.facebook.com/MittraphapMongkolthumFoundation/videos/331562804659615