เจอตัวแล้วคุณลุงป่วยสารพัดโรค ห้อยสายออกซิเจนขับแท็กซี่ เทศบาลบางไทรรุดช่วยเหลือ

สืบเนื่องจากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nongying Chuaibamrung ได้โพสต์เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับโชเฟอร์แท็กซี่รายหนึ่งว่า "วันนี้เวลา 18.30 น. ได้ขึ้นรถแท็กซี่จาก สภ.เมืองปทุม เพื่อกลับมาบ้านที่บางคูวัด ตอนนั้นเราก็ได้คุยโทรศัพท์อยู่ด้วย แต่ก็ต้องเออะใจทำไมลุงขับรถช้ามาก ถึงมากที่สุดขับแบบไม่เกิน 40 เราก็หงุดมาอยู่ด้วย แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรลุงไป จากนั้นก็วางสายโทรศัพท์ไป ลุงก็ใช้ให้ช่วยดูเครื่องช่วยหายใจหลังเบาะว่ามีฟองอากาศขึ้นไหม เราเลยถามไปว่าลุงเป็นอะไรค่ะ ลุงบอกเป็นหลายโรคมาก ตาก็มองไม่ค่อยเห็น แต่หนักๆก็เป็นโรคไตและลุงต้องล้างไตไปด้วยขับรถไปด้วย มีสายรอบตัวลุงไปหมด

สืบเนื่องจากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nongying Chuaibamrung ได้โพสต์เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับโชเฟอร์แท็กซี่รายหนึ่งว่า "วันนี้เวลา 18.30 น. ได้ขึ้นรถแท็กซี่จาก สภ.เมืองปทุม เพื่อกลับมาบ้านที่บางคูวัด ตอนนั้นเราก็ได้คุยโทรศัพท์อยู่ด้วย แต่ก็ต้องเออะใจทำไมลุงขับรถช้ามาก ถึงมากที่สุดขับแบบไม่เกิน 40  เราก็หงุดมาอยู่ด้วย แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรลุงไป จากนั้นก็วางสายโทรศัพท์ไป ลุงก็ใช้ให้ช่วยดูเครื่องช่วยหายใจหลังเบาะว่ามีฟองอากาศขึ้นไหม เราเลยถามไปว่าลุงเป็นอะไรค่ะ ลุงบอกเป็นหลายโรคมาก ตาก็มองไม่ค่อยเห็น แต่หนักๆก็เป็นโรคไตและลุงต้องล้างไตไปด้วยขับรถไปด้วย มีสายรอบตัวลุงไปหมด

เราก็ถามต่อว่าลุงอยู่ไหน อยู่กับใคร ลุงเลยเล่าว่าลุงขับรถแท็กซี่อยู่วินเรือนจำปทุม บ้านลุงอยู่อยุธยา บางไทร ลุงอยู่คนเดียว ต้องจ่ายค่าเช่าบ้าน ไม่ทำก็ไม่มีกิน เงินคนพิการที่ได้เดือนละ 800 ก็ไม่พอค่ารักษา เลยต้องออกมาเช่ารถแท็กซี่ขับ มีลูกชายหนึ่งคนก็ไม่เคยมาดูแลเลย พร้อมร้องไห้ออกมา เราก็ได้แค่พูดปลอบใจลุงไป เมื่อถึงบ้านเราลงรถพร้อมยื่นค่ารถและช่วยลุงไปด้วยจำนวนเงินที่ไม่มากเพราะมีติดตัวไปแค่นั้น พร้อมบอกลุงว่าหนูขอเอาเรื่องลุงไปลงเฟซน่ะค่ะ ลุงก็ยื่นบัตรประชาชนมาให้ถ่าย แต่ตอนนั้นมืดมากถ่ายมาแล้วแต่รูปไม่ชัด ได้แค่เบอร์โทรมาค่ะ (เบอร์ก็เป็นเบอร์เจ้าของบ้านที่ลุงเช่าอยู่ค่ะ) 092-8191*** ใครมีโอกาสเรียกใช้บริการลุงได้นะค่ะ หรืออยากจะช่วยอะไรลุงก็ลองโทรไปได้นะคะ"

 

 

เจอตัวแล้วคุณลุงป่วยสารพัดโรค ห้อยสายออกซิเจนขับแท็กซี่ เทศบาลบางไทรรุดช่วยเหลือ

 


ต่อมา สวพ.91 ได้เปิดใจ คุณ สุเมธ สิงห์พันธุ์   อายุ 49 ปี ขับรถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทส-1735 กทม.   จากที่มีผู้โดยสารได้พูดคุยแล้วก็ถ่ายภาพตนเองพร้อมด้วยถังออกซิเจนที่อยู่ในรถนั้น เนื่องจากตนนั้นมีอาการป่วย ป่วยมาแล้ว 3 ปี เป็น โรคไต , โรคเบาหวาน , ความดัน ทำให้มีอาการหอบอยู่เป็นประจำจึงต้องมีถังออกซิเจนติดรถไว้ เพื่อช่วยระบบการหายใจ พักอาศัยอยู่คนเดียว ที่บ้านเช่าใน ต.บ้านม้า อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ริมถนนปทุมธานี - เสนานิคม - สามโคก ใกล้ๆเรือนจำปทุมธานี ส่วนภรรยา ได้เลิกรากันไปลูกชายก็อยู่ที่บ้านแม่เค้า นานๆจะแวะมาถามเยี่ยมเยียนกันบ้าง 

 

เจอตัวแล้วคุณลุงป่วยสารพัดโรค ห้อยสายออกซิเจนขับแท็กซี่ เทศบาลบางไทรรุดช่วยเหลือ

ค่าใช้จ่ายส่วนตัวก็มี แต่ค่าเช่าบ้าน , กับค่ากินอยู่รายวัน และค่าเช่ารถแท็กซี่ ซึ่งก็ได้ความกรุณาจากเถ้าแก่ที่พอคุ้นเคยกัน อู่อยู่แถวตลาดพูนทรัพย์ ให้ตนเองเช่ารถควง 2 กะได้ จะก็มีรายได้จากค่าโดยสารและเงินเบี้ยผู้พิการ 800 บาท ทุกวันนี้ตนเองก็พยายามกินพออิ่ม อยู่อย่างมัธยัสถ์ แต่ร่างกายก็จะทรุดลง มักจะมีอาการเบื่ออาหารอยู่บ่อยๆ จะมีก็แต่กำลังใจของตนเอง ที่จะอยู่เพื่อประคองชีวิตเพื่อได้เห็นลูกเติบโตเป็นคนดีในอนาคต

 

 

ขณะเดียวกัน ทางเฟซบุ๊ก กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลบางไทร ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (27 ส.ค.) นายประทีป รามศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลบางไทร มอบหมายให้ นายคงกฤช รามศักดิ์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ฯ ร่วมกับกองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลบางไทร ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี นายสุเมธ สิงห์พันธุ์ เป็นผู้พิการด้านการเคลื่อนไหว และป่วยเป็นโรคไต โรคเบาหวาน โรคความดัน โรคหัวใจโต ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ห้องเช่าใน อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการช่วยเหลือ เบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือ พร้อมเครื่องอุปโภค บริโภค ด้วย"

 

 

เจอตัวแล้วคุณลุงป่วยสารพัดโรค ห้อยสายออกซิเจนขับแท็กซี่ เทศบาลบางไทรรุดช่วยเหลือ

ขอบคุณ กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลบางไทร, Nongying Chuaibamrung และ  สวพ.91