สน.ปทุมวัน ลุกเป็นไฟ โดนหางเลขยันผกก. เซ่นคลิปฉาววงพนันไฮโล เสียงดังลั่น สารวัตรเอกเขย่าหรอ

กรณีมีการเผยแพร่ภาพจากคลิปวีดีโอ ที่นักเล่นพนันบันทึกไว้เห็นนักพนันนับ 10 ราย กำลังเล่นพนันไฮโล มีตำรวจระดับสารวัตรเขย่าเอง

 27 ส.ค.63 พ.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีในโลกโซเชียลมีเดียมีการแชร์คลิปวีดีโอสารวัตรนครบาลยศ พ.ต.ท. พาชาวบ้าน แอบเล่นการพนัน เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายและไม่สนตำรวจพื้นที่เพราะคิดว่าตัวเองใหญ่ นั้นว่าขอเรียนชี้แจงในประเด็นดังกล่าวขณะนี้ พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 ได้สั่งการให้ ผกก.สน.ปทุมวัน ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้วพร้อมรายงานผลให้ทราบโดยเร็ว เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า คงต้องรอให้ต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนหากพบว่าเกิดข้อบกพร่องและมีความผิดก็จะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดต่อไป ซึ่งเป็นนโยบายของท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มาโดยตลอดอยู่แล้วในการกำชับข้าราชการตำรวจทุกหน่วยอย่าไปกระทำความผิดกฎหมายเสียเอง เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ซึ่งหากผลการตรวจสอบพบว่ามีความผิดต้องถูกดำเนินคดีทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง รวมทั้งจะมีการพิจารณาทัณฑ์ผู้บังคับบัญชาที่ปล่อยปละละเลยไม่ใส่ใจลงไปกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาตามคำสั่ง ตร. ที่1212/2537 อีกด้วยส่วนหนึ่ง

สน.ปทุมวัน ลุกเป็นไฟ โดนหางเลขยันผกก. เซ่นคลิปฉาววงพนันไฮโล เสียงดังลั่น สารวัตรเอกเขย่าหรอ


  จากการตรวจสอบพบว่า ชายที่ถูกระบุว่าเป็นสารวัตรในคลิป คือ พ.ต.ท.อมฤทธิ์ วิเศษสิงห์ สารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.ปทุมวัน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรักษาการ รอง ผกก.สืบสวน ด้วย โดยในคลิปมีเสียงพูดว่า อ้าว...ใครเขย่า สารวัตรเอก เขย่าหรอ 

สน.ปทุมวัน ลุกเป็นไฟ โดนหางเลขยันผกก. เซ่นคลิปฉาววงพนันไฮโล เสียงดังลั่น สารวัตรเอกเขย่าหรอ

คลิป
https://www.facebook.com/Aloha2019.net/videos/624014391875944/

 ความคืบหน้าล่าสุดนั้น ทาง พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์  ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น.6)  แถลงชี้แจงว่า ได้สั่งการใน  3 ประเด็นเร่งด่วน คือ
 (1.) ให้ สน.ปทุมวัน ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยให้สอบปากคำตำรวจนายดังกล่าว ซึ่งยังไม่ได้รับรายละเอียดว่าทำหน้าที่หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันนี้อย่างไร เนื่องจากมีเพียงภาพและคลิปที่ปรากฎออกมา นอกจากนี้จะต้องเรียกพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำว่ามีบุคคลอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ โดยเร่งรัดดำเนินการให้เร็วที่สุด 7 วัน หรือภายในกรอบการทำงาน 15 วัน

สน.ปทุมวัน ลุกเป็นไฟ โดนหางเลขยันผกก. เซ่นคลิปฉาววงพนันไฮโล เสียงดังลั่น สารวัตรเอกเขย่าหรอ
 
(2.) ได้สั่งให้ตำรวจนายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.บก.น.6 ไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวการสืบสวนของโรงพัก หากพบมูลความผิดจะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดไม่เลี้ยงเพราะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีในหมู่ตำรวจ และ (3.) จะมีการพิจารณาความบพร่องระดับผู้บังคับบัญชาตามแต่ละลำดับชั้นต่อไปว่าเหตุใดจึงมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผู้ใต้บังคับบัญชา
 
สำหรับบ่อนพนันที่พบนั้น ได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนไปทำงานเชิงลึก ทราบว่า บ่อนดังกล่าวไม่ได้อยู่ในเขตกองบัญชาการตำรวจนครบาล แต่อยู่ในช่วงเขตติดต่อปริมณฑล โดยจะประสานไปยังท้องที่เกิดเหตุดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป รายงานแจ้งว่า  พ.ต.ท.อมฤทธิ์ วิเศษสิงห์ สว.สส.สน.ปทุมวัน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรักษาการ รอง ผกก.สืบสวน เนื่องจาก รอง ผกก.สืบสวน ไปอบรมหลักสูตรผู้กำกับ

 

ขอบคุณ
fm91bkk.