ชวลิต จันทรรัตน์ เผยเส้นทางพายุหมายเลข 9 พายุไมสัก เหนือ อีสาน ฝนตกหนักมาก

ชวลิต จันทรรัตน์ เผยเส้นทางพายุหมายเลข 9 พายุไมสัก เหนือ อีสาน ฝนตกหนักมาก

วันที่ 28 สิงหาคม 2563 นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเน จเมนท์ จำกัด (มหาชน) เผยพายุหมายเลข 9 "ไมสัก" ไม่มาไทย แต่จะมีร่องฝนจะพาดผ่าน ทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมาก ในภาคเหนือ และภาคอิสานตอนบน ในระหว่างวันที่ 28 ส.ค. ถึง 3 ก.ย. ต้องระวังการเกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มในพื้นที่เชิงเขา
 

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเน จเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือทีมกรู๊ป เปิดเผยว่าพายุหมายเลข 9 "ไมสัก" ไม่มาไทย แต่จะไปเกาหลีในแนวทางคล้ายๆ พายุบาหวี่อย่างไรก็ดี ในช่วงเวลานี้ ร่องฝนจะพาดผ่าน ทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมาก ในภาคเหนือ และภาคอิสานตอนบน ในระหว่างวันที่ 28 ส.ค. ถึง 3 ก.ย. ต้องระวังการเกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มในพื้นที่เชิงเขา (ที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่องมากกว่าวันละ 100 มม.) และน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำพายุหมายเลข 9 คาดว่าจะชื่อไมสัก (09 : Maysak) เป็นพายุจรลูกที่ 9 ของปีนี้ ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิกทางตะวันออกเฉียงเหนือของหมู่เกาะฟิลิปปินส์ คาดว่าจะเคลื่อนที่ไปในทะเลทางทิศเหนือ คาดว่าจะไปขึ้นฝั่งที่ประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 2 กันยายน

ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนักมาก ในประเทศเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือ ในวันที่ 2 และ3 กันยายน และ พายุจะเคลื่อนตัว ไปทำให้ฝนตกหนัก ที่เมืองวลาดิวอสต็อก และคาดว่าจะไปสลายตัว ประมาณวันที่ 6 กันยายนนี้ ในพื้นที่ ทาง ตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองวลาดิวอสต็อก ของประเทศรัสเซีย