สาวเบิกเนตร เปิดประสบการณ์ตรงโดนมากับตัว 13 พฤติกรรมของคนนอกใจ

สาวเบิกเนตร เปิดประสบการณ์ตรงโดนมากับตัว 13 พฤติกรรมของคนนอกใจ

เป็นเรื่องราวจากประสบการณ์จริงในการใช้ชีวิตคู่ เมื่อสมาชิกพันทิปทานหนึ่งตั้งกระทู้บอกเล่าเหตุการณ์ใช้ชีวิตคู่ ได้เจอกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของสามีเก่า ซึ่งเธอมั่นใจ 100% ว่ามีการนอกใจกันเกิดขึ้น เลยอยากมาแชร์เรื่องราวตลอด 2 ปีกว่าที่แต่งงานกันต้องเจอกับอะไรมาบ้าง

สมาชิกพันทิปตั้งกระทู้เล่าเรื่องราวระบุว่า... จากประสบการณ์จริงที่เจอมากับตัวในเรื่องของการใช้ชีวิตคู่ ได้เจอพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงจากสามีเก่า ซึ่งดิฉันคิดว่าเขานอกใจ 100%  เลยอยากมาแชร์เรื่องราวตัวเองว่า 2 ปีกว่าที่แต่งงานกันเราต้องเจออะไรบ้าง

หลังจากแต่งงานกันปีแรก เรารักกันดีมาก เรียกว่าหวานจนมดขึ้นเลยก็ได้ มีแต่คนบอกว่าดิฉันโชคดีที่ได้เขาเป็นสามี ชีวิตคู่มีความสุขด้วยกันทุกวัน พอเข้าปีที่ 2 เริ่มมีปัญหาระหองระแหง เพราะเขาบอกว่าอยากอยู่คนเดียว แต่ดิฉันก็บอกให้เราสองคนหันหน้าคุยกันว่าไม่ชอบอะไร จะได้ปรับตัวใหม่ให้ดีขึ้น เหมือนตอนนั้นเขารู้สึกสงสารดิฉัน ก็เลยยอมอยู่ด้วยกันต่อไปได้อีก 9 เดือน ซึ่งในช่วง 9 เดือน มันก็มีทั้งสุขและทุกข์ใจ เริ่มไม่เข้าใจกันบ้าง แต่พอมาช่วงที่เขาได้เปลี่ยนงานที่ใหม่  ช่วงเดือน ต.ค. 61 ก็ยิ่งทำให้ชีวิตคู่ของเราเริ่มพังลง เขากลายเป็นคนที่ดิฉันไม่เคยรู้จัก แต่กลับมามีพฤติกรรมอื่นๆ ที่ทำร้ายจิตใจดิฉันมากขึ้นทุกวันๆ คือ   
           
- เขาเริ่มกลับบ้านดึกกว่าเดิม จากปกติไม่เกิน 1 ทุ่ม พักหลัง 4 ทุ่มตลอด อ้างว่างานเยอะ ต้องเคลียร์งาน

- จากที่เคยโทรมาหาในวันทำงาน เช่น ถึงที่ทำงานแล้วนะ - กลับบ้านแล้วนะ  หรือไลน์มาถามว่ากินอะไรรึยัง ข้อความก็เร่ิ่มน้อยลง บางวันก็หายไปเลย

- ไม่มีเวลาให้เลยสักวัน ไม่ว่าจะไปเที่ยว หรือกินข้าวด้วยกัน ทั้งๆ ที่แต่ก่อนต้องไปกินข้าวข้างนอกด้วยกันบ้างก่อนกลับบ้าน หรือวันหยุด

- วันหยุดที่เคยมีให้ กลายเป็นวันทำงานของเขาทั้งวันเสาร์ - อาทิตย์ เขาทำแบบนี้ตั้งแต่เริ่มเข้าทำงานที่ใหม่ แต่พอแยกอยู่กับดิฉัน เขามีเวลาอยู่บ้านได้

- เปลี่ยนรหัสผ่านมือถือใหม่ โดยที่ดิฉันถามว่ารหัสอะไร ก็ไม่ยอมบอก แล้วก็ไม่ให้ดิฉันยุ่งกับโทรศัพท์ของเขาเลย

- เวลาอยู่ด้วยกันที่บ้าน เขาทำตัวเหมือนดิฉันเป็นอากาศ คือเดินผ่านเฉยๆ ไม่มอง ไม่สนใจ  และแสดงให้เห็นว่าไม่อยากจะคุยด้วย

- ไปกดหัวใจให้ผู้หญิงคนอื่นที่เราไม่รู้จัก  (โดยใช้เฟสบุ๊คใหม่เล่น) ซึ่ง ผญ. คนนี้มีเล่าต่อในตอนสุดท้าย....

- สร้างเฟสใหม่อีกเฟสไว้เล่นต่างหาก โดยไม่ได้แอดดิฉันเป็นเพื่อน แล้วตั้งค่าไม่ให้ดิฉันแอดเพื่อนได้ด้วยซ้ำ

- เปิดกระเป๋าไปเจอถุงยาง พอถามว่าทำไมต้องพก บอกว่าไม่อยากมีลูกจะใช้ป้องกันกับดิฉัน ซึ่งก่อนนี้ตั้งแต่แต่งงานกันไม่เคยป้องกันกันเลยสักครั้ง

- ไปเจอกล่องยาช่วยเรื่องสมรรถภาพทางเพศในถังขยะหน้าบ้าน พอถามว่ากินทำไม บอกว่าเพื่อช่วยให้ร่างกายแข็งแรงเท่านั้น

- เริ่มไม่ให้ไปรับที่ทำงาน ทั้งๆ แต่ก่อนไปรับกันได้ประจำ อ้างว่า เราไปรับทีไร ทำให้เขาต้องเร่งงานบางทีงานยังไม่เสร็จ เขาก็ต้องรีบๆ

- พยายามตีตัวออกห่างจากที่บ้านเรา ปกติจะไปบ้านแม่เราทุกสัปดาห์ แต่พอตั้งแต่ย้ายงาน เริ่มไม่ไปไหนด้วย และไม่เคยไปเจอหน้าพ่อแม่เราอีกเลย

- เวลาเข้านอน ก็ต่างคนต่างนอน ไม่สนใจกัน และไม่มีความต้องการเรื่องนั้นก่อนเลย 

เหตุผลทั้งหมดที่ดิฉันเจอ มันสร้างความเครียด ความทุกข์ใจให้ดิฉันมาตลอด จนวันที่ 9 เม.ย. 62 ดิฉันตัดสินใจออกมาจากบ้านเขา เก็บของทุกอย่างมาหมด กะว่าจะกลับไปอยู่บ้านกับพ่อแม่สักพัก เผื่อแยกกันอยู่จะมีอะไรดีขึ้นบ้าง แต่สุดท้ายทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะตั้งแต่ดิฉันออกมาวันแรกจนถึงปัจจุบัน เขาไม่เคยไลน์มาทัก หรือโทรมาคุยกับดิฉันเลยสักครั้ง ไม่ถามหาเลยว่าเราไปไหน อยู่ที่ไหน กลับมาตอนไหน ไม่มีเลยจริงๆ มีแต่เราที่เป็นฝ่ายโทรไปหาเขาเอง เพราะในใจยังรักและเป็นห่วงเขา

หลังจากดิฉันออกมากจากบ้านเขาไม่กี่วัน ก็แวะไปหาเขาที่บ้าน เพื่อจะขอคุยปัญหาที่เกิดขึ้นแบบเปิดใจ ดิฉันเล่าความในใจที่มีต่อเขาทุกอย่างให้เขาฟังว่า ดิฉันยังอยากสร้างครอบครัวกับเขา แต่พอดิฉันพูดจบ เขาพูดมาขึ้นมาแค่ว่า "พูดจบแล้วใช่ไหม" แล้วลุกไปแบบไร้เยื่อใย ดิฉันก็ร้องไห้โฮ รู้สึกเสียใจมาก ที่เขาไม่คิดจะปลอบใจและพูดอะไรเลย

ในวันเดียวกัน ก่อนที่ดิฉันกำลังจะกลับบ้าน ก็ได้ถามเขาอีกครั้งว่า "ตกลงเราจะไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมใช่ไหม" เค้าตอบมาว่า "ถ้ากลับมา เขาก็จะเป็นแบบนี้ ทนได้ก็ทน" เราก็เลยยิ่งร้องไห้หนักแล้วย้อนถามว่า "แล้วทำไมแต่ก่อนถึงไม่เป็นแบบนี้" เขาตอบมาว่า "ฝืนใจทั้งนั้นล่ะ" คำพูดที่เขาพูดใส่ดิฉัน ทำให้รู้เลยว่า เขาหมดรักแล้วจริงๆ สุดท้ายดิฉันก็เลยตัดสินใจเดินหน้า ออกมาจากชีวิตของเขา

วันที่ออกจากบ้าน มันมีเรื่องค้างคาใจเกี่ยวกับผญ. ที่สามีเก่าไปกดหัวใจให้ จึงทักข้อความไปถามว่ารู้จักกันหรือเปล่า นางตอบกลับมาว่า ไม่รู้จักกัน มีปัญหาอะไรกัน แต่ดิฉันก็ไม่พูดไรต่อ เปลี่ยนเรื่องคุยแทน แต่นางก็ถามนะคะว่าแฟนดิฉันเจ้าชู้ไหม เหอๆ คุยไปไม่นานก็เลิกคุยต่อ หลังจากนั้น ดิฉันก็ไม่เคยทักไปอีกเลย แต่พอดิฉันนัดหย่ากับสามีเสร็จแล้ว หลังหย่ากันได้ 2 วัน ผญ.คนนี้ ทักมาหาดิฉันเอง ถามว่า ดิฉันกับสามียังอยู่ด้วยกันไหม เห็นตอนนั้นเหมือนมีปัญหากัน พยายามถามซอกแซกอยากจะรู้เรื่องราวของเราสองคน แต่สุดท้ายดิฉันก็ไม่ตอบไรมาก พูดว่าอยู่กันปกติ

หลังจากนั้นนางกะสามีเก่าของดิฉันไปเป็นเพื่อนกันในเฟสที่ใช้เล่นประจำ จนทำให้ดิฉันร้อนใจทัก ผญ. คนนี้ไปว่า ไหนบอกว่าไม่รู้จัก ทำไมต้องโกหก พร้อมแคปหน้าจอหลักฐานส่งไปให้ดู แต่ผญ.ก็ตอบมาด้วยคำพูดที่ต่ำมาก หยาบมาก แต่นางก็ไม่ได้ยอมรับนะว่าคบกัน แถมมาด่าดิฉันกลับอีก จนดิฉันทนไม่ไหว จบเรื่องราวเอง บล็อคทุกอย่างไม่อยากเสียเวลามาทะเลาะกันแล้ว คิดแค่ว่า ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามกรรม 

เรื่องเล่ามันยาวมาก ตั้งแต่ที่เคยเขียนไว้อันแรก จนกระทู้นี้ เป็นบทสรุปชีวิตคู่คือการนอกใจ ไม่ใช่เพราะอยากอยู่คนเดียว คุณผู้หญิงบางคนอาจจะเคยเจอเหตุการณ์ต่างๆ แบบดิฉัน แต่ก็มีผู้หญิงอีกหลายคนที่เจอคู่ครองที่ดี สักวันเราก็หวังจะโชคดีบ้างเหมือนกันค่ะ 

ใครที่ทุกข์ใจอยู่ หรือมีปัญหาชีวิตคู่ ก็มาระบายในกระทู้ดิฉันได้นะคะ มันอาจจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นก็ได้ค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ

ที่มา : สมาชิกพันทิปหมายเลข 5206081