ยายถือรูปตามหาหลานชาย เด็กก้าวร้าวในสายตาใครๆแต่สำหรับยายเขาเป็นยิ่งกว่าชีวิต หัวใจยายหายไป 2 ปีแล้ว

ยายถือรูปตามหาหลานชาย เด็กก้าวร้าวในสายตาใครๆแต่สำหรับยายเขาเป็นยิ่งกว่าชีวิต หัวใจยายหายไป 2 ปีแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ประชาสัมพันธ์ตามหาเด็กชาย ญาณภาส บุญวิเศษรณกร ชื่อเล่น หมูหยอง  หายไปจากหมู่ 10 ตำบลธงชัยเหนือ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2561 เวลา 23.00 น. เด็กหายรูปร่างสันทัด สูงประมาณ 155 ซม. มีรอยแผลเป็นที่หน้าผาก วันที่หายขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไป ภายหลังครอบครัวติดตามจนพบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ที่ข้างถนนแต่ไม่พบเด็กหาย ขณะหายอายุ 14 ปี ปัจจุบัน 17 ปี
 

“พ่อแม่เขาแยกทางกันตั้งแต่เขาอยู่ในท้อง พ่อไปทางแม่ไปทาง เขาก็เรียกยายว่าแม่ มาตั้งแต่จำความได้ จะว่าไปเขาไม่เคยได้รับความรักความอบอุ่นจากครอบครัวแบบเด็กคนอื่นนะ ไม่เคยได้อยู่กับแม่แท้ๆเลย ก็มีแต่ยายแหละที่เป็นทั้งยายและแม่
.
“ตอนเขาเด็กๆ เขาปกติดีนะ เรียนเก่ง ได้ใบประกาศได้รางวัลอะไรแบบนี้บ่อย คือเขาเป็นเด็กปกติเลย ไม่เคยคิดว่าเขาไม่ปกติเลยนะ จนวันนึงเขาถูกครูที่โรงเรียนทำโทษ แล้วเขาควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ก้าวร้าวใส่ครู จนต้องพาไปหาหมอ หมอบอกว่าเขาสมาธิสั้น ต้องกินยานับตั้งแต่นั้นมา
.
“เขาเคยเป็นนักฟุตบอลโรงเรียน แล้วถูกตัดออกจากทีม เพราะควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ถ้าใครทำอะไรรุนแรงกับเขา ด่าว่าหรือพูดไม่ดี เขาจะขึ้นเลย อารมณ์เขาจะมาเลยนะ เขาจะก้าวร้าวรุนแรง ก็กินยารักษามาตั้งแต่ 8-9 ขวบ
.
“สงสารเขามาก ยายไม่มีเวลาดูแลเขา ตอนเขาเด็กๆ ยายเป็นแม่บ้านปั้มน้ำมัน ก็กระเตงเขาไปทำงานด้วย ต่อมายายมาทำงานโรงงาน ต้องเข้ากะ ก็ไม่ค่อยมีเวลาอยู่บ้านดูแลเขา ยิ่งเขาป่วยยายก็ไม่มีเวลาดูแลเขาตลอดเวลา ตัวเขาบางทีไม่ยอมรับว่าตัวเองป่วย เขาถามว่า “แม่หนูไม่กินยาได้มั้ยครับ” “ไม่หาหมอได้มั้ยครับ” เขาว่าตัวเขาไม่ได้เป็นอะไร

“ถ้าปกติเขาจะไม่พูด ไม่เคยบ่นน้อยใจ เขาทำกับเราเหมือนเราเป็นแม่แท้ๆ โตแล้วก็ยังมากอดมาหอมยายทุกวัน ถ้าเขากินยาปกติ เขาจะพูดจาเพราะ พูดกับยายมีครับทุกคำ เรียกเรา แม่ครับ ครับแม่ อยู่แบบนี้ ยายก็รักเขา พูดตรงๆรักยิ่งกว่าลูกตัวเองอีก

“คิดว่าเป็นหน้าที่ที่ยายต้องดูแลเขา เหนื่อยแหละแต่ต้องอดทน เวลาเขาเรียนเขาจะทำอะไร ต้องใช้เงิน ยายต้องหาให้ได้ ไปทำงาน รับจ้างเพิ่ม หยิบยืมก็ต้องหา บางทียายไปเดินเก็บขวดเก็บขยะมาขายด้วย เป็นรายได้เสริม เพราะยายเลี้ยงดูทั้งครอบครัว มันเหนื่อยนะ เหนื่อยมากด้วย แต่พอเขามาพูดดีด้วย มากอดเรา ถามยายว่า แม่เหนื่อยมั้ย มันหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยนะ

“พอเขาหายตัวไป ยายท้อเลยนะ ไม่รู้จะไปตามหาเขาที่ไหน จะทำยังไง ไปไม่เป็นเลย แม้แต่จะแจ้งมูลนิธิกระจกเงา ยายก็ทำไม่เป็นหรอก นี่เพื่อนที่โรงงานเขาช่วยโทรให้ ยายก็ขี่มอเตอร์ไซค์ไปตามดูเขา ไปดูตามกลุ่มเพื่อน ตามร้านเกมส์ก็ไม่เจอ

“เขาอาจจะเป็นเด็กก้าวร้าวเกเรในสายตาคนอื่นนะ แต่ยายสงสารเขา เขาไม่มีพ่อไม่มีแม่ เขาไม่เคยได้รับความอบอุ่นจากใคร นอกจากยายนะ แล้วเขาป่วย เขาต้องกินยาหาหมอต่อเนื่อง มันก็ทำให้เขาเป็นแบบนี้ เราก็ไม่มีเวลาดูแลเขาดีพอด้วย

“ยายคิดถึงเขามาก นอนร้องไห้ เห็นข้าวของเห็นเสื้อผ้าเขาไม่ได้เลย ต้องเก็บใส่ถุงใส่ตู้ไว้ มันคิดถึงเขา นี่หายไปสองปีเต็มไม่มีข่าวคราวเลย ได้แต่สวดมนต์อธิฐาน ขอให้เขากลับมา เขาเคยบอกยายว่าโตขึ้น อยากเปิดร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ หรือถ้าเปิดไม่ได้ จะไปขับรถบัส เขาบอกว่า ยายจะได้ไม่ต้องเหนื่อย อีกหน่อยหนูจะเลี้ยงยายเอง...”

นางมาลา เพียงใหม่ ยาย ด.ช. ญาณภาส บุญวิเศษรณกร (หมูหยอง) เด็กหาย

เด็กหาย ด.ช. ญาณภาส บุญวิเศษรณกร ชื่อเล่น หมูหยอง อายุขณะหาย 14 ปี (ปัจจุบันอายุ 17 ปี) หายไปจากหมู่ 10 ตำบลธงชัยเหนือ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2561 เวลา 23.00 น. เด็กหายรูปร่างสันทัด สูงประมาณ 155 ซม. มีรอยแผลเป็นที่หน้าผาก วันที่หายขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไป ภายหลังครอบครัวติดตามจนพบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ที่ข้างถนนแต่ไม่พบเด็กหาย

#เด็กหายเป็นเด็กสมาธิสั้นผู้ใดพบเห็นโปรดแจ้งมูลนิธิกระจกเงา โทร. 095 631 1914

 

ยายถือรูปตามหาหลานชาย เด็กก้าวร้าวในสายตาใครๆแต่สำหรับยายเขาเป็นยิ่งกว่าชีวิต หัวใจยายหายไป 2 ปีแล้ว

 

ยายถือรูปตามหาหลานชาย เด็กก้าวร้าวในสายตาใครๆแต่สำหรับยายเขาเป็นยิ่งกว่าชีวิต หัวใจยายหายไป 2 ปีแล้ว

 

ขอบคุณ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา