คุณครูขอสดุดีวีรกรรม นายปาร์ค เด็กช่างกล ปวช.ปี1 เกิดเหตุสุดระทึกระหว่างขับรถมาวิทยาลัย

คุณครูขอสดุดีวีรกรรม นายปาร์ค เด็กช่างกล ปวช.ปี1 เกิดเหตุสุดระทึกระหว่างขับรถมาวิทยาลัย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ธนิษฐา อัตวัน โพสต์เล่าเหตุการณ์สุดประทับใจของ นายสุทธิพงษ์ เพ็งจันทึก ปาร์ค เด็กช่างกล ปวช.ปี1 ระหว่างขับรถมาวิทยาลัยตอนเช้า เจอชายวัยกลางคนโบกขอความช่วยเหลือ โดยการบอกว่ามีโจรขโมยถังแก๊ส ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดมีเนื้อหาระบุว่า...

เรื่องเล่าวันนี้ อยากให้อ่านให้จบค่ะ นักเรียนคนนี้ นายสุทธิพงษ์ เพ็งจันทึก ปาร์ค เด็กช่างกล ปวช.ปี1 ระหว่างขับรถมาวิทยาลัยตอนเช้า บริเวณทางรถไฟมีชายกลางคน โบกขอความช่วยเหลือ โดยการบอกว่ามีโจรขโมยถังแก๊ส เขาไปให้ช่วยขับไปแจ้งความที่ สน.และให้นายปาร์ค ขับตามไป ไม่ให้โจรรู้ตัว 

พอถึงสี่แยกไฟแดง รถติดไฟแดง ชายเจ้าของถังแก๊ส กระโดดลงจากรถไปล็อกตัว โจรขโมยถังแก๊ส
และตำรวจตามมาจับกุมตัวไว้ได้ทัน ชายเจ้าของถังแก๊สกล่าวขอบคุณ นายปาร์ค แล้วแยกย้ายกันกลับ
หลังจากนั้น

นายปาร์คกลับมาเรียนวิชาครูตามปกติ ครูถามว่า ตกใจมั้ยทีแรก / ตกใจครับ / ไม่กลัวหรอ เผื่อเขาหลอกหรือเกิดการต่อสู้ ขึ้นมา/ตอนนั้นผมรนครับไม่ได้คิดอะไร ก็อยากช่วยเขาครับ ครูได้ชื่นชมพร้อมกับแนะนำให้คำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเราเองด้วย 

บอกเลยครูอินกับเรื่องนี้มาก บอกเลยครูภูมิใจมาก ใครจะหาว่าไร้สาระ ก็ตาม ประเทศไม่ต้องการเด็กเก่งอย่างเดียวแต่ต้องการเด็กดีด้วย วันนี้นายปาร์คโดนเช็คขาดเข้าแถวช่วงเช้า วันนี้นายปาร์คเข้าเรียนวิชาครูสายไป1ชั่วโมง แต่วันนี้นายปาร์ค คือคนที่มีน้ำใจดีงามมาก ช่วยเหลือสังคม โดยที่ไม่หวังผลตอบแทน ไม่มองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆ 

อยากให้นี่เป็นเคสตัวอย่าง ที่ทุกคนเห็นคุณค่า คนทำดี เราควรสนับสนุน ทำดีควรชื่นชม สังคมจะได้มีคนดีดีเพิ่มมากขึ้นในทุกๆวัน เบื่อกับคำที่พูดว่าไม่ใช่เรื่องของเรา เบื่อกับคำที่พูดว่า ปล่อยไปให้ เบื่อกับคำว่า โอ้ยเรื่องแค่นี้ ไร้สาระ เบื่อคนที่มองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆ ก็เพราะตอนนี้บนโลกมีแต่คนแบบนี้สังคม เลยแย่ลงทุกวัน ชื่นชมน้องคอมเม้นได้นะคะ กำลังใจดีดี

 

 

คุณครูขอสดุดีวีรกรรม นายปาร์ค เด็กช่างกล ปวช.ปี1 เกิดเหตุสุดระทึกระหว่างขับรถมาวิทยาลัย

 

 

ขอบคุณเรื่องราวจาก ธนิษฐา อัตวัน