ออกแล้ว ผลตรวจครอบครัว ดีเจติดเชื้อโควิด-19

ออกแล้ว ผลตรวจครอบครัว ดีเจติดเชื้อโควิด-19

จากกรณี กรมราชทัณฑ์เปิดเผยว่า มีผู้ต้องขัง 1 ราย เพศชาย อายุ 37 ปี ต้องโทษคดียาเสพติด ถูกคุมขังในทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง บางเขน กทม.ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ ผลตรวจพบเชื้อโรคโควิด-19 ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แถลงข่าวด่วนให้ประชาชนรับทราบสถานการณ์

โดยจากการซักประวัติพบว่า ผู้ต้องขังรายนี้ไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศ ไม่เคยสัมผัสผู้ติดเชื้อก่อนเข้าเรือนจำ ประกอบอาชีพดีเจ ย่านพระราม 3 และ พระราม 5 พร้อมนี้กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ยังได้เข้าตรวจกลุ่มเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ต้องขังดังกล่าวอีกด้วย 

สำหรับความคืบหน้ากรณัดังกล่าวนั้น ในวันนี้ (04/09/2563) ปรากฎว่าผลตรวจของครอบครัวดีเจรายดังกล่าวได้ออกมาแล้ว  ไม่พบติดเชื้อโควิด-19 จนท.เร่งตรวจเพิ่มผู้ใกล้ชิดอีก 7 ราย ส่งทีมพ่นยาฆ่าเชื้อคอนโดแล้ว เพื่อนบ้านวิตกหนัก ทั้งนี้ได้มีการเร่งตรวจสอบผู้ใกล้ชิดเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วนอีก 7 ราย ขณะที่มีรายงงานว่า ผู้ติดเชื้อดังกล่าว พักอาศัยที่ชั้นล่างของคอนโดดังกล่าว ทำให้ไม่ได้มีการใช้สิ่งอำนวยความสะดวกของส่วนรวมอาทิ ลิฟต์โดยสาร ทั้งนี้ผู้เสี่ยงติดเชื้ออีก 7 รายคาดว่าจะทราบผลตรวจภายในวันนี้