กรมอุตุฯเตือน 15 จังหวัด เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงพรุ่งนี้

กรมอุตุฯเตือน 15 จังหวัด เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงพรุ่งนี้

เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาเผยแพร่ภาพเตือนพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก 15 จังหวัดตามภาพ

 

กรมอุตุฯเตือน 15 จังหวัด เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงพรุ่งนี้

 

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมกำลังอ่อนพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนน้อยในระยะนี้ สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ไว้ด้วย

อนึ่ง พายุระดับ 5 (ไต้ฝุ่น) “ไห่เฉิน” บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่นและคาบสมุทรเกาหลี
ในช่วงวันที่ 6-7 ก.ย. 63 โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย

เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ดังนั้นสภาพอากาศไม่เอื้อต่อการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควัน

พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้าระหว่างวันที่ 5 กันยายน 2563 - 11 กันยายน 2563

ในช่วงวันที่ 5 - 11 ก.ย. 63 ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และประเทศเวียดนามตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนอง ตลอดช่วง และมีฝนตกหนักบางแห่ง

อนึ่ง พายุระดับ 5 (ไต้ฝุ่น) “ไห่เฉิน” บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่นและคาบสมุทรเกาหลี ในช่วงวันที่ 6 - 7 ก.ย. 63 โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย

ข้อควรระวัง   ในช่วงวันที่ 5 - 9 ก.ย. 63 ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม

 

ขอบคุณ กรมอุตุนิยมวิทยา