สาวหัวใจแตกเป็นเสี่ยง ชีวิตถึงจุดตกอับ หลังจากมีลูกน้อยกับสามีคนแรก

สาวหัวใจแตกเป็นเสี่ยง ชีวิตถึงจุดตกอับ หลังจากมีลูกน้อยกับสามีคนแรก

จากกรณีสมาชิกพันทิปรายหนึ่ง โพสต์ตั้งกระทู้เข้ามาในเว็บไซต์โดยมีหัวข้อ "สามีมองไร้ค่า เพียงเพราะเราอยู่บ้านเลี้ยงลูกไม่ได้มีรายได้" พร้อมกับเนื้อหาระบุว่า...

เรากำลังเป็นโรคซึมเศร้าหรือป่าว หรือเราเครียดเรื่องสามีมากเกินไป ทุกวันนี้เราไม่อยากจะทนเลย ปัญหาต่างมันเริ่มจะมากขึ้น ดูถูก เหยียบเรา ด่าเรา ว่าเรา ประชด เวลาอยากคุยก็คุยไม่อยากก็ไม่คุย บางทีทะเลาะกันมาด่าคำหยาบอีก ว่าเรา เหมือนเราไม่มีค่าแค่รอเงินจากเค้าอยากทำงานมากคะ ติดตรงที่ลูกเล็ก เมื่อก่อนทำงานมีความสุขมาก อยากทำไรทำ แต่พอมาเลี้ยงลูกไม่มีรายได้ทต้องรอเงินจากเค้า ทุกวันนี้เขาไม่รู้ตัวว่าสิ่งที่พูด สิ่งที่ว่ามันทำร้ายเรามากแค่ไหม พอเราจะไปทำงานบอกใครจะเลี้ยงลูก มันดูยากไปหมด ไม่รู้จะทำไงได้แต่ทนอย่างเดียว ไม่รู้จะระบายให้ใครฟัง 

เหนื่อยคะ ท้อ ได้แต่อยู่กับลูก ความรักที่เรามีต่อเขามันเริ่มจากไม่อยากมองหน้าแล้ว ไม่อยากคุย แค่พูดก็จะทะเลาะกัน แต่เค้าบางทีกลับใช้เงินฟุ่มเฟื่อย เที่ยว แต่กับเราเวลาจะใช้ก็ต้องขอ แต่เราแทบไม่ได้ใช้ไรเลย แค่ซื้อกับข้าว บางทีเราจะซื้อไร เราแทบคิดก่อนว่าจำเป็นไหมวันนึ่งเรานั่งอยู่หน้ากระจกถามตัวเองว่า เราเป็นแบบนี้ได้ไง ไม่มีค่าขนาดนี้เราเองก็มีมือ มีเท้านี้ทำไมต้องทนดูถูกขนาดนี้ มีเหนือยมากคะ หรือบางทีเราคิดว่าจะเลิกดีไหม หรือจะทนเพื่อลูก เขาทำตัวแบบว่าเก่งมาก หาเงินเอง สร้างบ้านได้ ไม่มีเขาเราอยู่ไม่ได้อะไรแบบนี้คะ ตอนนี้จะเริ่มต้นจากขายเสื้อผ้าตัวเองมือสองแล้ว คะ จะทำให้ได้ 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์ลงไปได้ไม่นาน ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็นให้กำลังใจผู้โพสต์กันอย่างไม่ขาดสาย และขอให้อดทนจนผ่านช่วงนี้ไปให้ได้ เนื่องจากลูกยังน้อยไม่ถึงวัยที่จะเข้าโรงเรียน

 

ที่มา : พันทิป