ผัวสุดทนแจ้งความขอหย่าเมีย หลังแต่งงานมา5ปี ไม่กล้าแม้แต่จะเข้าใกล้เธอ เปิดเหตุผลสุดช้ำ บ้านนี้ไม่อบอุ่นอีกต่อไป

ผัวสุดทนแจ้งความขอหย่าเมีย หลังแต่งงานมา5ปี ไม่กล้าแม้แต่จะเข้าใกล้เธอ เปิดเหตุผลสุดช้ำ บ้านนี้ไม่อบอุ่นอีกต่อไป

สื่อประเทศจีนรายงานว่า ปกติผู้ประสบปัญหาความรุนแรงในครอบครัวล้วนแต่เป็นฝ่ายหญิง แต่ชายแซ่จาง (นามสมมติ) คนหนึ่งในตำบลซินเฉียว เมืองจิ้งเจียง มณฑลเจียงซู กลับถูกภรรยาทำร้ายทุบตีอยู่บ่อยครั้ง กระทั่งวันที่ ทนไม่ไหวตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจ ร้องขอหย่า

นางหวัง (นามสมมติ) ฝ่ายภรรยา รูปร่างค่อนข้างแข็งแรงกำยำ ส่วนนิสัยก็เรียกได้ว่าเป็น “หญิงเหล็ก” เก่ง ช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่าง ตลอด 5 ปีที่ทั้งคู่แต่งงานกันมา นางหวังได้ยกเอาเรื่องจุกจิกจิปาถะในชีวิตประจำวันมาต่อว่าทุบตีนายจางอยู่บ่อยครั้ง ทำเอาทุกครั้งที่เขากลับเข้าบ้านเป็นต้องเกิดอาการกลัวตัวสั่นงันงก แม้แต่หลังจากตำรวจรุดไปถึง เขาก็ยังยืนอยู่ไกลๆ ไม่กล้าเข้าใกล้ภรรยาของตัวเอง

ผัวสุดทนแจ้งความขอหย่าเมีย หลังแต่งงานมา5ปี ไม่กล้าแม้แต่จะเข้าใกล้เธอ เปิดเหตุผลสุดช้ำ บ้านนี้ไม่อบอุ่นอีกต่อไป

 

รายงานระบุว่า นายจางเป็นวิศวกรคนหนึ่ง ปกติมักอยู่บ้านเล่นอินเตอร์เน็ต ไม่ก็อยู่เป็นเพื่อนผู้เป็นพ่อ ช่วงต้นปี 2012 เขาอายุ 26 ปี ด้วยพ่อแม่รีบร้อนกังวลเรื่องแต่งงานจึงถือโอกาสช่วงวันหยุดหนึ่งแนะนำหญิงคู่รักให้ 2-3 คน ซึ่งเขาก็ได้พบกับนางหวัง และต่างฝ่ายต่างรู้สึกดีต่อกัน

นางหวังซึ่งเป็นผู้หญิงเก่ง กล้าที่จะรับหน้าที่ต่างๆ จึงเป็นที่ชื่นชอบของนายจางมาก ด้วยเขาเป็นคนไม่ชอบตัดสินใจด้วยเอง ไม่นานทั้งคู่ก็ตัดสินใจแต่งงานจดทะเบียนสมรสกัน แต่ใครจะรู้ว่าหลังแต่งงาน นางหวัง “หญิงเหล็ก” ของเขาจะเอาเรื่องหยุมหยิมในชีวิตประจำวันมาดุด่าต่อว่า ถึงขนาดลงไม้ลงมือกับเขาอยู่เสมอ

นางจางเผยว่า เป็นประจำที่กลับมาถึงบ้านแล้วไม่มีความรู้สึกอบอุ่นเลย มีแต่ความอกสั่นขวัญหาย กลัวว่าจะพูดผิด ทำอะไรพลาด ชีวิตเป็นอย่างนี้มาหลายปี อารมณ์ความรู้สึกแรกเริ่มมลายหายไปเกือบหมด

นายจางเคยพยายามสนทนาเชื่อสัมพันธ์กับนางหวังผู้เป็นภรรยา หวังให้เธออ่อนโยนกับเขาหน่อย แต่นางหวังคิดว่าต้องเข้มงวดอบรมให้มากเพื่อให้เขาดียิ่งขึ้น ครอบครัวต้องมีแกนหลักสำคัญ ความมุ่งมั่นของเธอ ทำไมสามีถึงไม่เข้าใจ

ก่อนหน้านี้เพื่อนของนายจางมาหาเขาที่บ้านเรื่องหยิบยืมเงิน มีการเซ็นชื่อรับประกันการกู้ยืม แต่หลังจากเพื่อนคนนั้นได้เงิน 2 หมื่นหยวนไปก็หายตัวไร้ร่องรอย ฝ่ายเจ้าหนี้เมื่อหาตัวไม่เจอก็ตามมาทวงเงินกับนางจาง หลังจากนางหวังรู้เรื่องเข้าโมโหเดือดดาล รุดไปฉีดสัญญาเงินกู้ก่อนจะกลับมาเอาเรื่องกับเขา

โดยนางจางยืนยันจะหย่า แต่นางหวังผู้แข็งแกร่งกลับน้ำตาไหลพรากด้วยความเสียใจ บอกว่า “ฉันยังรักสามีของฉัน ลูกชายวัย 5 ขวบก็ยังต้องการความรักจากพ่อ อาจเป็นที่ฉันติดความสมบูรณ์แบบเกินไป จึงเรียกร้องทำรุนแรงกับสามี” ซึ่งเธอได้ขอร้องให้สามีให้โอกาสเธออีกครั้ง พร้อมบอกว่าต่อไปจะใส่ใจทั้งคำพูดและการกระทำ จะอ่อนโยนและเอาใจใส่เขาให้มาก

ด้านตำรวจก็ได้เสนอให้ทั้งคู่พูดคุยปรับความเข้าใจกัน พร้อมให้คำแนะนำปรึกษา จนสุดท้ายทั้งคู่ก็จูงมือกลับบ้านไปด้วยกัน