โฆษกกองทัพไทย แจงเหตุพลทหารดับปริศนา แพทย์ยันไม่ได้ถูกทำร้าย ครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุ

ล่าสุด พล.ต.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกบช.กองทัพไทย กล่าวถึง พลทหาร เสรี บุตรวงค์ เสียชีวิตในค่ายทหาร ว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวแล้ว และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมสั่งการให้เร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยละเอียด เพื่อให้ความกระจ่างและเป็นธรรมกับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยเน้นย้ำให้ต้นสังกัดดูแล จัดงานศพอย่างดีที่สุด

สืบเนื่องจากกรณีทีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nathasa Rochai ได้เผยข่าวเศร้าว่าสูญเสีย นายเสรี บุตรวงค์ หรือ นิ๊กกี้ หนุ่มพลทหาร ซึ่งเป็นน้องชายที่เพิ่งเข้ากรมทหารไปแค่ 10 กว่าวัน ก่อนที่นายพลท่านหนึ่ง โทร. มาแจ้งข่าวร้ายน้องชายเสียชีวิต ซึ่งเขาระบุรายละเอียดว่า 

"ข่าวร้ายของวันนี้คือการสูญเสียญาติผู้น้องจากไปแบบไม่มีวันกลับ หลับให้สบายนะน้องนิ๊กกี้ น้องนิ๊กกี้เพิ่งเข้ากรมเมื่อวันที่ 1/09/2020 แล้วเช้าวันนี้ 14/09/2020 มีนายพลท่านนึงมาแจ้งข่าวที่ร้านที่พี่ชายและพ่อของน้องทำงานอยู่ว่าน้องเสียแล้วเมื่อคืนตอนประมาณ1.45น.สาเหตุจากเส้นเลือดตีบ เลือดไปหล่อเลี้ยงสมองไม่ทัน ทางครอบครัวได้รับเพียงคำขอโทษกับร่างที่ไร้ลมหายใจของน้อง พร้อมกับเงินค่าทำศพเบื้องต้น 20,000 บาท มันคุ้มแล้วใช่ไหมกับสิ่งที่ครอบครัวเราเสียไป ทางครอบครัวเราสงสัย ว่าสาเหตุจริงๆ ที่น้องเสียชีวิตคืออะไรน้องเดินเข้าไปในค่ายแต่ตอนออกมาหามใส่โลง นาย เสรี บุตรวงค์ RIPนิ๊กกี้"

 

 

โฆษกกองทัพไทย แจงเหตุพลทหารดับปริศนา แพทย์ยันไม่ได้ถูกทำร้าย ครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุ

ล่าสุด พล.ต.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการ กองทัพไทย กล่าวถึง พลทหาร เสรี บุตรวงค์ เสียชีวิตในค่ายทหาร ว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวแล้ว และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมสั่งการให้เร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยละเอียด เพื่อให้ความกระจ่างและเป็นธรรมกับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยเน้นย้ำให้ต้นสังกัดดูแล จัดงานศพอย่างดีที่สุด


จากการสอบสวนข้อเท็จจริงและจากผลการสันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิตโดยแพทย์ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 14 ก.ย.2563 เวลาประมาณ 12.00 นาฬิกา สันนิษฐานว่า สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจเต้นผิดจังหวะ (ลักษณะไหลตาย โดยไม่ได้เกิดจากการถูกประทุษร้าย) ทั้งนี้ นายสมทรง บุตรวงค์ (บิดา พลทหาร เสรีฯ) ได้รับทราบสาเหตุการเสียชีวิตจากแพทย์ และได้ร่วมขอดูศพแล้ว ซึ่งไม่ติดใจและมีความเข้าใจดีถึงสาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าว


โดยในเบื้องต้น กรมการสื่อสารทหาร ซึ่งเป็นหน่วยต้นสังกัด ได้จัดผู้แทนหน่วย ได้แก่ ผู้บังคับกองพัน กรมการสื่อสารทหาร และผู้แทนหน่วยฝึกฯ จำนวน 7 นาย ร่วมเดินทางนำศพกลับภูมิลำเนา และจะอยู่ร่วมในงานสวดพระอภิธรรมศพทุกวัน จนกว่าจะถึงวันฌาปนกิจศพ


ทั้งนี้ หน่วยต้นสังกัดได้ดำเนินการออกค่าใช้จ่ายในการนำศพ พลทหาร เสรีฯ กลับภูมิลำเนา รวมทั้งออกค่าใช้จ่ายในพิธีสวดพระอภิธรรมทุกคืน ตลอดจนออกค่าใช้จ่ายในงานฌาปนกิจศพ และเก็บอัฐิ กับทั้งยินดีมอบทุนทรัพย์ให้แก่บิดา พลทหาร เสรีฯ เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อแบ่งเบาภาระความเป็นอยู่ของครอบครัวต่อไป

 

 

โฆษกกองทัพไทย แจงเหตุพลทหารดับปริศนา แพทย์ยันไม่ได้ถูกทำร้าย ครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุ